Chuyện đời cay đắng của cố nghệ sĩ Lê Bình: Con lớn tai nạn qua đời, con kế nghiện ngập, ly hôn và bệnh tật lúc về già

Cuộc đời của diễn viên Lê Bình khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Cuộc đời của diễn viên Lê Bình khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nghệ sĩ Lê Bình là diễn viên gạo cội, từng tham gia nhiều vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng nhưng đến tuổi già, chỉ sống cùng một người con út. Tháng 8/2018, ông phát hiện mình mắc bệnh ung thư phổi và điều trị thầm lặng ở bệnh viện 175. Thời điểm đó, lý do diễn viên Lê Bình giấu bệnh là vì lo sợ sẽ bị đoàn phim cắt ngang hợp đồng đóng phim, đồng thời nghĩ mình và gia đình vẫn còn tự lo được.

Gần 1 năm điều trị bệnh ung thư, tháng 4/2019 sức khoẻ nghệ sĩ Lê Bình chuyển biến xấu phải nhập viện. Ông bị hoại tử thân dưới, nói chuyện khó khăn nhưng vẫn vô cùng lạc quan. Cho đến sáng 1/5, nghệ sĩ Lê Bình trút hơi thở cuối cùng trong sự bàng hoàng, đau xót của gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Chuyện đời cay đắng của cố nghệ sĩ Lê Bình: Con lớn tai nạn qua đời, con kế nghiện ngập, ly hôn và bệnh tật lúc về già-1
Hình ảnh tiều tuỵ của diễn viên Lê Bình khi mắc bệnh ung thư.

Cuộc đời của diễn viên Lê Bình trước khi qua đời là một câu chuyện dài nhiều đắng cay. Đã ở ngưỡng U70 tưởng chừng phải đề huề con cháu, hưởng cuộc sống an nhàn, song Lê Bình lại đang ở với chỉ riêng người con út, làm việc để kiếm tiền vì không muốn phụ thuộc.

Con lớn mất vì tai nạn, con thứ hai vào trại cai nghiện, vợ sa chân vào cờ bạc

Không thường xuyên chia sẻ chuyện gia đình với công chúng, song những người yêu mến nghệ sĩ này đều phải xót xa khi nghe về việc Lê Bình mất đi người con trai lớn trong một vụ tai nạn. Đến người con thứ hai, chính ông cũng phải đưa con vào trại cai nghiện vì sa chân vào thứ chất trắng. Lê Bình đã vào tuổi 66, cái tuổi mà thông thường người ta nghỉ hưu và vui thú điền viên nhưng ông vẫn làm việc, lao động. Với ông không tiếp tục làm việc, ông sẽ không tồn tại. Ông còn đứa con trai út phải chăm lo và quan trọng nhất là ông còn mê nghề diễn.

Trong một bài phỏng vấn, diễn viên Lê Bình có bày tỏ: "Hiện tôi sống cùng con trai út trong căn chung cư nhỏ ở TP HCM. Tiền hai cha con kiếm được một tháng cũng đủ trang trải cuộc sống an nhàn. Hàng ngày, tôi dậy khoảng 5-6h rồi đi uống cà phê, ăn sáng. Đến 8h, tôi chạy qua phòng tập để chạy bộ, đạp xe hoặc tập chút tạ. Trưa, tôi về nhà đọc báo, nấu cơm, ngủ trưa. Suốt buổi chiều, tôi ngồi ở nhà viết kịch bản hoặc coi thời sự hay dạy dỗ học trò về sân khấu, điện ảnh.

Chuyện đời cay đắng của cố nghệ sĩ Lê Bình: Con lớn tai nạn qua đời, con kế nghiện ngập, ly hôn và bệnh tật lúc về già-2
Diễn viên Lê Bình có câu chuyện đời nhiều cay đắng.

Mọi thứ tôi đều tự làm vì không muốn con cái phải vướng bận vì mình. Tôi cũng chẳng đòi hỏi nhà cao, cửa rộng hay xe hơi đưa đón. Việc ăn uống với tôi chẳng đáng bao nhiêu. Tôi cũng đi quay phim suốt nên ăn uống theo êkíp, mọi chuyện lại càng đơn giản. Tôi nghĩ mình có được ngày hôm nay một phần là nhờ tổ nghề phù hộ cũng như có được tình thương, sự giúp đỡ từ các anh em, đồng nghiệp.

