Chị chồng mách tội em dâu với em trai nhưng lại bị "bẻ ngược": "Chị không hiểu vấn đề" và loạt lý lẽ ai đọc cũng hả hê

Không phải ngẫu nhiên mà từ câu nói chắc nịch tỏ rõ sự tức tối "Từ nay trở đi chị không coi vợ em là em dâu" mà đến cuối người chị lại dịu giọng như vậy.

Dù tình yêu có đẹp mấy thì khi bước vào hôn nhân đã là phạm vi mới không còn của riêng 2 người. Mối quan hệ của vợ chồng bạn sẽ bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố, muôn ngàn vấn đề, nhất là sự can thiệp của những người thân xung quanh như bố mẹ, anh chị em. Thế nhưng, đây mới là lúc phụ nữ có cơ hội nhìn rõ nhất bản lĩnh của chồng mình, xem anh ấy có thể là người đàn ông dựa dẫm được cả đời hay không!

Trên 1 diễn đàn dành riêng cho phụ nữ trải lòng, một cô vợ đã tâm sự câu chuyện của mình. Chắc hẳn đây là vấn đề muôn thuở mà phụ nữ có gia đình rất hay gặp phải. Cô viết:

"Bà chị chồng em các chị ạ, bà ấy đang 'đốt nhà' em, may chồng em vẫn còn tỉnh táo. Tin nhắn bà ấy nhắn cho chồng em.

Chị chồng mách tội em dâu với em trai nhưng lại bị bẻ ngược: Chị không hiểu vấn đề và loạt lý lẽ ai đọc cũng hả hê-1

Bài đăng của cô vợ

Em lấy chồng nhỏ tuổi hơn nên chị chồng tuổi cũng ngang ngửa em, suốt ngày dòm vào ví tiền nhà em rồi đếm hộ, nói với người ta em không đi làm, ở nhà chỉ biết tiêu tiền, rồi can thiệp vào chuyện tiền nong, cuộc sống vợ chồng em. Nhiều lần em im cho qua chuyện, hôm bữa tức quá em nói lại 1 lần thế là bà ấy nổi điên từ em.

Em nói rất tử tế với bà ấy. Em bảo chị có chồng rồi lo cho gia đình chồng nhà chị, còn chuyện nhà em, tụi em tự biết, mẹ có gì không hài lòng ở em thì nói thẳng với em. Thêm người thêm nhiều chuyện. Thế là bà ấy sửng cồ lên nói em láo".

Đi kèm với câu chuyện là rất nhiều ảnh chụp màn hình tin nhắn đoạn chat giữa chị chồng và chồng cô ấy. Người chị chồng này có vẻ hiềm khích với em dâu, giọng điệu rất tha thiết mong em trai mình nhìn nhận lại vấn đề. Nhưng mâu thuẫn nằm ở chỗ, lời lẽ của cô chị chồng khá loanh quanh, vừa muốn em trai mình ghét vợ nhưng lại vẫn thể hiện sự vun vén như: "Chị luôn mong em hạnh phúc. Còn bây giờ em hãy thương yêu nó không sau này xảy ra việc gì chị lại làm phúc phải tội mang tiếng ác là người chia rẽ hạnh phúc vợ chồng em. Chị không liên quan nữa nhé".

Chị chồng mách tội em dâu với em trai nhưng lại bị bẻ ngược: Chị không hiểu vấn đề và loạt lý lẽ ai đọc cũng hả hê-2

Ảnh minh họa

Thậm chí, cô chị còn dằn dỗi kiểu: "Lạy thánh không dám góp ý gì. Nhỡ đâu nó lại nói em chị để đánh chị thì chết", "Thôi chị dại, giờ chị rút kinh nghiệm. Ai chen vào cuộc sống của vợ chồng em".

Không phải ngẫu nhiên mà từ câu nói chắc nịch tỏ rõ sự tức tối "Từ nay trở đi chị không coi vợ em là em dâu" mà đến cuối người chị lại dịu giọng như vậy. Tất cả là do phản ứng của anh chồng. Quả thật chồng người ta không làm chúng ta thất vọng.

Người đàn ông này dường như đã hiểu quá rõ tính chị mình và cũng hình dung được trước câu chuyện mà chị ta đang đề cập tới nên anh trả lời với thái độ rất cương quyết, dứt khoát. "Theo em chị góp ý không đúng cách", "Chị chỉ cần không góp ý gì nữa, cứ kệ đi được chưa?", "Chị không hiểu vấn đề... cuộc sống của bọn em cứ kệ đi"...

Cuối cùng khi chị mình càng văn vẻ anh chồng này lại càng tỏ rõ lập trường bằng câu chốt rất được lòng phụ nữ: "Với em thì chả ai hoàn hảo. Nếu mẹ với chị kiếm được người hợp với mẹ và chị thì cứ giới thiệu. Còn hợp với em không thì em không biết".

Chị chồng mách tội em dâu với em trai nhưng lại bị bẻ ngược: Chị không hiểu vấn đề và loạt lý lẽ ai đọc cũng hả hê-3

Người chồng liên tục bảo vệ vợ mình

Đến giờ thì chị em đã hiểu thế nào là lấy chồng chứ không phải lấy nhà chồng chưa? Phụ nữ chẳng cần gì nhiều, cũng không nhất thiết phải lấy được người đàn ông giàu sang biết làm những việc "đao to búa lớn", chỉ cần trong lúc này anh ấy sẵn sàng đứng ra bảo vệ vợ đúng mực nhất.

Đúng như anh chồng kia nói, không ai là hoàn hảo cả và mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chị chồng - em dâu có mấy khi được hòa thuận, vui vẻ. Cũng chính bởi sự không hoàn hảo ấy, mỗi người 1 cách nghĩ, 1 quan điểm nên mới khó dung hòa nhau. Nhưng thay vì trách móc, xét nét hay hằn học hãy cố gắng giữ mức dĩ hòa nhất có thể. Bởi chung quy lại, người sống với mình cả đời là vợ, là chồng. Mỗi lúc muốn nóng giận hãy dành vài phút trấn tĩnh lại để xem, gia đình sứt mẻ, chị em xung đột, vợ chồng nghi ngờ nhau rồi cuối cùng kết quả sẽ là gì nhé!

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-chong-mach-toi-em-dau-voi-em-trai-nhung-lai-bi-be-nguoc-chi-khong-hieu-van-de-va-loat-ly-le-ai-doc-cung-ha-he-22202019311365414.htm

làm dâu

nhà chồng

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.