Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng 'siêu rubik' Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ

Ở tập 11 của Siêu trí tuệ Việt Nam, Đức Phước đã có màn so tài đầy cam go với đối thủ đến từ Nhật Bản.

Ở tập 11 của Siêu trí tuệ Việt Nam, Đức Phước đã có màn so tài đầy cam go với đối thủ đến từ Nhật Bản. Cậu bé 14 tuổi này đã khiến ban giám khảo vỡ òa trước chiến thắng đầy thuyết phục của mình.


Phần dự thi của Đức Phước trước Yu Sajima:

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-1
Trước khi đến với vòng Giao hữu quốc tế ở Siêu trí tuệ Việt Nam, cậu bé Đức Phước (14 tuổi) đã có màn thách đấu và giành chiến thắng trước đàn anh Ngọc Thịnh để bước vào hàng ngũ Siêu trí tuệ Việt Nam. Đối thủ thi đấu lần này của cậu là Yu Sajima, một tuyển thủ Nhật Bản dày dặn kinh nghiệm.

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-2
Yu Sajima là một trong những người chơi rubik hàng đầu Nhật Bản. Anh có hơn 15 năm kinh nghiệm, từng tham gia khoảng 70 trận đấu với 3 kỷ lục. Sự bản lĩnh và dày dặn kinh nghiệm còn thể hiện qua 45 huy chương vàng, 55 huy chương bạc và 57 huy chương đồng. Trái ngược với đó, Đức Phước chỉ từng tham gia một số giải đấu trong nước và đạt một số huy chương tiêu biểu.

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-3
Mặc dù chưa từng góp mặt trên đấu trường quốc tế nhưng Đức Phước rất tự tin thể hiện quyết tâm mang thắng lợi về cho Việt Nam. "Em cảm thấy rất vui và vinh dự khi được đấu với một đối thủ mạnh và có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường thế giới. Đây là cơ hội có một không hai để em có thể giao lưu và cọ xát", Đức Phước chia sẻ. Cậu bé còn cho biết bản thân nắm khoảng 30% chiến thắng.

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-4
Mở đầu trận chiến Rubik thần tốc, Đức Phước áp dụng chiến thuật "chậm mà chắc". Cậu bé cho rằng đây là vòng giao lưu và khả năng nắm chắc phần thắng không nhiều nên rất thoải mái thể hiện hết sức mình. Ngược lại, tuyển thủ Yu Sajima lại tỏ ra khá căng thẳng.

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-5
Cả hai đối thủ đều bám nhau rất sát sao trong tốc độ. Tuy nhiên, trong quá trình thi đấu tuyển thủ đến từ Nhật Bản đã làm rơi mất khối rubik trên tay vì căng thẳng. Anh chia sẻ: “Từ việc cảm nhận âm thanh phía sau tôi nhận ra mình và đối thủ đã có tốc độ ngang nhau. Tôi căng thẳng đến toát mồ hôi và dẫn đến sự cố làm rơi khối skewb”. Trước sự cố này, giám khảo Vương Phong đề nghị được tiếp tục vòng đấu nhưng trừ đi của Yu Sajima 3 giây.

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-6
Ngồi ở ghế giám khảo, Tóc Tiên tỏ ra hồi hộp khi Đức Phước dẫn trước đối thủ 8 - 2. Yu Sajima một lần nữa áp lực đến nỗi quên đi quy tắc chỉ được xoay rubik bằng một tay. Theo như luật đã đề ra, Đức Phước hưởng trọn số điểm ở vòng này dẫn trước đối thủ.

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-7
Đức Phước chia sẻ trước trận đấu cậu bé đã tìm hiểu rất kĩ về đối thủ, do đó biết được điểm yếu của Yu Sajima để đề ra chiến thuật phù hợp. Sau khi bị dẫn trước một bàn, Yu Sajima cũng dần lấy lại được phong độ. Trận đấu lại rơi vào tình thế căng thẳng khiến giám khảo Lại Văn Sâm lo lắng. Tóc Tiên nhận xét: "Sự ngang tài ngang sức thể hiện rất rõ. Đức Phước của chúng ta không hề thua kém đối thủ Nhật. Và dĩ nhiên, đối thủ Nhật cũng chứng tỏ được đẳng cấp của họ".

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-8
Ở những giây phút cuối của lượt thi đấu thứ hai, màn tranh tài gây cấn đến đỉnh điểm. Giám khảo Tóc Tiên vô cùng lo lắng cổ vũ cho đội nhà. Cả Đức Phước và Yu Sajima đều dốc hết sức thể hiện tài năng của mình, mang về kết quả hòa nhau 5 - 5.

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-9
Lượt thi đấu cuối, Đức Phước bứt phá vươn lên dẫn trước đối thủ. Nhà báo Lại Văn Sâm không giấu được vẻ thích thú trên gương mặt. Giám khảo Vương Phong nhận xét chiến thuật của Đức Phước rất hay khi phá rubik kĩ càng dẫn đến khó khăn cho đối thủ.

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-10
Giây phút chiếc đèn cuối cùng của Đức Phước bật sáng, cả trường quay vỡ òa đi. Giám khảo Lại Văn Sâm sung sướng hô to, ông ôm chầm lấy giám khảo Tóc Tiên vì vui mừng cho chiến thắng của thí sinh. Nói về chiến thắng của bản thân, Đức Phước khiêm tốn chia sẻ: “Sau khi mình đã bấm được hết đèn đuổi kịp anh Yu thì lúc đó mình cảm thấy rất tự hào và thật sự mình cũng không nghĩ là mình có thể đuổi kịp anh Yu nhanh như vậy”.

Cậu bé Việt 14 tuổi đại thắng siêu rubik Nhật Bản 29 tuổi ở Siêu trí tuệ-11
Về phía Yu Sajima, anh đã có những trải lòng quanh thất bại lần này của mình:“Tôi hơi buồn với kết quả này, nhưng lại có kinh nghiệm khá tốt cho bản thân”. Bằng sự thể hiện xuất sắc của mình, Đức Phước đã mang về niềm tự hào cho Việt Nam khi chiến thắng được đối thủ mạnh và có tên tuổi trên đấu trường quốc tế như Yu Sajima.

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/truyen-hinh/sieu-tri-tue-viet-nam-tap-11-cau-be-viet-14-tuoi-dai-thang-sieu-rubik-nhat-ban-29-tuoi-o-sieu-tri-tue-606339.html

Trấn Thành

Lại Văn Sâm

siêu trí tuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.