Cậu út nhà tôi năm nay 25 tuổi. Con trai tôi vừa hùn hạp cùng bạn bè để mở một công ty nhỏ liên quan đến quảng cáo. Còn con trai thứ hai của tôi giờ vẫn ở trường cai nghiện nhưng tình hình khả quan hơn trước rồi. Nó đã biết nghĩ và tự lo cho bản thân. Mỗi tháng, tôi vẫn gửi một khoản tiền nhỏ để con trang trải".

Chuyện hôn nhân của diễn viên Lê Bình lại càng khiến ông chất chứa nhiều tâm sự. Chung sống với nhau 37 năm, nhưng cuối cùng Lê Bình vẫn phải ly hôn người đã "đầu ấp, tay gối" cùng mình vì vợ ông mê cờ bạc, để gia đình gánh một số nợ không nhỏ. Bao nhiêu tiền nam diễn viên kiếm ra đều lần lượt mất hết. Đến khi công bố chuyện ly hôn, Lê Bình đã vô cùng áy náy. Nhiều đêm ngồi một mình, ông đã rơi nước mắt khi nghĩ lại chuyện đời mình.

Thời điểm mang bệnh nặng, nghệ sĩ Lê Bình quyết định nhắn tin cho vợ cũ đã ly hôn do cờ bạc, mong bà quay về. Lê Bình bộc bạch: "Chuyện quá khứ hãy xếp lại. Tôi không biết sống chết thế nào, nhưng con trai tôi luôn cần cha và mẹ. Giờ đây, gia đình tôi đoàn tụ. Tôi cảm thấy an tâm hơn".

Ngoài 60 vẫn miệt mài làm việc, bệnh ung thư kiên quyết giấu vì sợ phiền

Dù tuổi đã cao, nhưng Lê Bình vẫn không muốn phiền bất cứ ai. Ngay cả khi nhập viện điều trị ung thư, ông vẫn một mực giữ im lặng, không chia sẻ thông tin về mình để tìm kiếm sự giúp đỡ. Đôi mắt của người nghệ sĩ già vốn quen thuộc trong "Đất phương Nam" vẫn đầy rẫy niềm lạc quan. Diễn viên Lê Bình liên tục chia sẻ những phương pháp điều trị ung thư lên trang cá nhân. Khi hay tin ông bệnh, nhiều nghệ sĩ không khỏi bất ngờ.

Chuyện đời cay đắng của cố nghệ sĩ Lê Bình: Con lớn tai nạn qua đời, con kế nghiện ngập, ly hôn và bệnh tật lúc về già-3
Chẳng ai nghĩ, đến tuổi già thay vì được hưởng cuộc sống an nhàn, Lê Bình lại tiếp tục mang trong mình căn bệnh quái ác.

Nhìn khuôn mặt phúc hậu, ánh mắt hiền từ, dáng người cao, gầy, cùng loạt vai diễn để đời trong "Đất phương Nam", "Cô gái xấu xí", ai cũng mong may mắn, sức khoẻ và hạnh phúc sẽ đến thật nhiều với Lê Bình. Tuy nhiên hoàn toàn ngược lại với những gì mọi người nghĩ, cuộc đời ông đã trải qua quá nhiều đau khổ và lận đận.

Những ngày cuối cùng, nam nghệ sĩ chỉ có thể nằm trên giường bệnh, ông bị hoại tử thân dưới nhưng vẫn thích được con gái bóp chân cho. Nghệ sĩ Lê Bình gượng cười trong nước mắt khi được bạn bè, đồng nghiệp viếng thăm. Tang lễ của cố nghệ sĩ sẽ được cử hành tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng gần Bệnh Viện 175. Bạn bè, đồng nghiệp và cả những người yêu quý những vai diễn của nghệ sĩ Lê Bình chỉ còn được thắp nén nhang, nói lời tiễn việt trước khi ông về với đất mẹ.

Theo Helino 


Lê Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.