Chỉ có quy mô chưa đầy200.000 xe/năm nhưng thị trường xe Việt Nam khiến nhiều nước trong và ngoàikhu vực “ngả mũ” ngưỡng mộ về độ chịu chơi khi thu hút một lượng không nhỏcác siêu xe, xe sang hiếm và đắt hàng đầu thế giới.

 

Chỉ trong chưa đầy 10 năm trở lại đây, thịtrường xe Việt liên tiếp chứng kiến sự đổ bộ của hàng trăm siêu xe, xe sangthuộc hầu hết các thương hiệu hàng đầu thế giới. Kể cả siêu xe nhanh và đắtnhất thế giới Bugatti Veyron cũng mới nhập tịch về TP HCM, đưa Việt Nam vàodanh sách hạn chế những quốc gia có dòng xe “khủng” này.

 

Giá chót vót, khó đi lại, vì sao siêu xe vẫn về VN?
Chưa hết choáng với chiếc Bugatti Veyron tại TP. HCM, giới yêu xe đang rộ lên tin đồn về khả năng chiếc Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam. 

Không chỉ thế, trên một số diễn đàn còn đang rộ lên tinđồn về khả năng chiếc Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam.

Việc đưa các dòng xe như Bugatti về nước khôngchỉ “gây sốc” với dư luận trong nước mà còn khiến báo chí nước ngoài“choáng” bởi hiện Việt Nam vẫn nằm trong danh sách các nước có thu nhậptrung bình trong khi giá một siêu xe đã qua sử dụng và không quá khủng cũngkhông dưới 5 tỷ đồng.
 

Còn giá chiếc Bugatti mới về dù đã bớt được khánhiều loại thuế vẫn có giá tầm 30 tỷ đồng. So với giá xe thế giới, dù là cũhay mới, giá xe về Việt Nam bao giờ cũng đội lên 2 đến 3 lần do phải gánhrất nhiều loại thuế, phí.

 

Không chỉ nhiều siêu xe “khủng” thuộc các thươnghiệu như Bugatti, Ferrari, Lamborghini mà nhiều dòng xe cực sang nhưMaybach, Rolls-Royce hay Bentley cũng được nhiều đại gia đưa về nước.

 

Trong khi đó, trên thực tế những xe cực đắt nàylại không có nhiều đường để chạy. Nếu các siêu xe “khủng” gầm rất thấp gặpkhó với mặt đường xấu và gồ ghề thì các dòng xe siêu sang lại “oải” với giaothông đông đúc và cực dễ va chạm tại hầu hết các thành phố lớn ở Việt Nam.Ngoài ra, kiếm chỗ đỗ xe an toàn, rộng rãi cũng là cả một thử thách với cácchủ siêu xe, xe sang hiện nay.

 

Tốn kém và mệt nhọc là vậy nhưng các đại giaViệt vẫn thể hiện khả năng chịu chơi khi không ngừng tìm cách đưa nhữngchiếc xe hàng độc, tiền tỷ về nước dù là chỉ để “ngắm” là chính.

 

Ông lớn nhòm ngó

 

Đánh giá cao mức độ chịu chơi của đại gia Việtnên trong khoảng 2 năm trở lại đây, một số thương hiệu xe sang hàng đầu thếgiới đã để mắt và tính tới việc mở kênh phân phối chính thức tại Việt Nambất chấp quy mô chưa lớn của thị trường xe tại đây.

 

Giá chót vót, khó đi lại, vì sao siêu xe vẫn về VN?
Rolls-Royce và Bentley sẽ cùng đổ bộ vào Việt Nam trong năm nay? 

Đầu tiên là Rolls-Royce khi đưa Việt Nam vào tầm ngắm.CEO của Rolls-Royce, Torsten Müller-Ötvös từng khẳng định muốn mở rộng thịtrường đến Việt Nam trong năm 2012 và nhận định “Việt Nam là quốc gia mớithoát khỏi ngưỡng nghèo của thế giới nhưng cái tên Rolls-Royce không còn xalạ với quốc gia đang ngày càng có nhiều “đại gia”.

Các đại gia Việt Nam đang sở hữu các xe giá hàng triệu USD của Rolls-Roycenhư Phantom, Ghost. Bên cạnh đó, còn có nhiều loại xe triệu USD khác nhưMaybach, Porsche hay Lamborghini.”

Mới đây, đến đối thủ của Rolls-Royce là Bentleylộ thông tin chuẩn bị có mặt tại Việt Nam thông qua kênh phân phối chínhhãng trong năm 2012. Theo thông tin rò rỉ từ chi nhánh Bentley khu vực ChâuÁ, Bentley đang lên kế hoạch xây dựng các xưởng dịch vụ cũng như thành lậpđại lý ủy quyền nhập khẩu tại Hà Nội.

 

Nếu cả Bentley và Rolls-Royce cùng mở đại diệnchính hãng tại Việt Nam trong năm nay, nước ta sẽ thực sự là miếng bánh“ngon dù không to” của các hãng xe sang và siêu xe trên thế giới.

 

Theo VTC News