Trao đổi với PV sau buổi làm việc, ông Lê Minh Khương chỉ nói ngắn gọn là phíaCục Hàng không đã có thái độ hợp tác và đang có những động thái tích cực để làmrõ vụ việc.


Sáng 25.4, HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương đã có cuộc gặp lãnhđạo Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4của Vietnam Airlines.

Tham dự cuộc gặp này còn có ông Trần Thu Nam - Trưởng văn phòng luật Tín Việt vàcộng sự - người đại diện pháp lý của ông Khương. Cuộc gặp bắt đầu từ 9 giờ sángvà kết thúc sau đó khoảng một giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nội dung cuộc gặp khôngđược Cục Hàng không Việt Nam và ông Lê Minh Khương tiết lộ.

Gặp Cục Hàng không, võ sư Khương bất ngờ lặng lẽ
Ông Khương tại giải đấu tuyển chọn trọng tài cho Olympic 2012.

Trao đổi vớiphóng viên sau buổi làm việc, ông Khươngchỉ nói ngắn gọn là phía Cục Hàng khôngđã có thái độ hợp tác và đang có nhữngđộng thái tích cực để làm rõ vụ việc.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, Phó Cụctrưởng Lại Xuân Thanh cho biết, hiện tạisự việc đã được giao cho Thanh tra Cụcđiều tra. Cục Hàng không sẽ không thôngtin gì đến báo chí trước khi có kết luậnthanh tra.

Luật sư Trần Thu Nam cho biết: Ông LêMinh Khương đã cảm thấy quá mệt mỏitrong những ngày qua về vụ việc này vìcòn cần có thời gian để tiếp tục côngviệc. Tuy nhiên ông Nam cũng cho hay võsư Khương vẫn muốn được cơ quan chứcnăng làm rõ sự việc để xem ai đúng aisai.

Trước đó, trao đổi với báo chí, một lãnhđạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết,ngoài khả năng có thể bị xử phạt vi phạmhành chính từ 1 - 3 triệu đồng, ôngKhương còn phải đối mặt với khả năng bịhãng hàng không kiện ra toà đòi bồithường vì gây thiệt hại nghiêm trọng,làm chậm chuyến bay. Số tiền này có thểlên tới hàng trăm triệu đồng.

Về vấn đề này, ông Thanh cho biết: "Phảitùy vào từng tình huống cụ thể mới cóthể áp dụng việc kiện dân sự đòi bồithường đối với khách hàng. Nếu như kháchhàng say rượu hoặc vì một lý do nào kháccố ý tung tin có bom trên máy bay làmchuyến bay phải hủy lịch cất cánh, làmchậm chuyến bay thì chắc chắn sẽ phảiđối mặt với việc bồi thường theo luậtđịnh. Còn như trường hợp sử dụng quyềncủa khách hàng không đúng lúc, đúng chỗlàm chậm chuyến bay thì phải xem xét lạihình thức xử lý".

Ông Thanh cho biết thêm: "Từ sự việc nàycó thể thấy cần phải tăng cường tuyêntruyền thông tin về quyền và nghĩa vụkhi sử dụng dịch vụ hàng không tới từngkhách hàng để họ hiểu rõ ràng và đầy đủhơn, tránh những trường hợp đáng tiếc cóthể xảy ra".



Theo
Nguyễn Thắng - Sỹ Lực
Dân Việt