Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ

Là một trong những á hậu xinh đẹp nhất Hong Kong, Vạn Ỷ Văn từng khiến Chân Tử Đan mê mẩn đến mức bỏ vợ.

Vạn Ỷ Văn sinh năm 1970 trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Cha mẹ cô thường xuyên cãi vã, khiến cô luôn tự ti và sống khép mình với bạn bè.

Năm Vạn Ỷ Văn 18 tuổi, cha mẹ ly hôn đẩy mẹ con cô rơi vào cảnh khó khăn. Để phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống, người đẹp phải bỏ học và đi làm trong một tiệm bán đồ cưới.

Một lần nọ, người của đài truyền hình Hong Kong ATV đến cửa hàng Vạn Ỷ Văn làm việc để mượn trang phục. Khi thấy Vạn Ỷ Văn mặc váy cưới, ngạc nhiên trước nhan sắc của cô, họ bèn ngỏ ý mời người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Châu Á.

Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-1
Vạn Ỷ Văn đăng quang Á hậu châu Á năm 1989.

Trước sự khích lệ của ATV, Vạn ỷ Văn gật đầu đồng ý. Tuy nhiên, mỹ nhân sinh năm 1970 lại chẳng hề mặn mà với cuộc thi sắc đẹp đình đám này, bởi ban đầu mục đích tham gia của cô chỉ là để được đi du lịch khắp nơi bằng đường hàng không. Vạn Ỷ Văn không tham vọng đoạt được giải cao, cũng chẳng nghĩ mình sẽ trở nên nổi tiếng.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Vạn Ỷ Văn vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để giành ngôi vị Á hậu Hoa hậu Châu Á. Bên cạnh đó, cô còn được truyền thông tặng cho biệt danh người đẹp có đôi chân đẹp nhất Hong Kong.

Ngôi vị á hậu đã mở ra một trang mới cho cuộc đời của Vạn Ỷ Văn. Bước ra từ cuộc thi, cô được được đài ATV tích cực o bế, lăng xê. Nhờ sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, dễ thương, đôi mắt long lanh đầy cuốn hút cùng vóc dáng đẹp, mỹ nhân họ Vạn nhanh chóng gây ấn tượng trên màn ảnh.

Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-2Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-3Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-4
Nhan sắc ngọt ngào, rạng rỡ của mỹ nhân họ Vạn.

Năm 1989, Vạn Ỷ Văn tham gia bộ phim truyền hình đầu tay mang tên Ông trùm tài xế. Tuy kỹ năng diễn xuất không được đánh giá cao nhưng cô vẫn được khán giả khen ngợi bởi hình tượng ngây thơ, trong sáng cùng vẻ đẹp ngọt ngào.

Sau đó, nàng á hậu tiếp tục tham gia các phim Quyết chiến giang hồ, Tinh võ môn, I have a date with Spring cùng nhiều bộ phim khác.

Tuy nhiên phải đến khi vào vai pháp sư trừ ma Mã Tiểu Linh trong loạt phim truyền hình Khử tà diệt ma do ATV sản xuất, Vạn Ỷ Văn mới thực sự tỏa sáng. Vai diễn này đã giúp Vạn Ỷ Văn giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất truyền hình châu Á.

Cũng từ đây, Vạn Ỷ Văn vươn lên thành "Nhất tỷ" của ATV, danh tiếng vượt qua cả các sao nữ đình đám thời bấy giờ như Quan Vịnh Hà , Ông Hồng, Ngũ Vịnh Vy, ... Cô được đài ATV coi như "gà cưng", sắp xếp cho hàng loạt tác phẩm ăn khách.

Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-5
Vạn Ỷ Văn từng là "Nhất tỷ" của ATV, danh tiếng vượt qua nhiều mỹ nhân đình đám.

Thế nhưng, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Vạn Ỷ Văn lại quyết định rời xa showbiz một thời gian vì lý do sức khỏe. Đến năm 2013, cô chính thức đầu quân cho đài TVB nhưng không nhận đóng nhiều phim.

Mặc dù vậy, Vạn Ỷ Văn luôn được TVB ưu ái giao vai chính trong các dự án lớn. Cô là nữ chính trong rất nhiều phim ăn khách như Hoán đổi nhân tâm, Anh họ, anh rất cừ, Thám tử thần toán, Thực vi nô…

Năm 2020, sau khi hoàn thành bộ phim Đồng nghiệp làm chuyện lớn đóng cùng tài tử Âu Dương Chấn Hoa, Vạn Ỷ Văn chính thức rời khỏi TVB để thực hiện những kế hoạch riêng trong cuộc sống.

