Nàng dâu hết mực yêu chiều mẹ chồng nhưng khi bà gặp biến cố liền bị cả nhà chồng đổ mọi tội lỗi lên đầu

Người đời vẫn luôn bàn tán về những mâu thuẫn trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nhưng câu chuyện của người phụ nữ dưới đây lại hoàn toàn khác.

Tuy phải ở cùng với bố mẹ chồng nhưng về cơ bản tình cảm giữa người phụ nữ này và mẹ chồng rất tốt. Thương mẹ chồng đạp xe vất vả, cô còn bí mật bỏ ra 10 triệu mua xe đạp điện cho bà và dạy bà tập đi để đỡ vất vả. Vậy nhưng khi mẹ chồng không may gặp tai nạn khi đi chiếc xe cô tặng, cả nhà chồng bao gồm người bạn đời đầu gối tay ấp cũng đồng loạt nặng lời đay nghiến cô. Tấm lòng của cô trước đó từng được hết thảy mọi người khen ngợi và tán dương, đến nay bỗng dưng bị đem ra chỉ trích và oán trách khiến nàng dâu này cảm thấy đau đớn lẫn tổn thương.

Nàng dâu hết mực yêu chiều mẹ chồng nhưng khi bà gặp biến cố liền bị cả nhà chồng đổ mọi tội lỗi lên đầu-1


Nguyên văn câu chuyện của nàng dâu này như sau:

"Làm dâu lúc bình yên không sao, khi có chuyện lại bị đổ mọi tội lỗi lên đầu.

Bố mẹ chồng mình năm nay đã gần 60 tuổi, ông bà ở quê QN trồng 1 sào cà chua bán hàng ngày. Tầm tuổi này bố mẹ chỉ ở nhà chơi, dưỡng già nhưng ông bà buồn quá đòi trồng ít thực phẩm lấy việc làm, tiền tiêu vặt. Vợ chồng mình sống cùng bố mẹ anh do anh là con một, trên anh còn chị chồng làm trên HN, lấy chồng rồi ở đó luôn, mình làm nhân viên ngân hàng, còn anh làm ở nhà máy cơ khí.

Mẹ chồng mình 2 năm nay tích cực đi cộng tu cùng đoàn phật tử mỗi tối, đôi lúc bà đi sang mấy tỉnh lân cận để trợ niệm hay dự khóa tu 1 tuần tại chùa. Tối nào gọi về ông nội cũng bảo bà đạp xe đi rồi. Niềm vui tuổi già có lẽ là thế. Nhưng nhiều khi phải đi xa, mẹ mình đạp xe đi giờ vất vả lắm.

Lâu rồi mình cũng chưa mua gì tặng mẹ chồng, nghĩ đợt này về ăn cưới cháu họ mình sẽ bí mật biếu mẹ một chiếc xe đạp điện. Đi xe này mẹ sẽ tiện hơn và không phải vất vả đạp lên con dốc nhà mẹ nữa. Nhận quà của mình, mẹ cứ chối vì bà chưa đi loại xe này bao giờ. Nhưng mình cứ bảo mua rồi, không trả lại được, bà không đi là phí hơn 10 triệu. Vậy là mẹ đành chịu.

Tận dụng 2 hôm cuối tuần, mình dạy mẹ chồng đi xe đạp điện. May mắn là bà có thể tự điều khiển và thấy thích nó. Chồng và bố chồng thấy mình mua, họ chỉ cười trêu: "Nhất mẹ, con dâu tâm lý thế con gì". Vậy mà được 1 hôm, mình đã bàng hoàng nhận được điện thoại của bố chồng. Bố báo mẹ ngã xe, phải vào viện cấp cứu.

Hai vợ chồng vội vàng xin nghỉ việc gấp. Vào viện, bố chồng căng thẳng, còn chồng mình thì cứ quay ra oán trách: "Tại em hết đấy, tự nhiên rước đống của nợ ấy về làm gì. Vì em mà mẹ mới ra nông nỗi này!". Bố chồng lại thêm câu: "Có con dâu như con, bố mẹ đi sớm mất".

