Dương Triệu Vũ: 'Tôi là ngôi sao hạng A. Còn anh Hưng và Hoài Linh là ngôi sao ngoại hạng'

'Tôi nghĩ, tôi là ngôi sao hạng A. Còn anh Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh là ngôi sao ngoại hạng' - Dương Triệu Vũ cho biết.

'Tôi nghĩ, tôi là ngôi sao hạng A. Còn anh  Đàm Vĩnh Hưng  và Hoài Linh là ngôi sao ngoại hạng' - Dương Triệu Vũ cho biết.

Chào Dương Triệu Vũ! Lâu lắm không thấy anh ra sản phẩm âm nhạc nào, phải chăng anh lười hay cạn ý tưởng?

- Bữa giờ tôi lo đi nước ngoài lưu diễn, lo cày nhiều quá nên chưa có kịp. Với lại đặc biệt quản lý của tôi đang làm son môi với Hồ Ngọc Hà. Sắp tới mới bắt đầu làm MV.

Nhưng có tin đồn Dương Triệu Vũ không ra sản phẩm âm nhạc vì mãi yêu đương?

- Mấy chục năm nay, lúc nào tôi cũng bận yêu đương nhưng vẫn làm việc thôi. Cái tin đồn đó không phải.

Có bao giờ những người anh trai như Hoài Linh nhắc nhở về việc anh ra sản phẩm âm nhạc mới?

- Không, anh Hoài Linh hoàn toàn tin vào quyết định của tôi. Tôi làm gì cũng có lý do của nó nên anh Hoài Linh chỉ theo dõi chứ không bao giờ ý kiến.

Có lẽ người quyết định nhất trên mỗi bước đường nghệ thuật của anh là Đàm Vĩnh Hưng?

- Cái đó là chắc chắn rồi. Nhưng đến thời điểm này thì tôi và anh Hưng làm việc đồng hành với nhau chứ không phải thúc đẩy nhau nữa. Bây giờ tôi và anh Hưng đang ngồi huấn luyện viên chung tại “Tuyệt đỉnh song ca”. Lúc nào cũng hợp ý như bao nhiêu năm nay.

Có bao giờ 2 anh giận dỗi tới mức không nhìn mặt nhau?

- Có nhưng chắc khoảng một tuần là cùng. Sau đó cứ nhìn nhau cười là hết. (Cười)

Có cảm giác khán giả nhớ tới Dương Triệu Vũ nhờ hiệu ứng là em trai Hoài Linh và mối quan hệ thân thiết với Đàm Vĩnh Hưng hơn là ở các ca khúc?

- Thật sự để mà đứng được trên sân khấu mười mấy năm thì tôi cũng không phải đính chính câu nói đó nữa. Ai cũng có suy nghĩ riêng của họ. Còn tôi vẫn luôn đi hát hay lưu diễn một mình chứ đâu phải lúc nào cũng có anh Hưng, vẫn bán vé nhiều đấy thôi. Quy luật rất đơn giản là mình vẫn bán vé được thì vẫn tồn tại được. Và nếu mình không bán vé được thì nếu là em của ông vua cũng về vườn thôi.

Dương Triệu Vũ không chỉ là em của Hoài Linh mà còn là “người tình” của Đàm Vĩnh Hưng, có lẽ những điều này sẽ khiến anh ít bị chèn ép, bắt nạt hơn trong thời gian đầu từ hải ngoại về nước hoạt động?

- Ngoài “người tình” Đàm Vĩnh Hưng người ta còn nói tôi là đệ tử Đàm Vĩnh Hưng, tri kỷ Đàm Vĩnh Hưng… Nói chung là nhiều lắm, nhưng thực sự không ai hiểu được mối quan hệ giữa tôi và anh Hưng như thế nào. Dĩ nhiên với thân phận em của anh Hưng, anh Hoài Linh thì người ta muốn bắt nạt cũng không dám. Nhưng tôi sống cũng rất chan hòa, đàng hoàng, tử tế với mọi người. Khi mà mình tử tế thì làm sao họ có cơ hội để không tử tế với mình. Nếu không tử tế với mình thì thôi, mình đi chỗ khác. Tôi sống đơn giản lắm.