Mỹ nhân khiến Chân Tử Đan bỏ vợ, quỳ gối cầu hôn

Không chỉ là mỹ nhân đình đám trên màn ảnh, Vạn Ỷ Văn còn nổi tiếng bởi những câu chuyện tình ái tốn giấy mực với các tài tử nổi tiếng. Trong đó, hai mối tình ồn ào nhất của nàng Á hậu là với "Lệnh Hồ Xung" Lữ Tụng Hiền và siêu sao võ thuật Chân Tử Đan.

Vạn Ỷ Văn và Lữ Tụng Hiền gặp gỡ và bén duyên khi cùng đóng Đàn Cello và số 38. Họ từng được ca ngợi là cặp "tiên đồng, ngọc nữ" vô cùng xứng đôi vừa lứa. Thế nhưng sau 4 năm, cặp đôi bất ngờ đường ai nấy đi trong sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ.

Sau khi chia tay, Vạn Ỷ Văn tiết lộ lý do: “Lữ Tụng Hiền là một người rất tốt, rất vui tính, chín chắn nhưng lại có phần rất trẻ con. Khi đó, chúng tôi vẫn còn là những đứa trẻ và thích cãi vã. Chúng tôi chia tay sau khi cãi vã”.

Năm 1995, Vạn Ỷ Văn và Chân Tử Đan cùng đóng chính trong Tinh võ môn. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, tài tử họ Chân đã bị cuốn hút bởi nhan sắc ngọt ngào của nàng á hậu. Cặp đôi nhanh chóng lao vào nhau như thiêu thân bất chấp khi đó Chân Tử Đan đã có vợ, thậm chí bà xã anh còn đang mang thai.

Mối tình ngang trái khiến cả Vạn Ỷ Văn và Chân Tử Đan đều bị chỉ trích nặng nề. Trong khi ngôi sao Diệp Vấn bị chỉ trích là gã đàn ông tệ bạc, thì người đẹp họ Vạn cũng phải đối mặt với những lời mắng chửi nặng nề. Cô bị mỉa mai là "kẻ thứ ba", "hồ ly tinh" quyến rũ Chân Tử Đan, khiến anh nhẫn tâm ruồng bỏ vợ đang bầu.

Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-6
Mối tình ồn ào với Chân Tử Đan từng khiến Vạn Ỷ Văn phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích.

Dù vậy, Chân Tử Đan vẫn kiên quyết ly hôn vợ để chạy theo người tình. Trong một bữa tiệc của đài ATV, anh cầm hoa, lên sân khấu quỳ xuống gối trước Vạn Ỷ Văn rồi cầu hôn: "Anh sẽ dùng cả đời này để yêu em."

Hành động của Chân Tử Đan khiến Vạn Ỷ Văn cảm động rơi nước mắt. Cô đáp lại: "Em cũng sẽ không gả cho ai khác ngoài Chân Tử Đan".

Thế nhưng, dẫu thề thốt rất nhiều nhưng cặp đôi vẫn chẳng thể gắn bó dài lâu. Sau 4 năm bên nhau, cả hai chia tay do Chân Tử Đan qua Mỹ phát triển sự nghiệp. Khoảng cách địa lý cùng những bất đồng quan điểm ngày càng đẩy họ ra xa nhau, cuối cùng tan vỡ.

Chia tay Chân Tử Đan, Vạn Ỷ Văn phải trải qua một quãng thời gian dài bị tổn thương. Chỉ đến khi gặp lại biên kịch Trần Thập Tam, người cũng từng đóng chung trong Đàn Cello và số 38, cô mới mở lòng yêu một lần nữa.

Trần Thập Tam vốn yêu thầm Vạn Ỷ Văn từ lâu, nhưng trước đây cô đã có người yêu nên anh không dám thổ lộ. Số phận đưa đẩy để họ gặp nhau một lần nữa trong bữa tiệc. Để rồi chỉ sau 7 ngày trò chuyện, Trần Thập Tam đã ngỏ lời cầu hôn Vạn Ỷ Văn.

