Anh Vũ nhiều lần đập đầu vào tường vì bế tắc: Chết thế này trẻ quá. Ai lo cho ba má? Ai lo cho gia đình?

Năm 2000, Anh Vũ phát hiện bị ung thư nhưng đã cố gắng vượt qua với suy nghĩ "nếu chết đi, ai sẽ lo cho ba má?".

Năm 2000, Anh Vũ phát hiện bị ung thư nhưng đã cố gắng vượt qua với suy nghĩ "nếu chết đi, ai sẽ lo cho ba má?".

Sáng nay (4/2), thông tin nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ đã khiến khán giả bàng bàng thương xót.

Theo thông tin được cung cấp ban đầu, sau khi hoàn thành 2 suất diễn tối qua (1/4), nghệ sĩ Anh Vũ về nhà một người bạn ở quận Cam, tiểu bang California để ngủ. Thế nhưng sáng hôm sau, người bạn thân ngủ chung phòng phát hiện Anh Vũ đã đột tử.

Hiện trường được bị niêm phong và nguyên nhân dẫn đến cái chết của nghệ sĩ Anh Vũ vẫn chưa được thông báo chính thức.

Tuổi thơ theo mẹ đi bán trái cây, lớn lên làm thợ sơn để có tiền đi học diễn viên

Nghệ sĩ Anh Vũ sinh năm 1972, là con thứ 5 trong gia đình có 7 anh chị em. Ba anh là công nhân đội công trình thủy, mẹ bán trái cây.

Chính bởi thế mà tuổi thơ của anh lớn lên với những sạp trái cây của mẹ. Tình yêu nghệ thuật của nghệ sĩ Anh Vũ cũng lớn lên từ những tấm vé coi kịch được mẹ "trả công" mỗi buổi phụ bán hàng.

Anh Vũ mê xem kịch đến nỗi coi đi coi lại một vở mười mấy, hai chục lần. Gần như đêm nào anh cũng đi coi, thuộc từng vở diễn. Mẹ anh thương con trai nên có những đêm thức tới khuya chờ, sáng lại dậy sớm ra chợ bán trái cây.

Thế nhưng lúc đó, gia đình còn khó khăn nên mẹ anh không thể cứ cho tiền cho con đi coi kịch được mãi. Anh Vũ nghĩ ra cách đi bán vé số, bán bánh tráng, rồi cả "ăn cắp" tiền của bố mẹ để mua vé.

Khi bị phát hiện, bố anh đã đánh một trận rất đau rồi mắng lây sang cả mẹ. Trận đòn đó khiến anh Vũ cảm thấy vô cùng đau lòng.

Anh Vũ nhiều lần đập đầu vào tường vì bế tắc: Chết thế này trẻ quá. Ai lo cho ba má? Ai lo cho gia đình?-1
Nghệ sĩ Anh Vũ có tuổi thơ vất vả, lớn lên với sạp trái cây của mẹ

Lớn lên, anh Vũ lén ba thi vào lớp đào tạo diễn viên của sân khấu kịch 5B. Mẹ anh mỗi tháng gói ghém cho con 50.000 đồng để đi học.

Để có tiền theo đuổi giấc mơ của mình, Anh Vũ cũng phải làm qua rất nhiều nghề như thợ sắt, kế toán, bưng nước trong quán bar...

Trong bài phỏng vấn trên Lao động, nghệ sĩ Anh Vũ từng khái quát về cuộc đời mình: "Phần cuộc sống của tôi với những gian nan của tuổi thơ theo mẹ đi bán trái cây, rồi lớn lên đi học làm thợ sơn cửa, vất vả lắm, chỉ để có tiền đi học diễn viên. Rồi ước mơ của tôi đã thành tựu".

Quyết tâm chiến đấu với ung thư nhờ những chú hạc giấy 

Cách đây 19 năm, Anh Vũ vô tình phát hiện mình bị ung thư sau một lần khám sức khỏe. Anh kể, sau khi nhận được kết quả từ tay bác sĩ, anh suy sụp hoàn toàn.

Những ngày tháng sau đó, anh không thể ngủ được, sống trong những tháng ngày đau khổ tuyệt vọng, thậm chí nhiều lần đập đầu vào tường vì bế tắc.

Thế nhưng trong những ngày cùng cực đó, Anh Vũ may mắn gặp được một cô gái đã tặng cho mình rất nhiều hạc giấy với lời nguyện ước anh sẽ mạnh mẽ để chiến thắng bạo bệnh. Đến bây giờ dù con hạc giấy đó đã vàng ố nhưng vẫn được anh giữ bên mình như báu vật.

Những con hạc đã khiến anh nghĩ rằng: "Mình mới 30 tuổi, chết thế này trẻ quá. Hơn nữa, tôi đang là người phải gánh vác kinh tế, nếu chết đi, ai sẽ lo cho ba má? Ai sẽ lo cho gia đình?".

Và thế là Anh Vũ bắt đầu thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ. Anh dành nhiều thời gian để đi bộ, tập yoga cải thiện sức khỏe. Và bệnh tình dần có những dấu hiệu khả quan.

Anh Vũ nhiều lần đập đầu vào tường vì bế tắc: Chết thế này trẻ quá. Ai lo cho ba má? Ai lo cho gia đình?-2

Sau khi vượt qua biến cố lớn của cuộc đời, anh nhận ra những giá trị tốt đẹp đang hiện hữu xung quanh. Anh quý trọng sức khỏe của mình hơn và thấy yêu cuộc sống hơn bao giờ hết.

Trong bài phỏng vấn được đăng tải ngày 24/3/2019 trên HTV.com.vn, đúng 1 tuần trước ngày qua đời, Anh Vũ nói: "Tôi tâm niệm một câu: Hãy luôn mỉm cười, may mắn sẽ đến. 

Ông trời đóng cánh cửa này, sẽ mở ra một cánh cửa khác cho mình.

Nhiều năm trôi qua, sức khỏe của tôi đã bình phục. Bác sĩ nói, chỉ qua 5 năm điều trị, nếu các u không còn tái phát, sức khỏe sẽ dần ổn định. 

Tôi ước mong, những ai đã và đang bị bệnh như tôi, hãy tin vào cuộc sống khi còn có thể, và hãy nỗ lực sống khi còn có thể".

Theo Thế giới trẻ


Anh Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.