Anh vừa bảo rằng, mọi người có nói anh là “người tình” là đệ tử… của Đàm Vĩnh Hưng. Sao anh không một lần đính chính về mối quan hệ thực sự giữa anh và Đàm Vĩnh Hưng là gì?

- Tôi đã đính chính rồi, và báo chí cũng viết rất nhiều lần rồi. Cái chữ đơn giản nhất có thể nói là “tri kỷ”. Một người hiểu mình rất nhiều, có thể hy sinh cho mình. Không phải là yêu đương, vẫn đồng hành với nhau trên suốt con đường đời còn lại. Tôi nghĩ đó là cái đơn giản nhất.

Ví dụ anh Hưng có bồ cũng giới thiệu với tôi. Tôi có bồ cũng giới thiệu với anh Hưng. Rồi mình có buồn tình gì đó cũng tìm đến sự an ủi của nhau. Tôi nghĩ một người thực sự hiểu mình rất cần thiết cho cuộc đời mình chứ không phải là tình yêu.

Anh có nghĩ vì mối quan hệ ấy mà những người đến với mình sẽ e ngại hơn?

- Tôi rất chọn lọc những người mà tôi có thể gọi là người yêu. Cho nên nếu họ thực sự đã được gọi là người yêu thì họ nên hiểu tôi như thế nào, biết được mối quan hệ của mình như thế nào. Nếu không hiểu tôi sẽ không cho họ cơ hội lại gần hơn được nữa. Mình có quyền quyết định ai được phép bước vào cuộc sống của mình. Nếu họ không hiểu mình thì cánh cửa sẽ đóng lại.

Tôi sống rất lý trí, bởi tới thời điểm này rồi không có kiểu yêu cuồng dại như lúc còn nhỏ nữa. Mình tìm một người đồng hành để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống chứ không phải một người để đập đầu vào tường như lúc 18-19 tuổi. Bây giờ đã 35 tuổi rồi thì phải khác hơn nhiều.

"Tôi và anh Hưng chỉ có những cái hôn má. Hôn má thì tôi và
anh Hưng hôn rất nhiều người, không chỉ riêng hai người"

Truyền thông vẫn rất hay khoe khoang về mối quan hệ giữa anh và Đàm Vĩnh Hưng, phải chăng đấy chính là màn mà hai người cố tình khiến cho họ chú ý?

- Nếu nói cái màn thì giống diễn quá. (Cười) Thực sự đó không phải là diễn, mà là một quá trình rất lâu, rất dài. Một duyên số trời định. Như trong bữa tiệc của tôi và anh Hưng, mọi người cứ nghĩ mình làm ra một màn trình diễn, một tiệc cưới nhưng đó chỉ là một tiệc kỷ niệm. Đối với mỗi người nó sẽ có những ý nghĩa khác nhau, đối với tôi là một sự cảm ơn vì đã có một người như thế trong cuộc sống.

Những người có mặt trong bữa tiệc đều là những người thân. Họ đều biết tôi và anh Hưng suốt từ nhiều năm qua cho nên không hề giả tạo hay màn diễn gì đó. Còn truyền thông thì luôn theo những gì khán giả muốn đọc, muốn nghe và theo cái hướng đó họ sẽ luôn khai thác chuyện tôi và anh Hưng là người yêu của nhau.

Nhưng giữa anh và anh Hưng đã có những màn rất nóng bỏng, thậm chí cả hôn. Người yêu của anh có phản ứng gì trước những tình huống ấy?

