Cuộc thi Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh vừa đăng quang tầm cỡ thế nào?

Vài năm trở lại đây, cuộc thi Hoa hậu Trái đất dính nhiều bê bối về khâu tổ chức và tính minh bạch.

Vài năm trở lại đây, cuộc thi Hoa hậu Trái đất dính nhiều bê bối về khâu tổ chức và tính minh bạch.

Một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới

Hoa hậu Trái đất là một trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn của thế giới. Chỉ xếp sau Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) và Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International) về quy mô và lịch sử, Hoa hậu Trái đất được tổ chức từ năm 2001 bởi tập đoàn Carousel Productions của Philippines.

Hàng năm có 86 đến 90 thí sinh từ khắp thế giới đến tham dự cuộc thi giành vương miện Hoa hậu Trái đất.

Đây là một cuộc thi sắc đẹp hướng tới mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường. "Beauties For a Cause" (Sắc đẹp vì mục tiêu) là slogan của cuộc thi này từ những ngày đầu thành lập.

Hoa hậu Trái đất đã tổ chức thành công 17 lần và thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2018 được tổ chức tại sân vận động Mall of Asia Arena, thành phố Bay City, Philippines. Đây là sân khấu hoành tráng với sức chứa lên tới 20.000 người.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh vừa đăng quang tầm cỡ thế nào?-1

Giảm uy tín vì bê bối

Tuy là cuộc thi mang tầm cỡ thế giới nhưng nhiều năm nay Hoa hậu Trái đất giảm uy tín do dính nhiều bê bối.

Kể từ khi được thành lập năm 2001, Philippines thường xuyên là quốc gia đăng cai cuộc thi và thí sinh chủ nhà cũng bị cho là được ưu ái hơn cả. Trong 17 lần tổ chức thì có tới 7 lần Philippines giành vương miện về cho mình.

Vừa mới năm ngoái, việc người đẹp chủ nhà Philippines là Karen Ibasco đăng quang cũng gây lùm xùm. Hoa hậu Trái đất 2017 bị đánh già là già, xấu với gương mặt nhăn nheo và nổi mụn.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh vừa đăng quang tầm cỡ thế nào?-2

Hoa hậu Trái đất còn bị đánh giá là cẩu thả và kém chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Năm 2012, thí sinh đến từ nước Bỉ từng đăng tải ảnh hộp cơm đạm bạc mà ban tổ chức chuẩn bị cho các người đẹp.

Năm 2013, đại diện của New Zealand phải rời khỏi cuộc thi sớm vì ngộ độc thức ăn. Năm 2015, Hoa hậu Đài Loan (Trung Quốc) cùng quản lý đã tung ra những bằng chứng ban tổ chức không thể cung cấp những bữa ăn tối thiểu cho thí sinh, chỉ có mì với sốt cà chua. Một vài người đẹp phải tự bỏ tiền túi để gọi đồ ăn ở ngoài.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh vừa đăng quang tầm cỡ thế nào?-3

Hộp cơm "nghèo nàn" mà các thí sinh Hoa hậu Trái đất nhận được hồi năm 2012.

Năm 2016, năm người đẹp Nam Em đại diện cho Việt Nam tham dự thi, Hoa hậu Trái đất tiếp tục mất hình tượng vì để các thí sinh chụp ảnh trước tấm bạt nhăn nhúm.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh vừa đăng quang tầm cỡ thế nào?-4Cuộc thi Hoa hậu Trái đất mà Phương Khánh vừa đăng quang tầm cỡ thế nào?-5

Hình ảnh nhếch nhác của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2016.

Bê bối lớn nhất của Hoa hậu Trái đất là scandal mua giải nổ ra vào năm 2012. Chính vì scandal này mà Hoa hậu Trái đất đã bị chuyên trang sắc đẹp Globalbeauties loại khỏi hệ thống Grand Slam các cuộc thi hoa hậu cấp quốc tế, nhường chỗ cho cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) có tuổi đời ít hơn.

Năm 2012, một tờ báo Nga đã cho đăng một phóng sự điều tra với đoạn clip ghi lại cảnh bà chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Trái đất ngã giá 4 triệu đô cho chiếc vương miện Hoa hậu.Không chỉ có vậy, đại diện của Argentina và Ukraine còn tiết lộ rằng trong quá trình tổ chức Hoa hậu Trái đất 2012, nhiều thí sinh đã được chọn để đưa tới những bữa tiệc riêng. Tại đó, họ đã bị ép uống rượu và tiếp các nhân vật giàu có.

Thậm chí, thí sinh của Ukraine còn xác nhận rằng, cô đã được nghe về việc thí sinh của cộng hòa Czech sẽ đăng quang cuộc thi ngay từ trước khi diễn ra đêm chung kết mấy ngày, và sự thực đã diễn ra đúng như vậy.

Hoa hậu Trái đất cũng nhiều lần bị tố cáo là ít khi xuất hiện thực thi vai trò sứ mệnh bảo vệ môi trường sau khi đăng quang.

Theo Trí thức trẻ


Phương Khánh

Hoa hậu Trái Đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.