Búi "miến bạc" trong vỏ mì chính của bà và sự vô tâm của cháu gái khiến nhiều người cay mắt

Búi sợi trắng mà ai cũng tưởng là miến thực ra là tóc của người bà. Đằng sau đó là câu chuyện mà nhiều người thấp thoáng thấy hình bóng người thân của mình.

Búi sợi trắng mà ai cũng tưởng là miến thực ra là tóc của người bà. Đằng sau đó là câu chuyện mà nhiều người thấp thoáng thấy hình bóng người thân của mình.

Bức ảnh chụp búi tóc bạc lớn đựng trong vỏ túi mì chính khiến nhiều người nhầm lẫn. Cô cháu gái cũng là người chụp và đăng tấm ảnh này ban đầu cũng khá bất ngờ vì bà nội cô nói đùa "tóc này để đổi lấy tiền mua vàng làm hồi môn cho cháu gái".

"Hôm tuần trước về quê xem vô tuyến thấy có gói vỏ bột ngọt để sau tivi. Mở ra thì thấy cái này. Có ai biết là gì không? Là tóc của bà nội mình đấy. Bà chải rụng lại vơ vào gói lại.

Ba mẹ mình kể tóc bà bạc sớm, chớm 40 tóc đã có sợi bạc, đến hơn 50 tuổi là bạc trắng luôn. Bởi vậy từ lúc nhận thức được, trong tuổi thơ của ai mình không biết, chứ của mình câu hát "tóc bà trắng màu trắng như mây" hoàn toàn có thật.

Nhưng buồn nhất là giật mình nhớ ra, từ ngày ông nội mình mất hơn một năm nay, cũng là hơn một năm mình chưa về nhà thăm bà, lịch làm rồi học đều kín mít, xe máy thì không biết chạy. 

Cũng có đôi khi gọi về, bà đều bảo "bà khỏe, có các em sang ngủ cùng, bà không ngủ một mình đâu, cứ yên tâm mà học bao giờ rảnh về chơi", mình cũng tin lời mà yên tâm. Nghĩ lại trách mình vô tâm nhiều hơn.

Búi miến bạc trong vỏ mì chính của bà và sự vô tâm của cháu gái khiến nhiều người cay mắt - Ảnh 1.

Tâm sự của cô nàng có tên Facebook là An Phong

Bà mình năm nay cũng 82 tuổi rồi, vẫn minh mẫn dù mắt hơi kém. Mình thì 22 tuổi, cứ cho mỗi năm về quê được 2 lần, chẳng biết còn được bao nhiêu lần về thăm bà nữa. Mình muốn về nhà nhiều lần, nên mong bà sống thật lâu, còn mình sẽ không quá làm biếng về quê để bà mong nữa.

Bà đùa bảo tóc này để đổi tóc rối dành tiền mua vàng làm hồi môn cho mình lấy chồng. Mình biết bà đùa, vì hồi môn của mình bà chuẩn bị lâu lắm rồi còn mình chẳng biết bao giờ lấy được chồng. Nhưng mà gói "mây" này với mình quý hơn cả vàng. Là cả một đời của bà vì con vì cháu rồi".

Tuy giản dị nhưng câu chuyện của An Phong nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt thích. Có lẽ vì ai cũng từng có người bà yêu thương và tần tảo vì con cháu như thế này.

"Tóc bà mình cũng đẹp lắm. Mượt, dày và trắng như mây. Lúc nào vuốt tóc bà cũng trôi tuột tay luôn vậy. Tóc bà mình càng già càng đẹp hơn, bà yếu nằm một chỗ nhưng tóc bà vẫn đẹp không ai sánh bằng. 

Mình vẫn hay chải đầu rồi tết đủ kiểu tóc cho bà. Đấy là ngày xưa thôi. Có những thứ tiền bạc cũng không mua được như mái tóc vô giá của bà", một cô gái chia sẻ phía dưới câu chuyện.

Búi miến bạc trong vỏ mì chính của bà và sự vô tâm của cháu gái khiến nhiều người cay mắt - Ảnh 2.

Dân mạng khoe tóc bà cũng "trắng như mây"

"Nếu có thời gian rảnh nhớ về thăm bà. Mình cũng từng nghĩ còn nhiều dịp nhưng thời gian trôi nhanh lắm, chưa kịp về thì bà đã đi rồi", thành viên S.P chia sẻ.

"Tập đi xe máy mà chăm về với bà vì như mình đây chẳng còn bà để về thăm nữa. Mỗi lần về chỉ còn thấy ảnh bà trên bàn thờ, sợ nhìn lên đấy lại không kìm được nước mắt. Chúc bà nội bạn mạnh khỏe", một người khác nhắn nhủ.

Cuộc sống hối hả với guồng quay của công việc, bạn bè hay yêu đương đôi lứa khiến chúng ta xa dần vòng tay của những người thương yêu mình từ tấm bé. Còn họ, dù có thiếu thốn đến đâu cũng không bao giờ than thở, cốt là để cho chúng ta yên tâm học hành, làm việc.

Và đơn giản, chỉ một cuộc điện thoại, một lần về thăm hay cử chỉ quan tâm của bạn cũng làm họ ấm lòng biết bao nhiêu. Buối sáng giữa tuần, bạn có mong được về với ông bà?

Theo Thế giới trẻ


bà ngoại

ông bà

tóc bạc

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.