Về nhà cả núi bát đĩa bẩn đập vào mắt, câu chuyện phía sau mới khiến nàng dâu "nóng máu"

Việc nhà giờ em phải làm gấp đôi. Rác trong phòng không bao giờ đổ, quần áo lót, băng vệ sinh bừa bãi trong nhà tắm

Việc nhà giờ em phải làm gấp đôi. Rác trong phòng không bao giờ đổ, quần áo lót, băng vệ sinh bừa bãi trong nhà tắm, ăn xong vỏ bánh kẹo vứt ngay đầu giường, em chán thật sự.

Sau khi lập gia đình, cuộc sống của người phụ nữ sẽ có rất nhiều thay đổi. Từ nếp sống, thói quen tới khẩu vị ăn uống, mọi thứ đều khiến người phụ nữ phải thay đổi để thích nghi. 

Cuộc sống của những người đi làm dâu, sống cùng nhà chồng lại càng nhiều chuyện để nói. Mẹ chồng, em chồng rồi cả chị chồng, trăm mối quan hệ với 1001 tình huống dở khóc dở cười. 

Mới đây, một người vợ trẻ đã chia sẻ câu chuyện nhà chồng của mình. Ngay khi vừa đăng tải, câu chuyện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là các chị em. 

''Em chán quá các mẹ ạ. Đây là bếp nhà em lúc mọi người ăn xong đợi em về dọn dẹp.

Em và chồng em cưới nhau hơn 1 năm, đang kế hoạch nên chưa có con. Nhà chồng em kiểu ở chung, bố mẹ chồng, em trai chồng. Chuyện không có gì đáng nói nếu bà chị chồng không về ở chung.

Em làm việc đến 6h30 mới về nên thường mẹ chồng ở nhà nấu cơm hộ, sau về em ăn sau và sẽ dọn dẹp nhà cửa, rửa bát, giặt đồ cho cả nhà. Xong xuôi thì cũng phải 10h mới được đặt lưng đi ngủ, nhưng trước đây nhà có từng ấy người thì em vẫn lo được.

Em và mẹ chồng cũng bình thường, không hợp quá cũng không gay gắt gì, nhưng từ khi bà chị chồng ly hôn chồng, dắt 2 đứa con gái về ở chung thì tất cả mọi thứ đảo lộn. Em muốn phát điên luôn các mẹ ạ.

Về nhà cả núi bát đĩa bẩn đập vào mắt, câu chuyện phía sau mới khiến nàng dâu nóng máu-1

Cảnh bát đĩa bẩn đã chờ sẵn cô vợ mỗi khi đi làm về. 

Bà chị chồng em không còn từ nào để nói, vừa ở bẩn lôi thôi lại rất lười. Bà ý mở quán cà phê và có người quản lý nên không phải đến cửa hàng nhiều, cả ngày chỉ nằm ngủ ở nhà lướt Facebook và ăn, không hộ ai một việc gì.

Lúc đầu bảo về đợi tìm nhà chung cư nên về ở tạm một vài tháng em không nói gì, nhưng cũng phải thế nào chứ. Tiền ăn vợ chồng em lo vì ở với bố mẹ và em chồng thì mình có nghĩa vụ như vậy. Nhưng giờ đèo bòng thêm 3 người, 2 đứa con gái, 1 đứa 13 tuổi, 1 đứa 16 tuổi nhưng biết làm cái gì.

Việc nhà giờ em phải làm gấp đôi. Rác trong phòng không bao giờ đổ, quần áo lót, băng vệ sinh bừa bãi trong nhà tắm, ăn xong vỏ bánh kẹo vứt ngay đầu giường, em chán thật sự.

Mẹ chồng thì chiều con gái nên chẳng bao giờ nói. Em có tâm sự với chồng thì chồng cũng nhắc nhở bà ý, được một hai hôm xong lại thôi.

Em thường về ăn sau cả nhà nên bình thường mẹ chồng vẫn phần lại thức ăn. Dạo gần đây con gái lớn nhà chị chồng đi học thêm nên về muộn. Nó lại ăn kiểu rất vô duyên, toàn ăn hết miếng ngon rồi chừa lại phần dở. Có lần em ăn còn thấy lẫn cả xương hay miếng đã ăn rồi nữa.

Bà chị chồng em còn rất buồn cười, toàn bảo các con nịnh bà đóng tiền học thêm với mua quần áo rồi xin tiền ăn sáng, mà bà thì làm gì có tiền. Mỗi tháng vợ chồng em đưa 3 triệu cho ông bà thích tiêu gì mua gì thì mua, đưa riêng 5 triệu tiền ăn cho cả nhà nữa. Giờ bà lại bảo vợ chồng em đưa thêm vì bà dạo này tiêu nhiều hơn, bảo em đưa ông bà 5 triệu tiền tiêu vặt với 6 triệu tiền ăn.

Đỉnh điểm là một hôm mẹ chồng em bảo vay nóng em 120 triệu. Em hỏi thì bà không nói lý do, bà bảo bà có việc cần, bảo vay người ta rồi sau trả lãi em. Em bảo cho vay nhiều thế cũng sợ mà sang năm vợ chồng con tính xây nhà. Vậy là bà dỗi vợ chồng em. Em bảo chồng đưa tiền cho bà thì hôm sau thấy chị chồng rinh ngay xe SH về.

Nói thật, vợ chồng em kinh tế cũng ổn, chồng em lương 15 triệu, em lương 9 triệu mà còn chưa dám mua xe xịn để đi. Bọn em còn đang tích tiền sang năm đẻ và xây nhà. Bây giờ bà vay mất cả năm tích góp.

Mà bà chị chồng được tiếng là vay anh chị em trong nhà rất dai, coi như là mất luôn ấy chứ. Vợ chồng em cho vay 15 triệu từ năm trước để mở quán cà phê mà đến năm nay sinh ra bao nhiêu lãi vẫn không đả động gì.

Chồng em hỏi mãi cũng chán nên bảo thôi cho luôn. Bây giờ biết mẹ chồng vay cho bà ấy mua xe mà em sụp đổ luôn.

Ông bà làm gì có tiền mà sau trả vợ chồng em, còn đợi bà chị chồng chắc chục năm sau vẫn không trả mất. Em thật muốn phát điên luôn. Theo các chị em phải làm sao?

Em có nói chồng nhắc bà chị chồng nhưng đâu vào đấy. Em tâm sự với mẹ chồng thì mẹ chồng bảo thôi chị vừa có chuyện buồn nên hộ chị tí, có lần em nói nhiều quá bà còn mắng em sân si. Các chị cao tay có cách gì không chứ em muốn bỏ nhà đi lắm rồi. Chán hết chỗ nói!''.

Theo Khám phá


nàng dâu

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.