H'Hen Niê tránh vết xe đổ của Phạm Hương ở chung kết HHHV 2018?

Sáng, 17/12, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 sẽ chính thức diễn ra ở Thái Lan. Và đại diện của Việt Nam là H'Hen Niê.

Sáng  17/12, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 sẽ chính thức diễn ra ở Thái Lan. Và đại diện của Việt Nam là H'Hen Niê.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Phạm Hương từng bị phong là "Miss Tocuyo", danh hiệu dành cho những thí sinh được đánh giá cao nhưng rồi bị loại không thương tiếc trong đêm chung kết.

"Miss Tocuyo" là danh hiệu mà không một người đẹp nào mong muốn nhận được. Đây là danh hiệu trào phúng, không chính thức do cộng đồng mạng phong tặng, nhưng dư âm của nó cũng khá sâu đậm. Thực ra, danh hiệu này chỉ được lập ra vào năm 2016, khi thí sinh người Venezuela, Mariam Habach, quê ở El Tocuyo và cũng là thí sinh sáng giá bậc nhất Hoa hậu Hoàn vũ năm đó, bị loạt khỏi Top 13.

Nhưng sau khi lập ra danh hiệu "Miss Tocuyo", cộng đồng mạng quốc tế đã điểm lại những thí sinh có "số phận" tương tự Mariam Habach.

Và nhìn lại năm 2015, hầu như tất cả đều thống nhất danh hiệu đó thuộc về Phạm Hương, người được dự báo là hoa hậu hay á hậu không ít lần, nhưng bị loại khỏi tất cả các top trong đêm chung kết.

Còn H'Hen Niê nghiễm nhiên không phải là "Miss Tocuyo" vì các dự báo từ trước đến nay đều không đưa cô vào vị trí quá cao, hầu hết từ top 20 đến top 10.

Mạnh trong mắt khán giả không hẳn là mạnh với BGK

Vào năm 2015, sự quan tâm của truyền thông đối với Phạm Hương lớn hơn so với H'Hen Niê hiện nay, cả ở Việt Nam và quốc tế. H'Hen Niê chỉ bắt đầu gây sốt sau màn trình diễn tốt ở đêm thi bán kết, đặc biệt là màn hất váy "viral" mạnh.

Ở năm 2015, Phạm Hương đã gây chú ý ngay từ những hoạt động phụ đầu tiên và đẩy cơn sốt hoa hậu lên đến đỉnh điểm trước đêm chung kết. Cả những khán giả Việt ít quan tâm đến hoa hậu nhất cũng tò mò mở xem trực tiếp truyền hình vì cô. Và kết quả, cô bị loại từ lần công bố top đầu tiên trong sự ngỡ ngàng của khán giả Việt Nam và quốc tế.

HHen Niê tránh vết xe đổ của Phạm Hương ở chung kết HHHV 2018?-1HHen Niê tránh vết xe đổ của Phạm Hương ở chung kết HHHV 2018?-2Giữa Phạm Hương và H'Hen Niê, Việt Nam có 2 năm yên ắng ở Hoa hậu Hoàn vũ khi Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan không tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh. Ảnh: Miss Universe.

Thực chất, khá dễ hiểu lựa chọn của khán giả, cũng như các chuyên trang sắc đẹp Missology và Global Beauties năm đó, không trùng khớp với lựa chọn của ban giám khảo (BGK).

Khán giả thường bị cuốn theo những hình ảnh truyền thông của thí sinh ở các hoạt động phụ và đánh giá quá cao khả năng trình diễn trực tiếp của thí sinh ở đêm bán kết, nhưng họ lại không trực tiếp chứng kiến một phần thi kín đóng vai trò rất quan trọng. Đó là vòng phỏng vấn.

Năm nay, vòng phỏng vấn kín chiếm 60% số điểm, còn lại 40% chia đều điểm trình diễn bikini và dạ hội. Nhìn vào tỷ lệ này, có thể thấy khán giả và các chuyên trang sắc đẹp sẽ gặp bất lợi khi phán đoán về những thí sinh mạnh nhất vì họ không thể tiếp cận vòng phỏng vấn kín.

