Bốn lý do khiến Vietnam Idol 2010 thành "bão"

1. Cười lăn lộn ngay từ vòng loại

Việt Nam Idol xứngđáng là chương trình thu hút nhiều bàn luận nhất trong năm 2010. Có bốn lý dogiải thích cho điều đó.

1.Cười lăn lộn ngay từ vòng loại

Ngay từ khibắt đầu khởi động, Việt Nam Idol đã gây thích thú cho hàng triệu khán giả vìnhững video clip hài không đụng hàng của các thí sinh dũng cảm. Chắc không aiquên "anh giai lả lướt” trong tà áo tứ thân, chàng béo sexy theo phong cách LadyGaGa hay thí sinh nam "phải đeo kính đen thì hát nó mới máu"...

Bốn lý do khiến Vietnam Idol 2010 thành "bão"
Các diễn viên hài "nghiệp dư" của Việt Nam Idol.

Và thế là cứmỗi mùa Idol bắt đầu, những pha “đau bụng” này luôn là điều đầu tiên làm khángiả hào hứng đón chờ nhất.

2.Scandal, tranh cãi và lại scandal…

Có quá nhiềuvụ việc ngoài lề của Việt Nam Idol khiến dư luận phải chú ý. Có cả sự cố kháchquan hoặc có sẵn trong kịch bản “câu khách” của chương trình. Ầm ỹ từ vòng loại,thí sinh khuyết tật Sơn Lâm cho rằng giám khảo Siu Black đã xúc phạm mình - vụscandal ầm ỹ do hiểu nhầm cuối cùng cũng kết thúc êm đẹp khi cả hai nhân vậtchính cùng xóa bỏ hiểu lầm và đứng hát bên nhau.

Bốn lý do khiến Vietnam Idol 2010 thành "bão"
Không khi căng thẳng và xúc động trong đêm công bố kết quả Uyên Linh là người ít phiếu bình chọn nhất. Nhiều người cho rằng, tất cả từ giám khảo đến thí sinh Idol đã "diễn" rất đạt.

Bất côngtrong cách chọn và đánh rớt thí sinh cũng làm truyền thông tốn bao giấy mực.Trong khi Đăng Khoa tằng tằng thẳng tiến nhờ đẹp mã dù hát như ngái ngủ thìnhững thí sinh thực sự chất lượng như Phương Anh (Siu con), Trung Quân, UyênLinh lại là người nhận được ít phiếu bình chọn nhất. Nhiều nghi ngờ đặt ra: phảichăng hệ thống bình chọn của chương trình bị lỗi, có việc thí sinh mua tin nhắnhay ban tổ chức cố tình tạo bất ngờ để “câu” view???

Đáng chú ýnhất trong số này là sự việc: Đăng Khoa lén ghi âm khi Đức Anh chửi thề và sauđó bất ngờ “chủ động” xin rút khỏi cuộc thi dù người ít phiếu nhất lúc đó làUyên Linh.

Cả Đăng Khoavà Đức Anh đều đã dũng cảm đối mặt với sự thật, riêng chuyện Đăng Khoa xin rút,không biết có đúng là do ban tổ chức sắp đặt sẵn hay không nhưng vòng công bốkết quả hôm đó làm không ít khán giả phải rơi rớt nước mắt và làm rối loạn báogiới ngay sau đêm hôm đó.

Chưa kể tớinhững câu chuyện nho nhỏ khác như vụ Đức Anh Hugo lộ ảnh nhạy cảm, Siu Black gẫychân vẫn cứ ngồi ghế giám khảo. Việt Nam Idol quả là lắm chuyện rắc rối.

3. Dànthí sinh nhiều màu sắc và trận "cuồng phong" Uyên Linh

Bốn lý do khiến Vietnam Idol 2010 thành "bão"
Bốn góc cá tính của Việt Nam Idol 2010.

Khi PhươngAnh - bé bự cá tính - bị loại sớm, có tờ báo đã bất bình giật tít:“Thí sinh háttốt bị loại” hay như Trung Quân, giám khảo Quốc Trung xúc động suýt khóc khibiết Trung Quân phải hát bài tạm biệt. Những yếu tố lạ tiếp đến là Lều PhươngAnh chân dài như người mẫu, Văn Mai Hương trẻ tuối nhất, hay Đăng Khoa - du họcsinh từ nước ngoài trở về.

Uyên Linhtạo nên cơn "động đất" thật sự. Những phần trình diễn của Uyên Linh đã càn quéttrái tim người yêu nhạc. Từ khóa Uyên Linh với hit Chỉ là giấc mơ, Take meto the river, Cám ơn tình yêu trở thành favourite trên báo chí, diễn đàn,các mạng xã hội Facebook, Youtube...

4. Đổimới hiệu quả

Bốn lý do khiến Vietnam Idol 2010 thành "bão"
Hà Hồ hướng dẫn cho Trung Quân trong đêm nhạc dance.

Trước hết làtrong format của chương trình. Mỗi đêm công bố kết quả, khán giả đều hồi hộp chờxem ban giám khảo có dùng quyền cứu trợ cho thí sinh ít phiếu nhất. Vòng thi nàocũng đều có một ca sĩ tên tuổi đồng hành chỉ dẫn cho thí sinh (Hồ Ngọc Hà, ThanhBùi, Thanh Lam…).Thêm vào đó là vòng thi hát tiếng Anh - một sự bổ sung trọn vẹngiúp cuộc thi đến gần hơn với khán giả trẻ.

Cuối cùng,ban giám khảo “đáng yêu”, MC có duyên ăn nói là những lý do cộng hưởng vào thànhcông của cuộc thi thần tượng âm nhạc 2010. Ngay cả câu nói nhàm chán nhất “Vàsau đây là vài phút dành cho quảng cáo”, MC Phan Anh cũng biết gây hứng thú chokhán giả, đó còn chưa kể tới cách dẫn dí dỏm thông minh của anh chàng đẹp trai.

Bốn lý do khiến Vietnam Idol 2010 thành "bão"
Những phút ngộ nghĩnh của BGK và MC.

Nói về BGK,ngoài nhân vật mới bổ sung là MC kỳ cựu Diễm Quỳnh, các vị giám khảo năm nayđược lòng người xem hơn cả bằng sự hài hước và tưng tửng của đạo diễn Dũng“khùng”; những lời sâu cay, lạnh lùng nhưng thẳng thắn của nhạc sĩ Quốc Trung;sự cuồng nhiệt, dữ dội của chị Siu Black.

Tất cả nhữngyếu tố trên đã phần nào đó đưa tài năng của Uyên Linh trở thành một "hiện tượng"được nhiều người biết đến. Lúc này, điều tiếc nuối của nhiều người là mùa thiIdol 2010... chỉ còn có một đêm cuối...


Theo Ione



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.