Có một người mẹ mang tên mẹ chồng: Thấy vợ chồng con trai cãi nhau liền ra tay xử lý, đọc tin nhắn mà ai nấy rưng rưng

Nàng dâu trẻ tranh thủ lên khoe mẹ chồng tâm lý, luôn đứng về phía con dâu nếu chẳng may vợ chồng con trai bất hòa

Nàng dâu trẻ tranh thủ lên khoe mẹ chồng tâm lý, luôn đứng về phía con dâu nếu chẳng may vợ chồng con trai bất hòa, thậm chí còn khuyên con trai biết thông cảm với vợ, yêu thương vợ thật nhiều khiến hàng nghìn chị em ngưỡng mộ.

Mẹ chồng xưa nay vẫn được xem là nỗi ám ảnh luôn khiến nhiều chị em phụ nữ chưa về nhà chồng đã thấy "khiếp sợ". Bởi người ta vẫn quan niệm với nhau rằng mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ có nhiều điều tiếng và va chạm nhất. Có lẽ cũng vì thế mà các nàng dâu luôn mong muốn được sống riêng để tránh xích mích trong cuộc sống hàng ngày.

Có một người mẹ mang tên mẹ chồng: Thấy vợ chồng con trai cãi nhau liền ra tay xử lý, đọc tin nhắn mà ai nấy rưng rưng-1

Ảnh minh họa

Thế nhưng khi xem những dòng tin nhắn mà người mẹ dưới đây nhắn gửi cho con trai, nhiều người sẽ phải thay đổi suy nghĩ. Hóa ra, mẹ chồng cũng chỉ là một người mẹ thôi, và nếu thực lòng yêu thương mẹ, nàng dâu sẽ được đền đáp. Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây là câu chuyện một nàng dâu trẻ khoe mẹ chồng tâm lý, luôn đứng về phía con dâu nếu chẳng may vợ chồng con trai bất hòa, thậm chí còn khuyên con trai biết thông cảm với vợ, yêu thương vợ thật nhiều ngay trong Ngày của Mẹ. 

Có một người mẹ mang tên mẹ chồng: Thấy vợ chồng con trai cãi nhau liền ra tay xử lý, đọc tin nhắn mà ai nấy rưng rưng-2

Dặn con trai mua đồ ăn sáng cho vợ, tỉ mỉ đến từng cái một...

Người mẹ này đã khuyên con trai của mình phải biết quan tâm, thông cảm cho vợ vì vợ đang bầu bí. Đồng thời, đừng để xảy ra bất hòa, nếu không ''mẹ sẽ rất buồn'': ''Bầu bí con phải thông cảm cho vợ vì nó thay đổi nội tiết tố, cau có, con phải biết mình là người cha, không nên để cho mẹ con nó buồn, sống đại lượng tha thứ đi con. Mẹ là phụ nữ mẹ hiểu rõ lắm con à'', "Con phải hiểu khi em bé đang hình thành, phát triển não bộ ở trong bụng cũng biết buồn vui. Con là người cha, con phải cố gắng lên chứ đừng cứ như trẻ con, động tí là dỗi"... 

Thậm chí còn bênh con dâu ra mặt, coi con dâu chẳng khác gì con gái: ''Mẹ thấy con Loan nó cũng chịu khó, bầu bí nó cũng cố, tiền không có nó cũng cố gắng làm và học hỏi. Con phải thương vợ con mình, gia đình là trên hết con ạ...''.

Có một người mẹ mang tên mẹ chồng: Thấy vợ chồng con trai cãi nhau liền ra tay xử lý, đọc tin nhắn mà ai nấy rưng rưng-3

Khi vợ chồng xảy ra bất hòa, mẹ chồng là ''Chánh văn'' bất đắc dĩ với lời khuyên rất thấu tình đạt lý

Có một người mẹ mang tên mẹ chồng: Thấy vợ chồng con trai cãi nhau liền ra tay xử lý, đọc tin nhắn mà ai nấy rưng rưng-4

Luôn đứng về phía con dâu, dĩ hòa vi quý trong câu chuyện giữa con dâu và con trai. Đặc biệt, bà căn dặn con trai phải biết yêu thương, vị tha với vợ của mình.

Bài viết này đã nhanh chóng được rất nhiều chị em quan tâm, bình luận sôi nổi. Đa số đều ngưỡng mộ nàng dâu và gửi lời chúc phúc đến cô. Số khác thì thầm ao ước mình cũng may mắn có một người ''mẹ chồng quốc dân'' như thế!

''Ôi ngưỡng mộ bạn quá, bạn thật sự đã tu mấy kiếp mới được người mẹ chồng tâm lý và biết điều thế này. Niềm mơ ước của mình đó''.

''Nhiều gia đình bỏ nhau cũng vì mẹ chồng mà thương nhau hơn cũng nhờ mẹ chồng. Đọc tin nhắn mà ấm lòng quá. Đúng là bà thương bạn như con gái nên mới nói với con trai bà như thế đó. Mong là bạn đối xử tốt với bà và trân trọng tình cảm này nhé. Nhiều chị em trong đó có mình thì ao ước được mẹ chồng như bạn đó''.

- ''Kiểu giống mẹ chồng em, suốt ngày làm đồ ăn gửi vào cho con dâu, quan tâm từ cái nhỏ nhất, hết sữa là lại gọi hỏi lần này con thích uống vị cafe hay trà sữa... Ai mà bắt nạt cái là mẹ bảo đụng vào con bước qua xác mẹ. 2 mẹ con thủ thỉ tâm sự với nhau suốt, chuyện gì cũng chia sẻ, tìm ra hướng giải quyết cho, bố chồng mình thì cứ hết kem lại mua...''.

- ''Gặp được mẹ chồng như thế này mát hết cả lòng. Mong là bạn biết sống thật tốt với bà nhé''.

Có một mẹ chồng tâm lý như thế này chắc chắn nàng dâu nào cũng cam tâm tình nguyện được "sống chung với mẹ chồng", đây có lẽ là nàng dâu "số đỏ" khiến nhiều người phải ghen tỵ.

Ngày của Mẹ (Mother's Day) là ngày lễ tôn vinh tình mẫu tử. Được khởi xướng bởi Anna Marie Jarvis năm 1908, ngày lễ này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và lan rộng khắp thế giới. Ngày của Mẹ được tính theo ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng 5 hàng năm.

Chủ nhật (ngày 12/5) chính là Ngày của Mẹ năm 2019 - bạn còn chần chừ gì nữa mà không dành những tình cảm yêu thương nhất, những món quà ý nghĩa và chạy tới ôm mẹ thật chặt để thể hiện tình cảm thiêng liêng này.

Theo Helino


Mother's Day

mẹ chồng

Ngày của Mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.