HHen Niê tránh vết xe đổ của Phạm Hương ở chung kết HHHV 2018?-3HHen Niê tránh vết xe đổ của Phạm Hương ở chung kết HHHV 2018?-4Global Beauties và Missology dự báo chênh lệch về H'Hen Niê năm nay. Vì vụ Phạm Hương, các fan sắc đẹp Việt Nam cũng thận trọng hơn khi xem các BXH kiểu này. Ảnh: Global Beauties/Missology.

Những chuyên trang uy tín như Missology hay Global Beauties có lợi thế là có mặt trực tiếp tại nơi tổ chức cuộc thi và tiếp xúc nhiều với thí sinh, nhưng cũng rất khó để góp mặt hay hiểu rõ về vòng thi phỏng vấn. Họ chỉ có thể hỏi riêng nhận xét của các giám khảo để đưa ra nhận định của mình.

Chính vì vây, phán đoán của họ đôi khi chênh nhau khá nhiều. Nếu Global Beauties đưa H'Hen Niê vào Top 5 dự báo cuối cùng, thìMissology lại chỉ xếp cô ở vị trí 17. Còn các fan sắc đẹp ở Việt Nam khá tỉnh táo, dù rất yêu quý H'Hen Niê, họ vẫn dự đoán vị trí top 20 hoặc top 10 vừa tầm cho đại diện Việt Nam.

Tất nhiên, thí sinh mạnh vẫn có cách "tỏa hào quang" qua các hoạt động trực tiếp, những lần gặp gỡ truyền thông và khán giả. Đó là lý do không phải thí sinh mạnh nào cũng là "Miss Tocuyo".

HHen Niê tránh vết xe đổ của Phạm Hương ở chung kết HHHV 2018?-5

H'Hen Niê - thí sinh mạnh nhất của Việt Nam kể từ 2008

Đừng để độ nóng về truyền thông hay các con số đánh lừa. H'Hen Niê của năm nay mới là thí sinh có thực lực mạnh nhất của Việt Nam kể từ Hoa hậu Hoàn vũ 2008 với đại diện Thùy Lâm (top 15). Cô có vóc dáng đẹp với số đo 83-60-97, được chuyên gia khen "đẹp sexy, hoang dã với da nâu, tóc ngắn, miệng rộng".

Mái tóc ngắn là điều khiến H'Hen Niê nhận không ít gạch đá từ cư dân mạng Việt Nam, nhưng khi ra quốc tế, đó chính là yếu tố giúp cô được nhận ra trong cả rừng thí sinh xinh đẹp tóc dài.

Tóc ngắn tỏ ra là một lợi thế rất lớn cho H'Hen Niê vì dù gương mặt cô không đẹp bằng các thí sinh Nam Phi hay Puerto Rico, nhưng làm cô trở nên "khác biệt". Một chuyên gia trang điểm cho cuộc thi năm nay gọi vẻ đẹp của H'Hen Niê là "dữ dội".

Đến lúc này, H'Hen Niê tạo hiệu ứng truyền thông khá tốt nhưng vòng phỏng vấn kín luôn ẩn chứa bất ngờ. Ảnh: D2 Styling.

Một hy vọng khác của H'Hen Niê là vòng thi phỏng vấn. Năm 2015, Phạm Hương gây ấn tượng sâu đậm về gương mặt sắc sảo và rất Tây, nhưng vóc dáng khá gầy và kỹ năng catwalk "uốn lượn" của cô gây tranh cãi. Còn H'Hen Niê dù là người mẫu ít tên tuổi nhưng phong cách catwalk rất uyển chuyển, tiết chế và bung tỏa khi cần nên tạo được điểm nhấn trong đêm bán kết.

Theo thông tin của Zing.vn, Phạm Hương cũng không làm tốt ở vòng phỏng vấn kín. Kinh nghiệm tiếp xúc cho thấy Phạm Hương có phong cách trả lời phỏng vấn an toàn, "thuộc bài", lại hơi vòng vo và không rõ ý. Trong khi đó, ngay từ trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê đã có tiếng là người trả lời phỏng vấn tự nhiên và chân thật. Nhận xét này đến từ cả BGK lẫn BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cũng như rất nhiều phóng viên từng tiếp xúc với hoa hậu.

