Ca sĩ Khánh Ngọc kể về quãng thời gian khủng hoảng sau ly hôn

Áp lực ly hôn, làm mẹ đơn thân và mất giọng hát từng khiến Khánh Ngọc rơi vào khủng hoảng.

Trong tập phát sóng của talkshow Lối ra, ca sĩ Khánh Ngọc trải lòng về những tổn thương từ cuộc hôn nhân cách đây 9 năm. Cô kết hôn vào năm 2011 nhưng chỉ hơn một năm sau đó là đổ vỡ. Khi ly hôn, cô một mình nuôi con trai.

Nhìn lại cú sốc ấy, nữ ca sĩ bình thản nói, hậu ly hôn thế giới xung quanh cô đều “xuống dốc không phanh”. Cô suy sụp về tinh thần, sức khoẻ yếu, tài chính cũng không dư dả. Mọi thứ đều diễn ra quá nhanh khiến cô không biết xoay sở ra sao. 

Ca sĩ Khánh Ngọc kể về quãng thời gian khủng hoảng sau ly hôn-1Ca sĩ Khánh Ngọc kể về quãng thời gian khủng hoảng sau ly hôn-2    

“Sau khi sinh con sức khoẻ của người mẹ bị ảnh hưởng khá nhiều, trong trường hợp của tôi vấn đề rất trầm trọng. Đó là do lúc vượt cạn, tôi bị băng huyết, mất quá nhiều máu. Sau này khi khám bệnh, bác sĩ chẩn đoán tôi bị rối loạn dây thần kinh thực vật, trầm cảm sau sinh”, cô kể. Chứng bệnh này khiến Khánh Ngọc luôn trong tâm trạng lo âu, căng thẳng, ảnh hưởng nặng nề đến giọng hát. 

Thời điểm kết hôn và sinh con, Khánh Ngọc tạm ngưng sự nghiệp âm nhạc để vun vén cho tổ ấm. Sau đổ vỡ, cô buộc phải trở lại sân khấu để kiếm tiền nuôi con và gánh vác gia đình. Nữ ca sĩ nói từng có lúc xấu hổ vì cho rằng mình đã đánh mất cả "thanh" lẫn "sắc", bước lên sân khấu biểu diễn mà giọng hát phô, chênh. 

Ca sĩ Khánh Ngọc kể về quãng thời gian khủng hoảng sau ly hôn-3
Ca sĩ bật khóc khi nhớ về những biến cố hôn nhân. 

Khánh Ngọc như rơi vào ngõ cụt của sự bế tắc bởi mất đi giọng hát - thứ duy nhất giúp mình kiếm tiền. Cô tìm thầy dạy để có thể lấy lại giọng hát như xưa nhưng càng học lại càng không có kết quả. Đôi lúc cô đã có những suy nghĩ tiêu cực. “Tôi rất thích biển nên lúc suy sụp tự dưng có tia suy nghĩ loé qua, hay là mình kết thúc cuộc đời ở đó vì mọi thứ đều không có lối thoát. Khi giật mình nhận ra mình quá bi quan, tôi cũng không hiểu sao suy nghĩ đó lại xuất hiện”. 

Vì con trai và gia đình, cô cố gắng tìm mọi cách thay đổi cuộc sống bởi nếu cô gục ngã, con trai, bố mẹ và người thân cũng ngã theo. “Con trai là mục đích sống duy nhất để tôi vượt qua mọi sự đau khổ, khủng hoảng”, cô khẳng định. 

Hành trình để Khánh Ngọc bước ra khỏi giai đoạn trầm cảm và lấy lại giọng hát không hề dễ dàng, thậm chí cô mất rất nhiều năm. Nữ ca sĩ bắt đầu tập thể lực, từ yoga, gym để cải thiện sức khoẻ. Cô cũng nhận ra, mình vui - buồn đều do cái tâm. Thế nên cô học cách thiền để buông bỏ quá khứ và dần dần mọi thứ biển chuyển theo hướng tích cực hơn.  

Ca sĩ Khánh Ngọc kể về quãng thời gian khủng hoảng sau ly hôn-4
Nữ ca sĩ tìm được tình yêu bên bạn trai ngoại quốc. 

Sau nhiều năm quen dần với cuộc sống của mẹ đơn thân, Khánh Ngọc gần như mất niềm tin vào hôn nhân và không nghĩ mình có thể kết hôn một lần nữa. Cô bảo, mình vẫn yêu nhưng không yêu hết lòng mà luôn giữ cho mình sự tỉnh táo để có chia ly, cô còn mạnh mẽ bước qua nỗi buồn.

May mắn Khánh Ngọc sau này tìm được một người yêu có sự bao dung, yêu thương và chăm sóc con riêng của cô. Một nửa của Khánh Ngọc là doanh nhân Việt kiều Desalle Bùi, 53 tuổi. Cả hai quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò. Những cuộc trò chuyện trên mạng khiến cả hai phát hiện ra có nhiều sự đồng điệu về quan điểm sống. Vị doanh nhân thường xuyên bay về Việt Nam gặp gỡ Khánh Ngọc và tình cảm phát triển một cách tự nhiên, ngày càng mặn nồng. Đến nay, cặp đôi đã gắn bó được 6 năm. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ca-si-khanh-ngoc-tung-muon-ket-thuc-cuoc-doi-vi-khung-hoang-sau-ly-hon-2091698.html?fbclid=IwAR2ECr0yjTgXd7Q3i1Bfm3idUqsY3rF1pVxTkJ0u7DdRoPu3cPEt4dVWatE

Khánh Ngọc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.