Chuyên trốn học, có thai năm 20 tuổi, cô gái xinh đẹp này vẫn có thành tích khủng và là thạc sĩ trẻ tuổi nhất Havard

Vượt qua mọi định kiến cũng như khó khăn vấp ngã trong cuộc sống, cô gái trẻ đã trở thành hình mẫu phấn đấu của đông đảo giới trẻ.

Vượt qua mọi định kiến cũng như khó khăn vấp ngã trong cuộc sống, giờ đây Lỗ Lâm Hi đã trở thành hình mẫu phấn đấu của đông đảo giới trẻ Trung Quốc.

Trong quan niệm của nhiều người, đa số những người học giỏi, đạt thành tích tốt, nhận được học bổng vào các trường Đại học hàng đầu thế giới thường có hình tượng ngoan ngoãn, chăm chỉ, là một con mọt sách coi trọng việc học hơn chơi. Tuy nhiên, mọi định nghĩa ấy dường như đều sụp đổ trước trường hợp của cô gái dưới đây.

Lỗ Lâm Hi là 1 cô gái 9x xinh đẹp người Trung Quốc được xếp vào dạng "học bá" (một từ dùng để chỉ những người học siêu giỏi trong tiếng Trung) trong nước vì những thành tích khủng mà mình đạt được.

17 tuổi, Lâm Hi nhận được học bổng toàn phần vào Đại học Washington (nằm trong top 15 trường đại học tốt nhất nước Mỹ), sau đó chỉ dùng 3 năm để tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc, trong khi người khác phải chật vật đến 4-5 năm. 20 tuổi, đột nhiên có thai ở học kỳ cuối cùng của đại học, cô gái bụng mang dạ chửa này vẫn thành công xin được học bổng toàn phần ngành tâm lý học ở Đại học Havard. 22 tuổi, Lâm Hi trở thành thạc sĩ trẻ tuổi nhất tốt nghiệp ngành tâm lý tại Havard, bế con lên nhận bằng trong tiếng vỗ tay vang dội của cả trường. 
Chuyên trốn học, có thai năm 20 tuổi, cô gái xinh đẹp này vẫn có thành tích khủng và là thạc sĩ trẻ tuổi nhất Havard-1

Lỗ Lâm Hi - cô gái với thành tích học tập khủng dù chuyên bỏ học và làm mẹ đơn thân năm 20 tuổi

Dù có những thành tích chuẩn "con nhà người ta", thế nhưng thực chất Lỗ Lâm Hi lại là một học sinh bất trị trong mắt thầy cô. Ngay từ nhỏ, trong khi các bạn đang miệt mài đèn sách, cô gái này đã thường xuyên trốn học để đi chơi điện tử cùng đám con trai hoặc đi xem phim một mình. Giáo viên tỏ cảm thấy vô cùng tức giận nhưng lại chẳng làm được gì bởi dù có bất trị đến đâu, thành tích của Lâm Hi vẫn luôn dẫn đầu toàn trường. 

Nhờ điểm số và xếp hạng xuất sắc của mình, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Lâm Hi được tuyển thẳng vào những trường đại học đình đám nhất Trung Quốc như Đại học Bắc Kinh hay Đại học Thanh Hoa. Tuy nhiên, cô gái 17 tuổi khi ấy lại quyết định một thân một mình sang trời Tây học tập. Có thai và trở thành bà mẹ đơn thân khi tuổi đời còn rất trẻ, Lâm Hi không chìm đắm trong đau khổ mà dường như càng có động lực để phấn đấu nghiêm túc hơn. Cái ngày cô bước lên bục nhận bằng thạc sĩ tại Havard, những người bạn ngoại quốc đều tỏ ra ngưỡng mộ và vui mừng cho cô gái Châu Á tuy nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực này.

Chuyên trốn học, có thai năm 20 tuổi, cô gái xinh đẹp này vẫn có thành tích khủng và là thạc sĩ trẻ tuổi nhất Havard-2

Lỗ Lâm Hi bước lên bục nhận bằng thạc sĩ tại Havard, trên tay bế theo con nhỏ một cách đầy tự hào

Ngoài học tập, Lỗ Lâm Hi còn có những thành tựu không nhỏ trong các hoạt động cộng đồng. Cô là người tình nguyện đứng ra huấn luyện các sinh viên da đen trong các khu ổ chuột, giúp họ 3 năm liên tiếp đạt được những thành tích xuất sắc tại cuộc thi “Science Olympiad” - cuộc thi hàng đầu về khoa học tại Mỹ.

Cô cũng là giáo viên duy nhất không phải người Mỹ tham gia giảng dạy cho nhà tù nữ Massachusetts. Chỉ trong nửa năm, Lâm Hi đã giúp gần 100 tù nhân tại đây thi đỗ bằng tốt nghiệp trung học Hoa Kỳ.

Hiện tại, cô nhận nhiệm vụ đứng đầu Diễn đàn Giáo dục Trung Quốc, là chuyên gia phụ trách các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và tâm lý học.

Thế mới thấy, không phải con đường của những người học giỏi luôn bằng phẳng và dễ bước, rất nhiều người trong số họ đều phải đấu tranh, nổ lực và trải qua nhiều trắc trở trong cuộc sống để bước lên bục vinh quang. 

Chuyên trốn học, có thai năm 20 tuổi, cô gái xinh đẹp này vẫn có thành tích khủng và là thạc sĩ trẻ tuổi nhất Havard-3

Vẻ ngoài xinh đẹp và tươi tắn của bà mẹ đơn thân

Chuyên trốn học, có thai năm 20 tuổi, cô gái xinh đẹp này vẫn có thành tích khủng và là thạc sĩ trẻ tuổi nhất Havard-4

Lỗ Lâm Hi đã trở thành hình mẫu phấn đấu của đông đảo giới trẻ Trung Quốc

Theo Tổ Quốc

 


ĐH Harvard

thạc sĩ

thành tích học tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.