"Chân thật" là từ đầu tiên mà hầu hết người tiếp xúc với H'Hen Niê nhận xét về cô. Sau một năm kể từ khi đăng quang, H'Hen Niê đã nói những câu "chuẩn mực" hơn khi trả lời phỏng vấn, nhưng tổng thể, cô vẫn tạo nên cảm giác chân phương.

Thêm vào đó, việc H'Hen Niê được hỗ trợ bởi phiên dịch Trà My, người Việt Nam, trong vòng phỏng vấn khiến khán giả có thêm hy vọng. "Lúc nào chúng tôi cũng thấy bạn cười. Có bao giờ bạn mệt mỏi, khó khăn không?" là một trong những câu hỏi mà BGK đưa ra, cho thấy họ có sự quan sát kỹ lưỡng về thí sinh.

HHen Niê tránh vết xe đổ của Phạm Hương ở chung kết HHHV 2018?-6H'Hen Niê có phiên dịch người Việt Nam cho vòng phỏng vấn quan trọng, khiến khán giả hy vọng các câu trả lời của cô sẽ được truyền tải tốt. Ảnh: Instagram.

Một điểm mạnh khác của H'Hen Niê, giống như Phạm Hương và Thùy Lâm, chính là danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Các đại diện khác của Việt Nam như Võ Hoàng Yến, Lệ Hằng, Nguyễn Thị Loan... đều không có danh hiệu hoa hậu. Việc một thí sinh chỉ là á hậu hay top 5 cạnh tranh với các hoa hậu đến từ những quốc gia khác (Venezuela, Mỹ, Nam Phi, Canada...) là một bất lợi khá lớn.

Cơ hội nào cho H'Hen Niê?

Dù H'Hen Niê có thực lực tốt, vẫn phải tỉnh táo khi nhìn nhận về cơ hội của cô bởi năm nay, dàn thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2018 thực sự mạnh và "thiện chiến". Những thí sinh mạnh hầu hết đều là những người có kinh nghiệm trình diễn và thi sắc đẹp.

Năm nay, có một số thay đổi đáng chú ý trong thể lệ thi Hoa hậu Hoàn vũ. Đầu tiên, top 20 sẽ được chọn thay cho top 16 của năm 2017. Cách chọn cũng khá đặc biệt khi BTC sẽ chia thành 3 khu vực: Châu Á - châu Phi - châu Đại Dương, châu Âu và châu Mỹ. Mỗi khu vực chọn 5 người. Tiếp đó, có 5 thí sinh thuộc nhóm "wild cards" được chọn từ ra từ tất cả các châu lục.

H'Hen Niê được kỳ vọng sẽ vào top 20 thông qua 2 cách: thuộc nhóm châu Á - châu Phi - châu Đại dương hoặc "wild cards". Nhóm châu lục của cô có nhiều đối thủ mạnh, có thể kể đến Philippines, Nam Phi, Australia, Kyrgyzstan, Lebanon... Thậm chí, khu vực này cũng có rất nhiều ứng cử viên cho "wild cards" như Kenya, Ghana, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Sri Lanka, Lebanon, Nepal, Namibia, Indonesia, Malaysia...

HHen Niê tránh vết xe đổ của Phạm Hương ở chung kết HHHV 2018?-7H'Hen Niê xứng đáng với một vị trí trong top 20, thông qua khu vực hoặc nhóm "wild cards". Ảnh: Beauties Hotpick.

Dù khu vực mạnh, việc H'Hen Niê không có mặt trong top 20 sẽ là một bất ngờ vô cùng đáng tiếc. Cô mang đến màu sắc khác biệt mà thường Hoa hậu Hoàn vũ không muốn bỏ lỡ. Để so sánh, khu vực châu Âu năm nay khá yếu, không có một thí sinh nào nổi bật từ đầu đến nay (trừ thí sinh Tây Ban Nha vì là người chuyển giới đầu tiên), nhưng vẫn sở hữu 5 vé trong top 20.

Nhưng kỳ vọng của khán giả Việt với H'Hen Niê lớn hơn, khoảng top 10. Còn top 5 sẽ là điều kỳ diệu.

Theo Zing


Phạm Hương

H'Hen Niê


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.