Chồng vừa qua đời 20 ngày, mẹ chồng đã đòi hưởng tiền bảo hiểm, con dâu đường cùng đành đáp trả

Tiền bảo hiểm cô còn chưa nghĩ tới, hợp đồng đang trong thời gian xem xét mà mẹ chồng cô đã lo mất phần.

Thu không thể tưởng tượng được sao mẹ chồng cô máu lạnh thế. Tiền bảo hiểm cô còn chưa nghĩ tới, hợp đồng đang trong thời gian xem xét mà mẹ chồng cô đã lo mất phần.

Từ ngày kết hôn với Huy, Thu luôn chu đáo quan tâm đến cả hai bên gia đình nội ngoại. Với bố mẹ chồng, cô không quên nhiệm vụ đóng góp tiền ăn tiêu đến 5 triệu mỗi tháng để ông bà vui vẻ. Ngày lễ tết chưa bao giờ cô quên mua quà theo ý thích của bố mẹ chồng. Bố chồng cô khá hiền và thương con, quà gì cũng quý. Mẹ chồng Thu thì ngược lại, luôn so sánh với hàng xóm rồi chê bai con dâu không đủ lòng thành.

Mẹ chồng tham lam nhưng Thu vẫn cố chịu, không bao giờ tỏ thái độ cho êm cửa êm nhà. Nhờ vậy, gia đình chưa có xích mích gì lớn. Hai vợ chồng dành dụm được vài trăm triệu, đang tính mua một căn chung cư trả góp thì anh đột ngột phát hiện bệnh ung thư.

Chồng vừa qua đời 20 ngày, mẹ chồng đã đòi hưởng tiền bảo hiểm, con dâu đường cùng đành đáp trả-1

Ảnh minh họa

Thu ôm anh khóc đau đớn, hai vợ chồng mới cưới được 5 năm, con còn bé xíu chưa biết gì mà án tử đã kề cận trước mắt. Sau 2 năm chiến đấu với căn bệnh quái ác, số tiền tiết kiệm đã đi theo nhưng đợt xạ trị. Tiền bảo hiểm công ty mua cho anh cũng góp thêm phần nào nhưng có là gì so với chi phí vợ chồng cô gồng gánh. Trong cơn túng quẫn, cô xin giảm chi phí ăn tiêu, mẹ chồng đồng ý nhưng mặt lạnh tanh.

Ngày anh ra đi, cũng là ngày trong tài khoản của Thu chẳng còn gì. Xong tang lễ cô đã phải đi làm, vì lo sợ không có tiền đóng góp chi tiêu thì không yên với mẹ chồng.

Anh mất được 20 ngày thì công ty liên hệ với đại lý bảo hiểm rồi thông báo cho Thu chuẩn bị hồ sơ. Cô gạt nỗi đau mong có một phần kinh tế để nuôi con ăn học và đóng góp cho bố mẹ chồng. Hồ sơ gửi đi còn chưa có phản hồi, không biết mẹ chồng nghe thông tin từ đâu quát tháo cô ngay giữa nhà: "Cô giấu giếm làm hồ sơ thụ hưởng bảo hiểm mà không nói gì với mẹ chồng hả? Cô định một mình nhận cả hay sao? Con trai tôi dành dụm được bao nhiêu chỉ có cô với nó biết. Vợ chồng già về hưu làm gì có nguồn thu nhập nào khác. Cô phải đưa toàn bộ số tiền bảo hiểm cho tôi giữ. Đừng để nó phải xấu hổ nơi suối vàng với bố mẹ".

Thu chết lặng trong tiếng chửi bới của mẹ chồng. Dù biết tính bà tham lam nhưng thế này thì quá đáng lắm. Chồng cô nằm xuống còn chưa yên ổn, bà đã sợ con dâu lấy tiền tiêu riêng. Sao bà không nghĩ đến đứa cháu nhỏ chịu bao nhiêu thiệt thòi. Đúng là người đàn bà máu lạnh.

Cô nhẹ nhàng bảo hồ sơ vẫn đang soát xét, chưa biết được bao nhiêu nên cô chưa dám thông báo. Mẹ chồng vẫn không tin và nhìn cô như kẻ ăn trộm.

Chồng vừa qua đời 20 ngày, mẹ chồng đã đòi hưởng tiền bảo hiểm, con dâu đường cùng đành đáp trả-2

Ảnh minh họa

Mỗi sáng, mẹ chồng lại nhắc vào bữa ăn khiến Thu tắc nghẹn không nuốt nổi. Cứ như vậy suốt một tháng trời bà đi vào nói những câu đay nghiến cô là kẻ ăn bám, than phiền tiền cô đóng góp không đủ ăn tiêu. Quá quắt hơn, bà ta rót vào tai con gái cô những câu điên rồ: "Mẹ mày định giữ tiền để lấy chồng mới đấy. Mày không ở với bà thì sẽ bị mẹ mày bỏ rơi". Cô mệt mỏi, thương con, nhớ chồng và chán nản đến mức không muốn nói gì với bà ta nữa.

Ngày nhận tiền bảo hiểm, Thu mời mẹ chồng ra ngân hàng cùng nhận. Sau khi đưa đủ tiền cho bà cô nói: "Con nghĩ mẹ phải thương con thương cháu mà cùng con vượt qua nỗi đau này. Vậy mà đối với mẹ đồng tiền quan trọng hơn tình thân. Con biếu mẹ chỗ tiền này dù đáng lẽ nó thuộc về con gái con. Con cũng xin phép mẹ, con chuyển ra ngoài sống. Từ nay bố mẹ tự bảo vệ tài sản và cuộc sống của mình, con không làm phiền nữa".

Mẹ chồng cô tức giận điên cuồng khi bị cô làm nhục ở chốn đông người, chỉ thẳng tay đuổi cô "cút". Cô mỉm cười, ôm con gái và túi quần áo nhỏ ra đi. Cô có công việc tốt, có sự phù hộ của chồng, chắc chắn cô sẽ vượt qua được những khó khăn này mà nuôi con gái thành người. Mối duyên mẹ chồng nàng dâu cũng chấm dứt.

Theo Helino


tiền bảo hiểm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.