- Tôi xin đính chính là tôi và anh Hưng chỉ có những cái hôn má. Hôn má thì tôi và anh Hưng hôn rất nhiều người, không chỉ riêng hai người. Tuy nhiên có một cái hình bị photoshop, lấy cái hình của anh Hưng hôn ông thầy sau ghép mặt tôi vào rồi nói đó là tôi và anh Hưng hôn nhau. Rồi cũng có một cái hình tôi hôn chị Như Loan của Thúy Nga, ghép mặt anh Hưng vào rồi nói tôi hôn anh Hưng. Tất cả đều có một ý đồ của họ hết. Nói chung được quan tâm chú ý mà cũng chả có gì là sai. Mình không làm gì sai thì chả sợ, công chúng muốn nói gì công chúng nói thôi.

Người yêu anh cũng không có ý kiến gì về những hình ảnh ấy?

- Người yêu tôi rất thông minh, rất nhạy bén và rất hiểu tôi nên những cái bên lề không ảnh hưởng gì. Nếu dễ ảnh hưởng vậy thì đã ra đi rồi.

Bên cạnh vai trò ca sĩ, khán giả cũng nhớ tới Dương Triệu Vũ như một mỹ nam hàng hiệu. Chắc hẳn cát-xê của anh cũng phải rất tốt để duy trì được sở thích tốn kém ấy?

- Tôi nghĩ cát-xê của tôi cũng khá cao trong giới này nhưng nói ra kỳ lắm. Cho phép tôi giấu đi. Nhưng tôi có thể tự hào mình là một trong những ca sĩ bay show nhiều nhất. Mỗi năm tôi lưu diễn ở Mỹ 5-6 lần, đi châu Âu, Úc 2-3 lần… Nói chung là mình rất chịu cày. Sở thích nào cũng tốn kém, mọi người nhìn thấy thế thôi chứ tôi sống rất vừa phải trong khả năng của mình. Cũng không có đại gia nào bao hết nên mình phải biết ý tứ. Tôi nghĩ là mình quá đủ rồi, những tiền còn lại tôi cũng thích giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Đó là cách sống mà cha mẹ đã dạy cho tôi từ khi gia đình còn nghèo. Thấy vậy thôi chứ thực sự tôi sống khiêm tốn chứ không phung phí như mọi người nghĩ đâu.

"Tôi nghĩ, tôi là ngôi sao hạng A. Còn anh Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh là
ngôi sao ngoại hạng" - Dương Triệu Vũ vui vẻ cho biết

Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh đang là những ngôi sao hạng A, vậy anh nghĩ mình đứng ở đâu trong showbiz?

- Tôi nghĩ, tôi là ngôi sao hạng A. Còn anh Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh là ngôi sao ngoại hạng. (Cười)

Về danh hài Hoài Linh, có vẻ dạo này tình hình sức khỏe của anh ấy không được tốt. Anh có thể chia sẻ ít nhiều?

- Anh Hoài Linh hiện tại bây giờ rất là oke. Sức khỏe được lại rồi, tại lúc trước anh cày nhiều quá để lấy tiền xây cái đền. Bây giờ xong rồi nên anh vui và phấn chấn lắm.

Vậy về những lùm xùm truyền thông quanh câu chuyện giữa anh và Đàm Vĩnh Hưng, có khi nào anh Hoài Linh lên tiếng can thiệp?

- Anh Linh thì quá hiểu tính của anh Hưng và của tôi nên anh tự định được lý do tại sao những chuyện đó lại xảy ra như vậy. Anh thừa biết anh Hưng là một người dễ sợ về truyền thông, còn hiểu tôi là một người khá kín tiếng về cuộc sống riêng của mình. Anh Linh chỉ quan sát thôi, anh biết em của mình có đầy đủ hành trang để đối chọi với mọi chuyện xảy ra.

Từng có lúc Dương Triệu Vũ tuyên bố rằng rất giận Đàm Vĩnh Hưng, không muốn nói chuyện. Vậy là người ở giữa, anh Hoài Linh có ý định kết nối cả hai?

