“Cảnh sát hình sự” Võ Hoài Nam kể chuyện tán vợ không tiền, không hoa

Nam tài tử phong trần Võ Hoài Nam và diễn viên múa xinh đẹp Lan Anh đã viết chuyện tình cổ tích của họ từ những ngày tháng vô cùng gian khó...

Nam tài tử phong trần Võ Hoài Nam và diễn viên múa xinh đẹp Lan Anh đã viết chuyện tình cổ tích của họ từ những ngày tháng vô cùng gian khó...

Hơn 20 năm trước, NSƯT Võ Hoài Nam được coi là một trong những tài tử hàng đầu của điện ảnh phía Bắc. Anh ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn nặng ký trong “Vua bãi rác”, “Chuyện phố phường”… và đặc biệt trong series phim truyền hình “Cảnh sát hình sự”, Võ Hoài Nam vào vai Chiến - anh cảnh sát đẹp trai, lãng tử hết mình vì nhiệm vụ.

Giữa lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nam diễn viên được cả tài năng và ngoại hình đột ngột rút lui khỏi màn ảnh. Thu nhập từ nghề diễn không giúp anh trang trải nổi gánh nặng cơm áo gạo tiền cho gia đình. Anh cùng vợ mở quán ăn để có đủ kinh tế chăm lo cho các con.


Võ Hoài Nam trong "Cảnh sát hình sự".

Cuộc đời Võ Hoài Nam có thể ví như cuốn tiểu thuyết, bên cạnh tuổi thơ gian khó, sự nghiệp thăng trầm, anh còn có chuyện tình đẹp như cổ tích với cô sinh viên trường múa Lan Anh - mà sau này trở thành người vợ “đầu ấp tay kề” đồng hành cùng anh đi qua những ngày tháng gian khổ. Trái ngọt của mối tình giữa nam tài tử điển trai, phong trần và cô diễn viên múa xinh đẹp là 4 người con gồm 1 trai, 3 gái.

Võ Hoài Nam kể lại những tháng ngày “tán tỉnh” vợ, khi ấy anh còn là một diễn viên nghèo, lênh đênh chấp nhận đóng hết phim ngắn, phim dài, rồi nhận đủ thứ việc: chụp ảnh, viết kịch bản để kiếm sống. Trong một lần giúp người bạn bên Truyền hình Công an tìm người quay quảng cáo, Võ Hoài Nam đến đội múa thuộc Đoàn kịch Công an ở phố Hoàng Cầu. Và chính nơi đây, anh đã gặp vợ, khi ấy còn là một cô diễn viên “vừa cao gầy vừa đen nhẻm. Khuôn mặt, thì đang háo hức chờ chớp hình”.


NSƯT Võ Hoài Nam và vợ Lan Anh thời trẻ.

Anh kể, anh và vợ quen nhau, không một cành hoa, cũng không có nổi một lời tán tỉnh, đò đưa hoa mỹ. Mọi thứ cứ “chân thật và tự nhiên như đã được sắp đặt trước”… Võ Hoài Nam tự nhận mình gia trưởng. Vì tình yêu, Võ Hoài Nam áp đặt Lan Anh không được quay quảng cáo, thậm chí ngoài đời cô cũng không được đánh son, dung phấn mắt, sơn móng tay móng chân. Ngày Tết, ngày lễ, trong khi ở ký túc xá trường múa, cô gái nào cũng nhận bó hoa lớn, bó hoa nhỏ đủ màu sắc, rồi quà cáp thì Võ Hoài Nam đến một bông hoa cũng chẳng có để tặng Lan Anh, chỉ vì… không có tiền.

canh sat hinh su vo hoai nam ke chuyen tan vo khong tien khong hoa hinh 3
Vẻ đẹp mặn mà của diễn viên múa Lan Anh thời trẻ.

Võ Hoài Nam hài hước chia sẻ, yêu một thời gian thì Lan Anh đến nhà anh chơi và cô đã “được một bữa no với đống quần áo bẩn, bở cả hơi tai”. Chẳng hiểu vì duyên kiếp thế nào mà Lan Anh chấp nhận khổ cực, đến với chàng tài tử có tài nhưng nghèo, phong trần. Hai người sống với nhau, xây dựng tổ ấm “bữa đói bữa no, có tiền thì ăn ngon, không có thì tuềnh toàng cũng được. Chỉ mỗi rượu là không được thiếu trong bữa ăn”.

Võ Hoài Nam hạnh phúc kể: “Đơn giản thế thôi mà vui, trong nhà chẳng bao giờ thiếu tiếng cười. Có những lúc tôi đi làm phim, thì lại được ăn tươi... cái xe sukittan lại được no xăng mà chạy”.

canh sat hinh su vo hoai nam ke chuyen tan vo khong tien khong hoa hinh 4
Gia đình hạnh phúc của NSƯT Võ Hoài Nam.
Các con của NSƯT Võ Hoài Nam đều thừa hưởng nét đẹp của cha mẹ và bộc lộ
năng khiếu về nghệ thuật.

Hiện tại, Võ Hoài Nam và vợ mở một quán ăn nhỏ trên phố Chùa Bộc, anh vẫn đi đóng phim khi có lời mời và thấy phù hợp. Cậu con trai cả của Võ Hoài Nam đã thi đỗ trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, các con gái đều có năng khiếu đặc biệt với nghệ thuật. Gia đình Võ Hoài Nam sống an yên, hạnh phúc, như anh từng chia sẻ: "Thiên hạ có tiền thì đi Bentley, Audi, còn tôi chỉ có Honda. Đấy cũng chỉ là một loại phương tiện, nhưng trên xe có người chở bồ bịch gái gú, có người chở phường trộm cắp, nghiện hút, lừa đảo... Tôi chở vợ con, lấy tiếng cười của vợ con làm niềm vui sống. Vậy là đủ".

Theo VOV


Võ Hoài Nam

cảnh sát hình sự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.