Đây chính là bà mẹ vợ đang khiến khán giả "điên tiết" trên truyền hình Việt, bạn đã biết chưa?

Nếu các nàng vẫn còn bị ám ảnh với cuộc sống mẹ chồng – nàng dâu đến mức muốn ở vậy suốt đời thì hãy lạc quan lên bởi nếu xem "Gạo Nếp Gạo Tẻ", dám chắc bạn sẽ nhận ra nỗi ám ảnh mẹ vợ - con rể mới thật sự là kinh hoàng.

Nếu các nàng vẫn còn bị ám ảnh với cuộc sống mẹ chồng – nàng dâu đến mức muốn ở vậy suốt đời thì hãy lạc quan lên bởi nếu xem "Gạo Nếp Gạo Tẻ", dám chắc bạn sẽ nhận ra nỗi ám ảnh mẹ vợ - con rể mới thật sự là kinh hoàng.

Gạo Nếp Gạo Tẻ được đánh giá là một trong số những bộ phim truyền hình về gia đình đặc sắc nhất hiện nay. Dù nội dung chính là xoay quanh sự phân biệt đối xử của bà Mai (NSND Hồng Vân) với hai cô con gái Hương (Lê Phương) và Hân (Thúy Ngân) nhưng vô tình hai chàng rể cũng bị kéo vào cuộc "đại chiến", kết quả tối ngày phải chật vật, khổ sở vì bà mẹ ham vật chất buộc tội.

Dễ nhận thấy, bà Mai là kiểu mẹ vợ trọng vật chất ra mặt. Bởi vậy mà chàng rể nghèo Công (Hoàng Anh) mới nhiều lần phải "lên bờ xuống ruộng" vì bị mẹ ợ xỉa xói, nhiếc móc. Bà coi rể thứ giàu có Kiệt như một vị thần trong nhà, mà dám chắc "thần" là phải được cung phụng, nâng niu. Còn Công thì đích thị là gã người ở để bà Mai hứng lên là mắng chửi. Trước mặt Kiệt, bà ra sức xỉa xói mấy đứa nghèo khổ không giúp ích được gia đình, tâng bốc rể thứ giàu có lên tận mây xanh.

Chán xỉa xói Công trước mắt cả nhà, bà Mai sang tận thông gia rồi buôn chuyện với hàng xóm khiến Công hết lần này đến lần khác bẽ mặt. Đã vậy, khi gia đình Hân sa sút, bà Mai còn nằng nặc bắt vợ chồng Công phải hoãn việc mua nhà, dồn hết tiền cho Hân, nào có bận tâm đến việc Hương, Công và hai đứa nhỏ lâu này phải sống trong khu nhà ở chuột. Suốt thời gian chuẩn bị mua nhà, Hương phải sống cùng những giọt nước mắt tủi hổ. Xót vợ, Công không thể chịu được thêm, anh quyết định quỳ xuống trước mặt bà Mai để xin bà hãy từ mặt vợ chồng mình.

Mà thực chất, nỗi khổ của Công chưa thấm vào đâu so với Kiệt. Từ ngày khuynh gia bại sản, Kiệt hết lần này đến lần khác bị bà Mai đay nghiến, xúc phạm. Bà chẳng quân tâm tới việc người đã giúp đỡ mình, cho con gái mình cuộc sống sung sướng bao năm nay đang phải khổ sở thế nào. Thậm chí bà còn khiến khán giả hoang mang khi dạy con gái chỉ được "đồng cam" không được "cộng khổ" với chồng.

Bà nằng nặc đòi chồng đưa Hân về nhà chung sống, cấm đoán không cho Kiệt gặp các con. Chàng rể vừa chật vật vì phá sản nay lại phải khổ sở vì cô vợ ích kỉ có mẹ chống lưng, sống lay lắt trong nỗi nhớ hai đứa con nhỏ. Nỗi đau của kẻ rơi từ 9 tầng mây xuống địa ngục của Kiệt khó có ai có thể thấu được. Vì Hân, vì mẹ vợ, chẳng ít lần Kiệt nghĩ đến việc chết quách đi cho rằng nhưng kết quả anh lại phải gượng cười, sống vì những đứa con, vì gia đình nhỏ cần bàn tay mình chăm sóc.

Kiệt chỉ biết ngậm đắng nuốt cay mà sống trong khinh miệt của mẹ vợ, sự sa sút, đói khổ của mình. Đỉnh điểm hơn khi Hân lấy hết tiền của Kiệt đi tiêu xài hoang phí rồi bị giang hồ đánh, bà Hân xót con mà trút hết sự giận dữ lên đầu Kiệt rồi bắt anh phải li dị con gái mình, phải buông tha để Hân đi tìm hạnh phúc mới.Dám chắc nhìn cảnh Kiệt và Công phải khổ sở vì bà Mai nhiều chị em sẽ nhận ra, sống chung với mẹ vợ cũng chẳng vui vẻ gì. Thậm chí, thân là đàn ông còn khó khăn hơn, chẳng lại đi đôi co với mẹ!? Thế là, càng nhịn thì chỉ càng tức mà thôi!

Mẹ chồng hay mẹ vợ thì cũng sẽ có những bà mẹ tai quái!

Đón xem Gạo Nếp Gạo Tẻ vào 20h thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần để xem bà Mai còn hành hạ hai con rể tới mức nào.

Theo Trí thức trẻ


Gạo Nếp Gạo Tẻ

Hồng Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.