- Không, đó không phải là trách nhiệm của anh ấy. Tức giận thì cứ đi mà giận nhau, khi nào hết giận thì sẽ hết thôi. Giống như tôi và anh Hưng cũng vậy. Nói chung mình đã là một gia đình thì không có cái giận nào để làm rạn nứt quá lâu. Cuộc sống không thể nào thiếu nhau.

Khi mà từ hải ngoại trở về bước chân vào showbiz Việt, Hoài Linh hay Đàm Vĩnh Hưng có nhắc nhở anh bằng một câu nói nào mà khiến anh ấn tượng đến tận bây giờ?

- Anh Hưng và anh Linh tuy không nói câu nào nhưng những hành động của cả hai dạy dỗ và nhắc nhở tôi rất nhiều. Đó là về việc khán giả luôn luôn phải là trên hết, đừng bao giờ bay quá cao trong sự tự tin của mình. Khán giả là những người nuôi mình, là sếp của mình nên phải luôn biết trân trọng. Nhiều lúc khán giả muốn chụp hình với mình, nhiều ca sĩ khác họ sẽ đi chỗ khác, trốn tránh nhưng đối với tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Nhiều lúc tôi đứng lại 1-2 tiếng sau khi hát để chụp hình với khán giả. Đó là những gì tôi học được từ hai người anh.

"Anh Hoài Linh hoàn toàn tin vào quyết định của tôi. Tôi làm gì cũng có lý do của
nó nên anh Hoài Linh chỉ theo dõi chứ không bao giờ ý kiến" - nam
ca sĩ nói về người anh trai nổi tiếng của mình

Vừa rồi về câu chuyện diễn viên Mai Phương và nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư phổi, anh có biết những thông tin này?

- Tôi có biết và đã vận động Lệ Quyên, Bảo Anh, Hồ Ngọc Hà… cùng rất nhiều người bạn của mình để gây quỹ gửi cho Mai Phương. Tôi cũng đã trích một phần số tiền xin được trong thời gian đi bán CD ở Úc châu, được gần 10 ngàn đô. Tôi đã trích ra một phần cho miền Trung, miền Bắc bộ bị lũ lụt và để lại một ít cho Mai Phương.

Tôi thấy rất đáng thương, Phương lại là một người mẹ đơn thân nữa. Phương mà có chuyện gì xảy ra thì khổ nhất vẫn là đứa con. Còn nghệ sĩ Lê Bình thì tôi mới biết. Nhưng sắp tới sẽ có show diễn có tôi, Lệ Quyên, anh Hưng, Bảo Anh cùng rất nhiều người sẽ gây quỹ giúp cho mấy anh chị.

Gia Bảo từng lên tiếng về việc một số người không thân với Mai Phương nhưng vẫn đến trao quà rồi chụp hình để PR bản thân. Anh thấy thế nào?

- Tôi có một suy nghĩ thực dụng thế này, bây giờ muốn chụp sao cũng được miễn đưa tiền cho Mai Phương đi. Cái cần thiết nhất lúc này là tiền để trị bệnh và giúp đỡ cho con gái của cô ấy. Những ai muốn “ngư ông đắc lợi” thì oke, cứ đem tiền tới chụp thoải mái.

Showbiz thị phi là vậy, anh có thấy tình người trong đó đang bị hoài nghi?

- Đúng thật là như vậy, kể cả tôi cũng hoài nghi. Nhưng thôi, mình hoài nghi quá làm gì. Ai sống cũng có mục tiêu và động lực của họ. Kể cả những người làm việc tốt cũng vậy. Nhiều người làm việc tốt để cho bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn nhưng miễn sao hành động của họ giúp ích được cho cuộc sống.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

 

Theo NLĐ


Dương Triệu Vũ

Hoài Linh

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.