Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần?

Câu chuyện về đôi vợ chồng già tại Hà Nội khiến ai cũng ngưỡng mộ và mong muốn được có một người cùng mình bên nhau trọn đời như thế.

Câu chuyện về đôi vợ chồng già tại Hà Nội khiến ai cũng ngưỡng mộ và mong muốn được có một người cùng mình bên nhau trọn đời như thế.

Mới đây, trên group đông thành viên ở facebook có đăng tải câu chuyện về một cặp vợ chồng đáng ngưỡng mộ.

"Đây là ông bà ngoại mình, niềm tự hào của gia đình. Hai cụ tuổi đầu 8 cả rồi nhưng còn tình cảm lắm. Ông đi họp tổ dân phố bà nhắn tin: "Mời anh về ăn cơm".

Bà không ăn được thịt bò, chiều 30 Tết nào ông cũng đèo bà trên con xe 82 huyền thoại đi ăn phở Gà Hà Nội đấy.

Có đợt ông bị bệnh, bà chiều nào cũng bắt xe buýt đi thăm ông. Giờ ông khỏe rồi, ngày nào cũng bà nấu cơm cho các con đi làm về ăn. Còn ông bổ hoa quả, tình cảm lắm.

Năm nào, ông bà cũng đi du lịch, đi bất cứ đâu ông cũng nắm tay bà. Mình chỉ mong sau này với chồng được như ông bà bây giờ thôi. Ông mỗi lần sinh nhật con cháu hay có chuyện vui đều làm thơ rồi gửi tin nhắn chúc mừng nữa".

Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần? - Ảnh 1.
Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần? - Ảnh 2.

Hai ông bà 80 tuổi vẫn tình cảm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Người viết câu chuyện này là Nguyễn An Bích Phương, sinh năm 1994 đang sống ở Hà Nội. Đoạn tâm sự cùng những tấm hình tình cảm của ông bà ngoại Phương khiến dân mạng xuýt xoa ngưỡng mộ.

Ông có tên là Nguyễn Xuân Cúc còn bà là Lê Thị Bạt. Cả hai ông bà hiện nay đều 80 tuổi và ngày xưa làm việc tại công ty May 10.

"Ông bà em cưới nhau được 55 năm rồi. Ngày xưa ông từ Nam Định lên Hà Nội học cơ khí thì gặp bà. Sau đó hai người cùng làm trong công ty May 10, ông là thợ máy, bà làm thợ may. Máy bà bị hỏng nhiều nên toàn gọi ông sửa và thế là tình yêu đến thôi", Bích Phương chia sẻ.

Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần? - Ảnh 3.

Lúc nào ông bà cũng nắm tay nhau.

Bà ngoại Bích Phương hồi trẻ vốn là một người xinh xắn, ông lại hay phải đi công tác nên bà ở nhà có lắm người theo đuổi. Tuy nhiên, bà Bạt vẫn một lòng chờ đợi ông về làm đám cưới:

"Ngày ấy ông về bà còn đưa thư mà các thanh niên tán tỉnh bà cho ông đọc luôn. Nói chung ông bà yêu nhau từ khi ấy đến bây giờ, lúc nào cũng có thể khiến người ta phải ngưỡng mộ.

Ông bà hay đi du lịch cùng hội cựu chiến binh, tình cảm đến mức có một đôi ông bà khác còn ghen tị xong về trách chồng sao không như thế".

Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần? - Ảnh 4.
Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần? - Ảnh 5.

Ông bà cùng nhau cắt bánh.

Suốt 55 năm bên nhau, cặp đôi ông bà đáng ngưỡng mộ chưa từng một lần cãi nhau. Theo Bích Phương, ông bà vẫn luôn gọi nhau âu yếm là anh em.

"Bà 80 tuổi nhưng thi thoảng vẫn dỗi ông. Ông thì lúc nào cũng ôn tồn, bình tĩnh, làm thơ dỗ dành bà nguôi giận.

Cuộc sống của hai ông bà êm đẹp đáng ngưỡng mộ lắm. Buổi sáng bà đạp xe đi chợ, về nhà hai ông bà cùng nhau nhặt rau, nấu cơm. Bà nấu thì ông gọt hoa quả sẵn sàng. Làm gì hai người cũng muốn làm cùng nhau, chẳng muốn xa nhau tí nào.

Cái chuyện có đợt ông đổ bệnh mà bà đi xe buýt lên chăm em đã viết đó, lúc ấy ông chỉ nhớ mỗi bà. Tên con cháu thì ông toàn không nhớ hoặc bị nhầm hết", cô gái 24 tuổi kể thêm.

Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần? - Ảnh 6.
Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần? - Ảnh 7.
Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần? - Ảnh 8.

Hai ông bà chụp hình kỷ niệm với các chuyến đi du lịch.

Không chỉ yêu nhau, ông bà Bích Phương còn rất thương con quý cháu.

"Khi ở nhà bà toàn mắng em là đoảng với lười nhưng đến khi biết cháu sắp du học bà suốt ngày ở bên. Bà đóng cho mấy cân ruốc, muối vừng vì sợ cháu sang chưa quen đồ ăn. Bà bảo "hay là con ơi thôi ở nhà với bà cũng được, một mình đi rồi biết làm sao xoay sở được". Ngày em ra sân bay, bà cứ níu tay mãi", Bích Phương tâm sự.

Cách cụ ông 80 tuổi dỗ vợ giận có gì đặc biệt khiến giới trẻ chia sẻ rần rần? - Ảnh 9.

Tin nhắn bài thơ ông ngoại làm chúc mừng cháu sinh con gái đầu lòng.

Theo Trí thức trẻ


cặp đôi ngưỡng mộ

vợ chồng già


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.