Nàng dâu hết mực yêu chiều mẹ chồng nhưng khi bà gặp biến cố liền bị cả nhà chồng đổ mọi tội lỗi lên đầu-2

Chị chồng mắng em dâu vì tự ý mua xe đạp điện cho mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Mặc dù im lặng nhưng thực chất là mình sợ quá không dám nói gì, tối đó mẹ mình đi xe đạp điện không may bị ngã. Bà già yếu nên ngã ngất lịm đi. Hồi hộp lo lắng chờ đợi, bác sĩ đi ra thông báo mẹ mình chỉ bị bong gân và xây xát nhẹ. Do bà hoảng quá nên ngất. Mẹ mình sẽ sớm tỉnh lại và được xuất viện 2 hôm sau thôi. Thở phào nhẹ nhõm khi báo sĩ báo tin, thật may bà bị nhẹ không mình ân hận cả đời.

Vậy mà chồng vẫn oán trách mình: "Mẹ già còn bong gân thì làm được gì chứ. Em liệu nghỉ việc mà về chăm mẹ đi. Tự nhiên rước xui xẻo vào người". Sợ bố chồng mắng nốt, mình vội đi thanh toán viện phí cho mẹ, tránh mặt mọi người. Mẹ chồng tỉnh dậy không trách móc gì mình, bà còn nói đỡ cho mình. Hôm đó đang đi có con chó chạy qua, mẹ hoảng quá nên mới ngã xe. Có mẹ nói đỡ, không trách gì mình cũng thấy an ủi được phần nào.

Thế nhưng đến chiều, chị chồng tới. Chị chu choa, đay nghiến mình có âm mưu, ý đồ xấu nên mới tặng xe. Chị bảo mình biết thừa mẹ già yếu sao đi được xe này mà vẫn tặng và ép mẹ đi. mình không dám cãi, xin lỗi chị thì chị lại buông lời khó hiểu: "Sau này mợ muốn mua gì về nhà, cho bố mẹ thì phải hỏi ý kiến tôi. Đừng có kiểu tự quyết như thế. Nhà này không phải ai cũng dưới chướng mợ".

Chị nói thế, khác gì mình như con dâu chị. Chẳng lẽ mình mua tặng mẹ chồng bộ quần áo cũng phải đợi chị duyệt, chị đồng ý mình mới được mua ư? mình chỉ muốn tỏ chút lòng hiếu thảo, quan tâm và muốn tốt cho mẹ mới tặng mẹ chiếc xe đi lại cho đỡ vất vả. Không được một lời cảm ơn lại bị cả nhà chồng oán trách thế này mình chán nản vô cùng. Làm dâu lúc bình yên không sao, khi có chuyện lại bị đổ mọi tội lỗi lên đầu".

Ngoài mẹ chồng ra thì thái độ của cả gia đình chồng, từ bố chồng, chị chồng đến chồng người phụ nữ trong câu chuyện đều khiến cư dân mạng bức xúc, ấm ức thay nàng dâu có tấm lòng tốt mà bỗng chốc bị "lật mặt". Cho dù một số ý kiến cho rằng họ làm vậy vì xót vợ xót mẹ, tuy nhiên nhiều người nhận định gia đình này quá khắt khe và thiếu hiểu biết.

Nàng dâu hết mực yêu chiều mẹ chồng nhưng khi bà gặp biến cố liền bị cả nhà chồng đổ mọi tội lỗi lên đầu-3

Nàng dâu hết mực yêu chiều mẹ chồng nhưng khi bà gặp biến cố liền bị cả nhà chồng đổ mọi tội lỗi lên đầu-4

Có thể thấy, hầu hết cư dân mạng đều thông cảm với nàng dâu, phê phán gia đình nhà chồng cô hành xử kém, và điều này chắc chắn sẽ khiến nàng dâu thay đổi suy nghĩ và thái độ theo hướng tiêu cực hơn. 

"Chính vì những suy nghĩ độc đoán và áp đặt đó sẽ khiến mối quan hệ nàng dâu và nhà chồng dần xấu đi. Sau này làm gì con dâu cũng sẽ e dè, lo sợ, kiểu thà chẳng cho gì còn hơn... thì các ông các bà càng thiệt", một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet


nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.