Chồng đi làm về thấy đĩa vịt nướng trên bàn thì lớn tiếng chửi mắng, vợ quay đầu giải quyết vấn đề khiến anh ta hối hận không kịp

"Anh kĩ lưỡng trong mọi vấn đề tiêu xài, chẳng muốn vợ sắm sửa gì cả cho dù có phải em tiêu tiền em làm ra hay không", cô vợ kể.

Trong hôn nhân, vợ và chồng phải thấu hiểu nhau, thông cảm cho nhau thì tình cảm mới phát triển tốt đẹp được. Một người chồng quá ki bo, tính toán thường khiến quan hệ gia đình chẳng thể nào tốt đẹp được. Đôi khi vì tính cách đó mà họ còn đánh mất cả hạnh phúc.

Một cô vợ chia sẻ về câu chuyện nhà mình. Đọc xong ai cũng thấy cách giải quyết của cô là quyết liệt nhưng thích hợp thật sự.

"Đôi khi em nghĩ kể câu chuyện này ra mọi người sẽ bảo em là để ý, không biết lo toan. Thế nhưng ai ở trong trường hợp em mới biết được là em chịu đựng quá nhiều, cũng tủi nhục lắm rồi.

Em vừa ra trường là đã lấy chồng. Chồng em hơn em 4 tuổi. Lúc đó em cũng tốt nghiệp trường đại học có tiếng nên kiếm việc nhanh chóng thôi. Vừa lấy chồng lại có việc nên em những tưởng cuộc sống của mình như vậy là thuận buồm xuôi gió.

Nhưng nhiều lúc em hối hận vì chuyện mình bước vào hôn nhân quá sớm. Nếu có thời gian nghĩ ngợi hơn nữa thì có lẽ bản thân em đã không đau khổ nhiều như thế này. Sau khi cưới một thời gian, em mới nhận ra chồng mình là người tính toán và khá kĩ lưỡng trong việc chi tiêu.

Chồng đi làm về thấy đĩa vịt nướng trên bàn thì lớn tiếng chửi mắng, vợ quay đầu giải quyết vấn đề khiến anh ta hối hận không kịp-1
Ảnh minh họa.

Hồi còn yêu nhau anh không bao giờ thể hiện mình là người như thế. Anh vẫn hay quà cáp cho em thế nhưng sau khi cưới về chồng em lộ rõ bản chất 'đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành'.

Anh kĩ lưỡng trong mọi vấn đề tiêu xài, chẳng muốn vợ sắm sửa gì cả cho dù có phải em tiêu tiền em làm ra hay không. Vợ chồng em nhiều lần cãi nhau vì điều đó rồi. Thi thoảng em muốn mua quà biếu bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng, mua cho em trai mình bộ quần áo chồng em cũng nói ra nói vào. Đến khi em mang bầu thì cuộc sống mới thật sự tuyệt vọng.

Em thai hơi yếu, đi làm lại xa, đợt đó công ty cũng có biến động nên em xin nghỉ luôn ở nhà. Em định bụng lúc nào sinh con xong con cứng cáp một tí rồi đi làm lại. Chồng em kiếm tiền cũng khá, hai vợ chồng không nợ nần, có nhà riêng nên em nghĩ rằng phương án của mình không tệ.

Ở nhà nhưng em vẫn nhận hồ sơ làm cho các bên, thời gian không áp lực lại ngủ nghỉ thoải mái. Em vẫn kiếm ra tiền, định bụng để sổ làm tiết kiệm cho con.

Thế nhưng từ khi em nghỉ ở nhà, thái độ của chồng ngày càng tệ. Đỉnh điểm nhất là lúc em có bỏ 300 ngàn mua một con vịt nướng.

Hôm ấy ở nhà ngủ trưa dậy em thèm vịt nướng vô cùng. Các chị biết rồi đó, người bầu mà thèm cái gì là chỉ có quay quắt thôi. Vì thèm quá nên em mới đặt ship trên mạng về để ăn. Người ta không nhận nửa con nên em đặt ship cả con từ một nhà hàng quen.

Ăn uống xong xuôi vẫn còn thừa nên em để ở bàn, đậy kỹ càng định bụng tối về vợ chồng ăn tiếp. Tối hôm ấy chồng em về nhà, các chị biết sao không, nhìn thấy đĩa vịt anh ấy nổi khùng lên. Anh 'mát mẻ' bảo em ở nhà chỉ nghĩ đến chuyện ăn uống, chẳng bao giờ suy nghĩ cho người khác. Rồi thì đã không làm được việc thì nên lo lót tính toán lo toan:

'Ở nhà ăn bám chồng mà sang chảnh quá nhỉ. Cô sung sướng thế có nghĩ đến chuyện thằng chồng cô còng lưng làm việc không? Cô đừng đưa chuyện bầu bì ra để đòi hỏi thế nọ thế kia nữa'.

Lúc đó em tủi thân và cảm thấy tổn thương đến mức nước mắt cứ tuôn ra. Em biết anh ấy chi li tính toán nhưng nói ra được những lời như vậy thì quá đáng làm rồi. Lúc đó lòng em như chết lặng, em cảm thấy tình cảm của cả hai vỡ vụn, như chẳng còn lại gì nữa.

Chồng đi làm về thấy đĩa vịt nướng trên bàn thì lớn tiếng chửi mắng, vợ quay đầu giải quyết vấn đề khiến anh ta hối hận không kịp-2
Ảnh minh họa.

Em gạt nước mắt quay sang nói nhẹ nhàng: 'Em bầu bì con của anh, em thèm ăn gì đó chẳng lẽ em không được phép mua trong khi điều kiện của mình không quá tệ. Em chưa bao giờ nghĩ đĩa vịt nướng là cái gì đó quá sang chảnh.

Chẳng lẽ em mang bầu, nằm nhà không làm được gì cứ phải rau dưa qua ngày hay sao. Con vịt hôm nay em mua là tiền của chính em đấy chứ anh có biết hàng tuần lấy tiền sinh hoạt phí nơi anh như một cuộc đấu trí không. Có lẽ vợ chồng mình không cùng suy nghĩ cũng chẳng chung chí hướng vậy thì ly hôn đi. Em nghĩ vợ chồng có thể dựa vào nhau mà sống, điều đó cũng bị mang tiếng ăn bám thì thôi, em chẳng cần. Để em đi viết giấy".

Nói xong em bỏ vào phòng, lúc đó chồng em có vẻ cuống quýt mới chạy lại lúng túng xin lỗi. Anh chắc chắn là chưa bao giờ thấy em kiên quyết đến vậy. Anh xin xỏ nhiều quá em mới bảo về ngoại một thời gian để suy nghĩ".

Cô vợ này còn tâm sự thêm rằng bố mẹ cô ủng hộ mọi quyết định của con gái. Cô chưa biết nên giải quyết sao, quyết định thế nào về mối quan hệ này. Trong gia đình, người chồng nên thấu hiểu hơn cho vợ nhất là giai đoạn mang bầu đầy nhọc nhằn. Tiền bạc thì có thể làm ra nhưng bị tổn thương vì chuyện tiền bạc trong nhà chắc chắn sẽ là trải nghiệm khiến bà vợ nào cũng ám ảnh mãi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chong-di-lam-ve-thay-dia-vit-nuong-tren-ban-thi-lon-tieng-chui-mang-vo-quay-dau-giai-quyet-van-de-khien-anh-ta-hoi-han-khong-kip-22202066112113496.htm

vợ chồng cãi nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.