Á hậu, hoa khôi, MC, người mẫu đua nhau bán dâm: Cám dỗ nào khủng khiếp thế?

Không phải đến khi có thông tin công khai về triệt phá những đường dây mua bán dâm gồm các người đẹp có danh hiệu như Á hậu... thì dư luận mới biết về thế giới ngầm này.

Không phải đến khi có thông tin công khai về triệt phá những đường dây mua bán dâm cao cấp gồm các người đẹp có danh hiệu như Á hậu, hoa khôi, MC, người mẫu... thì dư luận mới biết về thế giới ngầm này. Đó đều là những nghề nghiệp cần giữ gìn hình ảnh nhưng cám dỗ nào khiến họ chấp nhận bán "vốn sẵn có" để một ngày vướng vòng lao lý?

Không cám dỗ nào hơn vật chất, tiền bạc. Càng là nghề hướng đến công chúng càng cần giữ một "mặt tiền" sáng sủa, đầu tư kỹ lưỡng từ trang phục, phụ kiện đến xế sang. Vậy những người đẹp kể cả có danh hiệu hoa hậu, hoa khôi, MC... nếu chỉ là công chức, hoạt động nghề nghiệp bình thường thì thật không dễ dàng để có vẻ ngoài sang chảnh trừ khi họ có sẵn một tiềm lực mạnh từ trước về xuất thân, kinh tế gia đình.

Theo dõi các cuộc thi sắc đẹp trong nước, có thể thấy một tỉ lệ cao những người đẹp có ngôi vị vốn xuất thân trong gia đình nghèo, bình dân..., nhưng chỉ một thời gian ngắn là họ một bước lên xế sang, đi đâu sẵn người tháp tùng, phục vụ. Thực tế, chiếc vương miện sắc đẹp hay danh hiệu không sẵn phép màu khiến họ đổi đời mà chính là những dòng chảy ngầm đầy thị phi với quá trình mua bán, đổi chác, thỏa thuận... luôn vây quanh họ.

Chính những bầu sô, trùm "chân dài"... từng công khai thừa nhận họ có tổ chức những bữa tiệc đặc biệt để kết nối giới doanh nhân, đại gia với những người đẹp. Họ miêu tả rằng, những người không thiếu tiền kia chỉ cần có người đẹp ngồi bên, ăn uống, chuốc rượu và hết cuộc vui thì ra về với giá nghìn đô. Nhưng ai cũng hiểu đó chỉ là phần nổi rất giản đơn và câu chuyện không chỉ là như thế.


Một người đẹp trong đường dây bán dâm tại trụ sở công an

Một người đẹp trong đường dây bán dâm tại trụ sở công an

Siêu mẫu Hạ Vy có lần cay đắng kể lại, cô coi đó như một sai lầm của bản thân khi "làm tiệc" bởi "bà trùm", không ngờ sau cuộc vui ăn uống thì "gà cưng" của mình đã tự kết nối với đại gia, có những thỏa thuận khác mà cô không hay biết. Mảng tối ấy khiến chính nghề nghiệp của Hạ Vy, của những người mẫu chân chính, người đẹp có danh hiệu khác bị xem thường, quy chụp.

Trong showbiz hiện nay nổi lên hai đối tượng phổ biến. Một là có danh hiệu sẽ lấy chồng đại gia. Hai là tự tìm một con đường để "nâng cấp" bản thân từ một người đẹp "chân chưa ráo phèn" sang xài xế sang, hàng hiệu, dự event sang trọng... Việc "nâng cấp" ấy nếu thiếu những người sẵn sàng chịu chơi, chịu chi thì sao có thể hiện thực hóa. Người trong giới nhận định rằng, đó là những cuộc bán - mua, đổi chác đầy sòng phẳng, đôi khi nghiệt ngã.

Vụ việc của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cách đây chưa lâu là một ví dụ điển hình. Khi doanh nhân Cao Toàn Mỹ và Phương Nga đối diện nhau ở tòa, ai cũng hiểu câu chuyện giữa họ xoay quanh tình - tiền và đó là một vết đen khiến người sa ngã vào phải rất khó khăn mới có thể đứng dậy.

