25 thành phố hấp dẫn du học sinh nhất thế giới

Vượt qua London (Anh), Berlin (Đức), Boston (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản), Montreal (Canada) đang giữ vị trí dẫn đầu trong số các thành phố tốt nhất thế giới dành cho du học sinh năm 2017.

Vượt qua London (Anh), Berlin (Đức), Boston (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản), Montreal (Canada) đang giữ vị trí dẫn đầu trong số các thành phố tốt nhất thế giới dành cho du học sinh năm 2017.

25 thành phố hấp dẫn du học sinh nhất thế giới - 1

Montreal (Canada) được đánh giá là thành phố tốt nhất thế giới dành cho du học sinh năm 2017.

Bảng xếp hạng mức độ hấp dẫn của các thành phố trên thế giới với du học sinh do Tổ chức giáo dục Anh quốc Quacquarelli Symonds (QS) thực hiện với 125 thành phố trên toàn cầu.

Bảng xếp hạng năm nay dựa trên một cuộc khảo sát trong tháng 12/2016 và tháng 1/2017 của hơn 18.000 sinh viên toàn thế giới mới tốt nghiệp gần đây với 6 tiêu chí: Chất lượng các trường đại học tại thành phố; Quốc tế hóa sinh viên; Hoạt động tuyển dụng; Sự hấp dẫn của thành phố; Chi phí sinh hoạt và Quan điểm sinh viên.

Theo các nhà phân tích của QS, một số sự kiện toàn cầu gần đây như Brexit và cuộc bầu cử của Tổng thống Mỹ có thể là yếu tố quan trọng đối với sự thăng hạng của Montreal. Paris rơi xuống vị trí thứ hai trong năm nay, tiếp theo là London, Seoul, Melbourne, Berlin và Tokyo. Vancouver xếp ở vị trí thứ 10 trong khi Toronto là 11.

Vị trí số 1 của Montreal phần lớn nhờ vào chỉ số mới trong bảng xếp hạng năm nay – “Quan điểm của sinh viên”, bao gồm ý kiến của những sinh viên đã, đang học ở một thành phố và những người nghĩ rằng họ mong muốn học tập tại đó. “Rất nhiều người muốn du học London nhưng những người đã từng học ở London lại muốn học ở một thành phố khác”, Ben Sowter, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của QS nói. “Dường như những thành phố nhỏ hơn, thân thiện hơn lại nhận được sự quan tâm nhiều hơn so với những đô thị lớn, hiện đại”.

Mặc dù Montreal có mức học phí thấp (2.328 USD/năm) và chi phí nhà ở cũng khá hợp lý, nơi đây vẫn xếp thứ 39 về khả năng chi trả. Tuy nhiên, so với các thành phố khác trong Top 10 thì vẫn tương đối thấp, khi mà Paris xếp thứ 77 và London là 105.

Các thành phố của Đức cũng có sự cải thiện so với năm ngoài khi Berlin lên vị trí thứ 6 và Munich thứ 9, nhờ vào chính sách miễn học phí cho bậc đại học của quốc gia này.

Tại châu Á, thứ hạng cao nhất lần lượt thuộc về Seoul (vị trí thứ 4), theo sau là Tokyo (thứ 7), Hồng Kông (vị trí 11) và Singapore (vị trí 14).Trường hợp tụt hạng bất thường thuộc về Singapore, rơi từ vị trí thứ 8 năm trước xuống thứ 14.

Dưới đây là Top 25 thành phố tốt nhất thế giới dành cho du học sinh năm 2017 theo Bảng xếp hạng QS:

1. Montreal

2. Paris

3. London

4. Seoul

5. Melbourne

6. Berlin

7. Tokyo

8. Boston

9. Munich

10. Vancouver

11. Hong Kong và Toronto

13. Sydney

14. Singapore

15. Zurich

16. Vienna

17. Kyoto – Osaka - Kobe

18. Edinburgh

19. New York

20. Brisbane

21. Đài Bắc

22. Canberre

23. Barcelona

24. Manchester

25. Thượng Hải

Theo Huyền Anh (Theo Top Universities, BBC) (Dân Việt)


du học sinh

du học

Giáo dục

bí quyết du học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.