Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ

Chiều 26/2 tại Đường Sách TP.HCM, lần đầu nhiếp ảnh gia Dương Minh Long công bố nhiều ảnh tư liệu hiếm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-1Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-2
        Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long là người em thân thiết, từng chụp khoảng 10.000 bức ảnh của Trịnh Công Sơn trong hơn 10 năm. Trong triển lãm ảnh "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại" do Saigon Books thực hiện, ông công bố nhiều ảnh hiếm cố nhạc sĩ bên các nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-3

Trong đó, nổi bật là bức ảnh Trịnh Công Sơn chụp cùng Lương Triều Vỹ và vợ chồng đạo diễn Trần Anh Hùng - Trần Nữ Yên Khê năm 1997 tại TP.HCM. Ảnh chụp dịp tài tử Hong Kong sang Việt Nam ghi hình phim "Xích lô" của Trần Anh Hùng.

Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-4

Trịnh Công Sơn hôn má Liz Mitchell - giọng ca chính của nhóm nhạc huyền thoại Boney M khi nhóm này lần đầu đến biểu diễn tại TP.HCM năm 1994.  

Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-5

  Các tác phẩm của Dương Minh Long khắc họa tình bạn vong niên giữa Văn Cao và Trịnh Công Sơn. Cách nhau 16 tuổi, Trịnh Công Sơn ngưỡng mộ Văn Cao, lần đầu gặp đã chắp tay gọi ông bằng "chú". Văn Cao lại thân mật xưng "mình - cậu", cho rằng "nghệ thuật không phân biệt tuổi tác". 

  Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-6  
Ảnh cũng gợi nhắc về tài hội họa của 2 nhạc sĩ lớn Văn Cao và Trịnh Công Sơn. Vì sự nghiệp âm nhạc xuất chúng, hội họa chỉ ví như chút tài lẻ của họ. Với Trịnh Công Sơn, "có những chuyện đời nói bằng văn thơ, có lúc phải diễn đạt bằng ca khúc và có lúc phải vẽ mới nói hết những điều mình mang đến cho anh em quanh cuộc sống của mình".

Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-7

Trong bức ảnh hiếm còn lưu giữ, Trịnh Công Sơn chụp cùng bạn gái (thứ 5, từ trái sang) và các văn nghệ sĩ đương thời như họa sĩ Tôn Thất Văn, Võ Anh Thơ, nhà văn Lữ Quỳnh, nhà thơ Ngô Văn Quế, kiến trúc sư Nguyễn Trọng Huấn...

    Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-8
Đời sống văn nghệ sôi nổi của Sài Gòn một thuở thể hiện trong từng khung ảnh. Trịnh Công Sơn chụp cùng dịch giả Bửu Ý (trái) và nhiếp ảnh gia Võ An Ninh (phải).

Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-9

Nhạc sĩ Thanh Tùng thời trẻ bên đàn anh Trịnh Công Sơn tại TP.HCM năm 1994.

    Ảnh hiếm Trịnh Công Sơn bên bạn gái, Đặng Thái Sơn, Lương Triều Vỹ-10
Không chỉ giao hảo với các tên tuổi đi trước và cùng thời, Trịnh Công Sơn luôn thân thiện, gần gũi với các nghệ sĩ thế hệ sau. Ông chụp cùng NSND Thanh Hoa (trái) và NSND Đặng Thái Sơn (phải). Triển lãm ảnh "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại" diễn ra tại Đường Sách TP.HCM từ nay đến hết ngày 1/3, sau đó tiếp tục tổ chức tại TP. Huế từ ngày 7 - 10/3 tới.

 

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/anh-hiem-trinh-cong-son-ben-ban-gai-luong-trieu-vy-dang-thai-son-2114520.html

Trịnh Công Sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.