Vừa làm dâu đã nhận “án” ung thư, nhà chồng chăm sóc như con đẻ khiến cả BV cảm động

Suốt những ngày tháng con dâu nằm viện, người bố chồng luôn ở bên con để chăm sóc, động viên

Suốt những ngày tháng con dâu nằm viện, người bố chồng luôn ở bên con để chăm sóc, động viên và là chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình vượt qua những khó khăn.

Ngã quỵ khi vừa làm dâu đã nhận “bản án” ung thư

Vốn sinh ra trong một gia đình khá giả, từ nhỏ Nguyễn Hồng Hà (25 tuổi, ở Hà Nam) may mắn được trời phú cho tư chất thông minh, ngoại hình xinh đẹp. Năm 2018, sau khi đã ổn định công việc tại một ngân hàng, Hà quyết định tiến tới hôn nhân.

Đám cưới được tổ chức với sự ủng hộ, vun vén của hai bên gia đình. Tưởng rằng sau đám cưới sẽ là những chuỗi ngày sống trong hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ nhưng biến cố xảy đến khiến cuộc đời Hà lại rẽ sang hướng khác với biết bao thử thách, cam go.

Vừa làm dâu đã nhận án” ung thư, nhà chồng chăm sóc như con đẻ khiến cả BV cảm động-1

Trước đây Hà là một cô gái rất cá tính và xinh đẹp.

Sau khi lập gia đình, Hà bị ra máu vùng kín một thời gian. Quá lo lắng, Hà cùng mẹ đi khám và kết quả cho thấy, cô gái trẻ vừa lập gia đình bị u nguyên bào nuôi. Đây là khối u ác tính phát triển từ tế bào nuôi của các tổ chức rau thai, xâm lấn vào cơ thể người mẹ. Bệnh xuất hiện ở phụ nữ lứa tuổi sinh đẻ từ người mới có thai lần đầu đến người sắp mãn kinh.

Kết quả này không chỉ khiến Hà mà cả hai bên gia đình đều sững sờ, lo lắng. Căn bệnh biến Hà từ một cô gái xinh đẹp trở thành một người bệnh mất ý thức, nằm liệt trên giường bệnh…Nhìn con nằm trên giường trong vô thức, mẹ của Hà ngã quỵ, không dám tin những gì xảy ra trước mắt mình.

Vừa làm dâu đã nhận án” ung thư, nhà chồng chăm sóc như con đẻ khiến cả BV cảm động-2

Có những lúc cả gia đình lo lắng sợ chuyện xấu sẽ đến với Hà.

“Không thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc bấy giờ. Tôi sợ phải đối diện với cô con gái bé bỏng của mình, sợ những cái lắc đầu của bác sĩ và nhất là lời khuyên: 'Cho con về đi, cháu yếu quá rồi'.

Sau đó, gia đình tôi quyết định chuyển cháu đến Bệnh viện K Trung ương với suy nghĩ còn nước còn tát, mong muốn tìm kiếm những tia hy vọng cuối cùng”, cô Nghĩa – mẹ ruột của Hà nhớ lại.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán căn bệnh ung thư mà Hà mắc phải đã di căn não. Ngay sau đó, Hà được điều trị hồi sức, xạ trị toàn não, kết hợp truyền hóa chất và phẫu thuật dẫn lưu não. Sau một thời gian điều trị, đến tháng 11/2018, bệnh nhân có dấu hiệu sinh tồn ổn định, nhận thức được người thân.

Những bước chân thầm lặng của người cha

Những ngày điều trị tại Bệnh viện K Trung ương, hình ảnh Hà được bố đẩy đi dọc khắp hàng lang bệnh viện đã quá quen thuộc với những người bệnh nơi đây. “Ban đầu chúng tôi cứ tưởng bố đẻ xuống chăm con gái nhưng không phải, bác ấy là bố chồng của Hà. Từ ngày Hà vào viện điều trị, bác ấy luôn có mặt chăm sóc con dâu rất chu đáo”, một người bệnh cùng khoa với Hà chia sẻ.

Vừa làm dâu đã nhận án” ung thư, nhà chồng chăm sóc như con đẻ khiến cả BV cảm động-3

Suốt những tháng ngày ở viện bố chồng Hà (áo đen) luôn ở bên chăm sóc con dâu.

Tâm sự với chúng tôi, bác Nguyễn Tiến Dũng (bố chồng của Hà) cho biết, suốt 6 tháng con dâu nằm viện, bác không rời con nửa bước. “Dù có bác sĩ quan tâm, túc trực bên giường bệnh nhưng tôi vẫn muốn đích thân mình dõi theo từng cử chỉ, thay đổi nhỏ của con dâu.

Chưa bao giờ tôi có ý định buông xuôi. Những lúc nhìn vợ và con trai không đứng vững, tôi đau xót lắm. Dù rất thương con nhưng tôi dặn lòng mình phải thật mạnh mẽ và phải là chỗ dựa để vực dậy tinh thần của cả nhà, cùng nhau động viên các con vượt qua thử thách này”, bác Dũng chia sẻ.

Được biết, trong những ngày ở viện cứ 5h30 sáng và 4h chiều, bác Dũng lại cùng con dâu đi lại vận động khoảng 2 tiếng dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ. Mỗi ngày Hà cải thiện hơn một chút và tất cả mọi người đều hy vọng sẽ không lâu nữa nàng dâu trẻ này sẽ đi được trên đôi chân của mình.

Vừa làm dâu đã nhận án” ung thư, nhà chồng chăm sóc như con đẻ khiến cả BV cảm động-4

Gia đình bệnh nhân Hà đến chúc mừng và cảm ơn các bác sĩ nhân ngày 27/2.

TS.BS Nguyễn Tiến Đức - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (BV K Trung ương) cho biết, đây là ca bệnh nặng, được phối hợp điều trị liên khoa, kết quả điều trị rất thành công và có thể nói là kỳ diệu.

“Sau 3 tháng điều trị tích cực, bệnh nhân đã dần ổn định. Tôi cũng rất xúc động trước nghị lực của em, đặc biệt là tình cảm yêu thương của các thành viên trong gia đình dành cho Hà.

Tôi tin rằng được sự giúp đỡ của các bác sĩ và kết hợp với các bài tập vật lý trị liệu, em Hà sẽ sớm đi lại như bình thường. Đây cũng là câu chuyện đẹp, đầy nhân văn mà trong suốt những năm công tác tôi được cảm nhận”, BS Đức chia sẻ.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Theo Khá phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.