Cái kết đắng chát dành cho gã đàn ông tham lam bên nào cũng không muốn buông

Giờ đây khi đứng trước ngã ba đường, Nam phải làm sao khi anh nhận ra mình chưa bao giờ hết yêu Vân nhưng cũng rất yêu thương vợ và con mình?

Giờ đây khi đứng trước ngã ba đường, Nam phải làm sao khi anh nhận ra mình chưa bao giờ hết yêu Vân nhưng cũng rất yêu thương vợ và con mình?

Chuyện xảy ra khi Nam đã lập gia đình với người vợ hiện tại được hơn một năm. Dung - vợ Nam là người mà cha anh đã ngấm nghé sẵn cho con trai từ ngày hai đứa còn đang học đại học. Lý do là vì Dung vừa đẹp, vừa dịu dàng lại giỏi giang, biết quán xuyến việc nhà. Hai bên gia đình cũng có quen biết, đã đi lại với nhau từ trước. Về phần mình, trong suốt những năm tháng ấy Nam chỉ chuyên tâm học hành và làm việc nên chẳng mấy để ý đến các cô gái khác, thế nên anh chưa từng trải qua một mối tình nào trước khi chính thức lấy Dung.

Cuộc sống vợ chồng đối với Nam là guồng quay của sự bình thản và êm ả đến nhàm chán. Vợ anh hiền lành, ít nói. Ở bên cạnh Dung, Nam cảm nhận được sự yên bình. Tuy nhiên anh không dám chắc tình cảm mình dành cho vợ có phải tình yêu hay không. Trong lúc còn đang băn khoăn với những câu hỏi về hạnh phúc và tình yêu thì Nam gặp Vân, cô gái đã khiến anh bỏ quên tất cả, yêu đến cuồng si mê miết.

Hồi ấy, vì lí do công việc nên Nam thường online khá muộn. Một đêm nọ, Nam vô tình thấy nick chat của Vân kèm theo những dòng tâm sự thật thú vị, đáng yêu. Vì tò mò nên Nam add nick cô và qua vài ba lần nói chuyện, Nam chính thức bị Vân thu hút mặc dù khi ấy hai người còn chưa biết mặt nhau. Thế rồi sau nhiều lần trò chuyện, anh cũng hẹn gặp được cô. Đó là ngày mà Nam nhớ mãi không quên. Tất cả mọi thứ nơi Vân đều khiến Nam ấn tượng. Cô trẻ trung, ngọt ngào và hấp dẫn. Nam giấu Vân chuyện anh đã có gia đình và có lẽ vì thế nên Vân không chút đề phòng với những lời tán tỉnh của Nam. Anh không biết tại sao lại có thể dối Vân một cách trơn tru như vậy, chỉ biết rằng khi gặp được Vân, Nam mới có biết thế nào là yêu, là tương tư đến cào xé trong tim gan và cũng là lần đầu tiên anh nếm trải cảm giác sợ mất đi một người.

Sau bao ngày tấn công, cuối cùng Vân cũng chính thức gật đầu làm người yêu của Nam. Niềm hạnh phúc trong anh đã lấn át cả những băn khoăn tội lỗi nhen nhúm trong lòng bấy giờ. Thế giới của Nam khi ấy chỉ có Vân. Anh bỏ quên gia đình với người vợ mới cưới để cùng Vân rong ruổi khắp nơi. Ở bên Vân, Nam thấy mình như được hồi sinh, thấy cuộc sống rực rỡ và đẹp hơn tất thảy những năm tháng anh đã sống. Yêu Vân, Nam mới hiểu trong lòng anh luôn khao khát được yêu thương và chia sẻ, luôn thèm muốn sự ngọt ngào ấm áp. Những điều kỳ diệu đó chỉ mình Vân mới có thể đem lại cho anh. Mỗi khi nhìn Vân cười, mắt ánh lên những tia sáng lấp lánh, Nam lại thấy mình như kẻ tội đồ, vì đã lừa dối Vân, vì đã lừa dối người vợ chẳng có tội tình gì, người mà Nam đã cưới về danh chính ngôn thuận.

Cái kết đắng chát dành cho gã đàn ông tham lam không đành lòng buông tay cả vợ lẫn người tình
Ảnh minh họa

Sau nhiều đêm thức trắng, đốt thuốc rồi miên man trong những bản nhạc, Nam quyết định sẽ ly hôn vợ để đến với Vân. Nam biết anh chỉ yêu Vân, còn với vợ, thứ tình cảm nhạt nhòa không thể gọi thành tên ấy khiến anh nhàm chán. Thế nhưng khi Nam chuẩn bị nói với Dung về việc ly hôn thì cô lại vui mừng thông báo mình đã có thai được 3 tháng. Ba tháng, đúng là khoảng thời gian Nam chính thức yêu Vân và không còn làm "chuyện ấy” với Dung, có lẽ nào đây là sự sắp đặt của ông trời? Nam rơi vào vòng xoáy với biết bao suy tư, hỗn độn. Anh có mong muốn được ở bên Vân không? Câu trả lời là có. Hàng trăm hàng vạn lần có. Nhưng Nam cũng không thể từ bỏ sinh linh đang lớn lên từng ngày trong bụng vợ. Nếu bây giờ Nam làm điều gì tổn hại đến vợ và con thì đó sẽ là tội lỗi mà cả đời này anh không thể tha thứ cho chính mình. Quay cuồng trong đau khổ, Nam gầy sọp đi sau nhiều đêm thức trắng.