Nhiều lần, khi chúng tôi phỏng vấn Hoa hậu Ngọc Hân - một trong những Hoa hậu Việt Nam được công chúng yêu mến, cô có chia sẻ cuộc sống sau đăng quang của cô đầy rẫy khó khăn chứ không phải chỉ trải toàn hoa hồng như mọi người nghĩ. Hoa hậu Ngọc Hân theo đổi con đường thiết kế thời trang, xây dựng thương hiệu áo dài trong nhiều năm với những vất vả, chật vật.

Một chiếc áo dài vừa ý khách, chính tay cô phải vẽ thiết kế, chỉnh sửa, thậm chí nghe cả lời chê trách mới có thể bán ra thị trường. Thỉnh thoảng, nhận được lời mời tham dự chương trình thiện nguyện, Ngọc Hân sẵn sàng mời người mẫu là bạn bè mình và cả những người mẫu nhí trình diễn để kêu gọi cộng đồng tham gia vào những hoạt động ý nghĩa.

Các Hoa hậu Việt Nam nổi tiếng tài sắc vẹn toàn như Diệu Hoa, Bùi Bích Phương, Nguyễn Thị Huyền... đều chọn con đường học vấn sau khi đăng quang. Bản thân họ thời điểm đăng quang đều đang là những sinh viên xuất sắc, tố chất tốt, nhiều hoài bão đẹp.

Còn bây giờ, hầu hết các cuộc thi "ao làng" mục đích tổ chức ra để thu kinh phí, kêu gọi quảng cáo, mua bán danh hiệu... nên tự thân những cuộc thi ấy đã "lọc" đối tượng ngay từ đầu là những cô gái học vấn thấp, có chút nhan sắc, tham vọng đổi đời, thích lọt vào mắt đại gia...

Đó là lý do lý giải vì sao ngày càng nhiều cuộc thi, nhiều danh hiệu tưởng như "trên trời rơi xuống" và càng có nhiều hơn những cô gái xinh đẹp bị gọi tên trong đường dây mại dâm cao cấp. Họ đã tự định giá bản thân mình chỉ gồm chút nhan sắc và tuổi xuân có thì có lứa chứ không tạo nên một giá trị nào khác cho mình như: học vấn, nhận thức, tự trọng... và tranh thủ hết mức có thể để "kinh doanh" vốn sẵn có.

Mỗi lần dư luận xôn xao khi một đường dây mua bán dâm bị triệt phá cũng là thời điểm nảy ra nhiều tranh cãi. Có ý kiến cho rằng "tuổi trẻ bồng bột" song có lẽ đó không phải nguyên nhân chính mà điều căn cốt nhất là sự vô cảm, thực dụng và tham vọng của con người đang ngày một gia tăng.

Không có cô gái bồng bột nào mà có thể biết cách lọt vào thế giới ngầm ấy, tồn tại tốt rồi ngày một "nâng giá" bản thân lên. Càng không có cô gái bồng bột nào trước cơ quan điều tra thản nhiên khai mọi hành động mua bán dâm, trước ống kính lấy tay che mặt và trước dư luận, báo chí vẫn một mực từ chối, khẳng định mình đang đi học, đi làm bình thường cả!

Xưa kia, nói đến những cô gái hành nghề "buôn phấn bán hương" thường gắn với câu chuyện bán mình vì hoàn cảnh gia đình, biến động cuộc sống, xã hội hay mưu mô, lừa lọc, sự thôn tính của những tầng lớp phong kiến... còn giờ đây, những bi kịch ấy không phải không có song số lượng áp đảo có lẽ vẫn là kiểu người ưa hưởng thụ, thích đổi đời, thích được đám đông tung hô như bà hoàng bà chúa.

Thế nên có người đẹp xuất thân khá giả, là sinh viên được gia đình chu cấp, là hoa khôi người mẫu đang có nghề nghiệp trong tay... vẫn quyết định bước vào con đường đầy cám dỗ vật chất ấy. Nhiều người trong số họ đã tin cứ có tiền là mua được tất cả, kể cả danh hiệu hay truyền thông, báo chí.

Theo GĐ&XH


MC bán dâm

á hậu bán dâm


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.