Bất ngờ thay, Vạn Ỷ Văn lại nhanh chóng nhận lời cầu hôn của biên kịch họ Trần. 4 tháng sau đó, cặp đôi đã tổ chức hôn lễ nhỏ tại một giáo đường ở Las Vegas. Khi ấy, cuộc hôn nhân "chớp nhoáng" của Vạn Ỷ Văn và Trần Thập Tam từng khiến cả làng giải trí Hong Kong chấn động.

Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-7
Vạn Ỷ Văn và ông xã hiện tại - biên kịch Trần Thập Tam.

Ngoại tình với bồ trẻ, bỏ phố về quê mở quán trọ

Sau khi kết hôn với Trần Thập Tam, tuy rất mong mỏi có con nhưng Vạn Ỷ Văn vẫn không thể làm mẹ. Cô sảy thai đến 3 lần do sức khỏe quá yếu lại từng chịu nhiều tổn thương do đóng phim.

Dẫu vậy, Trần Thập Tam vẫn yêu thương vợ hết mực. Thậm chí, khi Vạn Ỷ Văn khuyên chồng tìm người phụ nữ khác để kết hôn, anh vẫn cương quyết khước từ, một mực ở bên cô.

Cũng vì thế, cuộc hôn nhân không con cái của Vạn Ỷ Văn từng được nhiều người ngưỡng mộ. Song đến năm 2018, cô bất ngờ bị bắt gặp hẹn hò trên phố với bạn diễn kém tuổi Lý Tư Tiệp. Không những có nhiều hành động thân mật, cả hai còn hôn nhau trong mưa.

Sau khi hình ảnh này lan tràn trên mặt báo, Vạn Ỷ Văn ra sức thanh minh. Cô cho biết mình không hề "khóa môi" Lý Tư Tiệp, sở dĩ có bức ảnh kia là do góc chụp, nhưng dư luân vẫn không khỏi xôn xao, nghi ngờ.

Scandal rùm beng khiến hình tượng của Vạn Ỷ Văn bị ảnh hưởng nặng nề. Cuộc hôn nhân của mỹ nhân họ Vạn cũng được cho là đã "đứng trên bờ vực thẳm". Nào ngờ cả hai vẫn không ly hôn.

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, Vạn Ỷ Văn rời Hong Kong, chuyển về sống ở vùng núi Mạc Can, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Cô mở homestay, nhà trọ cho thuê.

Chia sẻ về quyết định này, á hậu 51 tuổi tâm sự cô cảm thấy không còn hợp với cuộc sống xô bồ, muốn tìm đến sự bình yên bên những người thân. Theo Vạn Ỷ Văn, khung cảnh thôn quê dân dã, gần gũi với thiên nhiên ở vùng núi Mạc Can là cuộc sống mơ ước của cô.

Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-8Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-9

Nàng á hậu xinh đẹp một thời nay bỏ phố về quê, mở homestay, quán trọ cho thuê.

Từ khi tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để về quê sinh sống, Vạn Ỷ Văn và chồng không gặp nhau. Tuy nhiên, người đẹp cho biết cô không lo lắng hai vợ chồng "xa mặt cách lòng", bởi cả hai đã qua thấu hiểu và tin tưởng đối phương.

"Chồng tôi phải ở lại Hong Kong để chăm sóc người thân, còn tôi lại bận rộn với công việc kinh doanh ở đây. Do vậy, chúng tôi đã không gặp nhau một thời gian dài. Nhưng tôi không hề lo lắng. 21 năm sống bên nhau đủ để chúng tôi tin tưởng nhau, chỉ cần nhìn vào mắt nhau là hiểu được tâm tư của đối phương", Vạn Ỷ Văn nói.

Tuy vậy, Vạn Ỷ Văn vẫn mong gia đình cô sớm đoàn tụ. "Đợi một thời gian nữa, ông xã sẽ đưa người thân sang sống cùng tôi. Tôi rất mong chờ ngày đó", cô chia sẻ.

Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-10Á hậu bị chỉ trích gay gắt vì ngoại tình với Chân Tử Đan, bỏ phố về quê mở quán trọ-11

Tuy đã bước sang tuổi 51 nhưng Vạn Ỷ Văn vẫn xinh đẹp, trẻ trung.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/a-hau-bi-chi-trich-gay-gat-vi-ngoai-tinh-voi-chan-tu-dan-bo-pho-ve-que-mo-quan-tro-162212611191022441.htm

sao Hoa ngữ

Chân Tử Đan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.