Khi vợ mang bầu đến tháng thứ sáu, Nam cho Vân biết sự thật. Anh quả thực không ngờ một cô gái bản lĩnh như Vân khi nghe những điều đó đã không khóc không nói được nửa lời. Vân chỉ dùng sự im lặng và ánh mắt hoang mang, đau đớn để nhìn Nam. Thế rồi, cô loạng choạng đứng dậy chạy ra khỏi quán cà phê. Nam không đủ can đảm để đuổi theo Vân cho đến khi nghe thấy tiếng người nói bên ngoài vừa xảy ra tai nạn. Nam luống cuống chạy ra ngoài và thấy Vân đang nằm trên đường ngất lịm, hai mắt nhắm nghiền và một dòng máu đang chảy ra từ trên trán. Vì quá sốc trước những gì Nam nói mà không để ý đến chiếc xe máy đang lao nhanh đến… Vội vã đưa Vân vào bệnh viện, nhìn cô xanh xao mà đôi lông mày vẫn nhíu lại đầy vẻ đau đớn, Nam hiểu rõ mình quả thực là một gã đàn ông tham lam, khốn nạn.

Vân tỉnh dậy và bỏ đi khi Nam chạy ra ngoài mua thuốc và cháo cho cô. Có lẽ vì quá ghê tởm một kẻ như Nam nên cô không muốn gặp anh nữa. Khi Nam đang đứng lơ ngơ thất thần ở hành lang bệnh viện thì Dung cùng một bác sĩ đang vừa đi vừa trao đổi gì đó. Thấy Nam, cô bác sĩ đi cùng Dung nói luôn một tràng:

- Anh kia, trông vợ bị tai nạn như thế nào mà để cô ấy khóc tức tưởi rời đi thế? Chúng tôi còn chưa có kết quả chụp não đâu, nếu có vấn đề gì thì...

- Anh, sao anh lại ở đây? - Dung nhìn Nam bật thốt ra câu hỏi.

- Anh ...anh... - Nam tắc nghẹn không biết nói gì. Cô bác sĩ giúp anh trả lời luôn:

- Dung quen anh này à? Anh ấy vừa đưa vợ bị tai nạn vào đây, không biết vợ anh ấy giận cái gì mà bỏ đi rồi.

Dung nhìn Nam chết lặng, Nam biết anh không thể giấu vợ thêm được nữa. Tối hôm ấy anh đã nói tất cả với vợ, mặc cho Dung đau khổ khóc lóc vật vã anh cũng chỉ biết câm nín chịu đựng. Cũng sau đêm hôm ấy, Nam hoàn toàn mất liên lạc với Vân. Cô không dùng số điện thoại cũ, không online, không còn xuất hiện ở bất cứ đâu, còn Nam như kẻ điên lao đi tìm Vân ở khắp mọi nơi. Nam chỉ muốn tận mắt nhìn thấy cô khỏe mạnh, chỉ vậy mà thôi.

Cái kết đắng chát dành cho gã đàn ông tham lam không đành lòng buông tay cả vợ lẫn người tình
Ảnh minh họa

Thời gian dần trôi, thấm thoát cũng đến ngày Dung sinh. Nhìn vợ đau đớn cả ngày trời, mồ hôi tuôn ra ướt đẫm, nhìn cơn đau đến vật vã ngất lên ngất xuống, Nam bỗng cảm thấy có lỗi với người phụ nữ đã chấp nhận âm thầm đứng sau lưng anh, cho anh một mái ấm gia đình. Người phụ nữ suốt bao lâu nay vẫn chờ Nam về hàng đêm, người đã vì anh mà đang phải chịu bao đau đớn, sinh cho anh một đứa con. Giờ phút này đây, trong lòng Nam ngoài tình thương, nỗi dày vò đã có thêm cả tình yêu ở trong đó. Ở thời điểm đó, Nam đã thực sự muốn quên Vân để toàn tâm toàn ý với vợ. Quả thật Nam đã trọn vẹn dành tình cảm cho Dung được 2 năm. 

Một ngày, Nam tình cờ gặp lại Vân trên đường. Cô ngày càng xinh đẹp, đằm thắm, quyến rũ đến khó cưỡng. Và những tình cảm vốn đã được khóa kín trong tim Nam lại trỗi dậy. Không giống như anh, Vân điềm tĩnh trước nỗi đau khổ, dằn vặt mà Nam phải chịu đựng. Cô dường như đã miễn nhiễm với tình yêu của anh. Ngay từ đầu là anh đã làm sai. Sự ích kỷ, tham lam, hèn hạ của Nam đã khiến Vân đau đớn nên cô không thể tha thứ cho anh được nữa. Giờ đây trên tay Nam là thiệp mời đám cưới của Vân. Nam run rẩy và muốn gào thét lên rằng: “Hãy đi và cướp lại Vân, nếu không mày sẽ mất cô ấy vĩnh viễn”. 

Đứng trước ngã ba đường, Nam phải làm sao khi anh nhận ra mình chưa bao giờ hết yêu Vân và cũng yêu vợ con mình, dù rằng Nam biết tình yêu của mình thật trái ngang và hèn yếu?

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.