Hiền Mai tuổi 55: Sống ở biệt thự xa hoa, “vợ chồng xung đột, chửi lộn suốt" vẫn hạnh phúc

"Vợ chồng tôi khắc khẩu. Anh ấy luôn là người nhường nhịn tôi. Anh ấy mà không nhường thì tôi bỏ lâu lắm rồi", Hiền Mai nói.

Hiền Mai sinh năm 1967, chị được xem là một trong  những Nữ hoàng ảnh lịch của thập niên 1990. Thời điểm đó, hình ảnh của Hiền Mai phủ khắp Việt Nam trên các tấm lịch, băng rôn, sổ bìa, lưu bút…

Hiện tại, dù ở tuổi 55 nhưng Hiền Mai vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp và được nhiều người đặt cho biệt danh là "người đẹp không tuổi".

Chẳng những vậy, Hiền Mai còn có cuộc sống viên mãn bên chồng và cậu con trai vừa tài giỏi vừa khôi ngô tuấn tú. Chị vẫn được làm nghề đều đặn, và làm bằng đam mê chứ không nặng cơm áo gạo tiền. Hiện tại, nữ diễn viên đang sống trong một biệt thự xa hoa tại quận 2, TPHCM.

Hiền Mai tuổi 55: Sống ở biệt thự xa hoa, vợ chồng xung đột, chửi lộn suốt vẫn hạnh phúc-1Diễn viên Hiền Mai.

Cát-xê "siêu khủng" khi vừa chạm ngõ nghệ thuật
Hiền Mai tốt nghiệp Đại học Sư phạm khoa tiếng Nga. Chị từng có thời gian đi dạy học, cũng từng làm ở Sở Văn hóa thông tin TPHCM trước khi chuyển hẳn qua nghệ thuật.

Từ thời sinh viên, có người bạn rủ Hiền Mai đi thi tuyển diễn viên quay karaoke cho một hãng phim của Hồng Kông. Họ qua Việt Nam để ghi hình các danh lam thắng cảnh đẹp nên tổ chức tuyển chọn 5 diễn viên.

Hiền Mai không thi nhưng được người bạn nhờ qua đón về. Lúc đó là giữa trưa, trời nắng chang chang, chị đạp xe đạp đến đón bạn. 

Vừa đậu xe dưới lòng đường, trên lầu đã lao xao rồi một người chạy xuống mời chị lên thi tuyển. Hiền Mai từ chối vì chỉ đến đón bạn. Người đó chạy lên rồi lại chạy xuống nói: “Bạn cô còn thi lâu lắm, cô lên ngồi uống nước”.

Hiền Mai nghe vậy thì đi lên. Vừa bước vào phòng, tất cả các máy quay đều chĩa vào chị. Dù bị bất ngờ nhưng Hiền Mai vẫn im để họ làm. Ngay sau đó, một người trong hãng phim của Hồng Kông ra nói: "Cô được chọn". Hiền Mai lại từ chối và bảo bận đi học.

Tuy nhiên, khi nghe họ nói sẽ đi quay ở những nơi có cảnh đẹp ở khắp Việt Nam và trả mức cát-xê 1 ngày 25 đô thì Hiền Mai bị… xiêu lòng.

"Hồi đó 25 đô là lớn lắm, khoảng 600.000 đến 700.000 đồng, trong khi mình là sinh viên giỏi, học bổng cũng chỉ 50.000 đồng một tháng. Mình nghe cát-xê thế thì ham nên ký hợp đồng.

Có 5 người được chọn, gồm tôi, Việt Trinh, ca sĩ Thanh Hoa, La Kim Phụng và một bạn là tiếp viên hàng không của Philippines. Công việc nhẹ nhàng, tiền nhiều nên tôi nhận lời đi quay suốt. Tới khi nhà trường nhắc nhở, còn nghỉ học nữa là không cho tốt nghiệp thì mình mới bỏ, không dám đi quay nữa và chuyên tâm vào học", Hiền Mai kể trong chương trình Hạnh phúc ở đâu.

Hiền Mai tuổi 55: Sống ở biệt thự xa hoa, vợ chồng xung đột, chửi lộn suốt vẫn hạnh phúc-2Hiền Mai tuổi 55: Sống ở biệt thự xa hoa, vợ chồng xung đột, chửi lộn suốt vẫn hạnh phúc-3Vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" của Hiền Mai thời trẻ.

Tốt nghiệp sư phạm xong, Hiền Mai vào làm ở Sở Văn hóa Thông tin. Lúc đó đã có rất nhiều người biết chị và mời đi quay karaoke, mời đi làm người mẫu rồi bén duyên với phim ảnh.

Bố mẹ của Hiền Mai là nhà văn, nhà thơ, nhà báo nên không muốn con dấn thân vào môi trường nghệ thuật. Họ sợ con gái sa ngã. Và để cấm cản, mẹ của Hiền Mai dùng đòn roi.

"Má đánh dữ lắm. Mỗi lần đi diễn, mình phải nói dối là lên thăm bà nội, thực chất là đạp xe đạp đi diễn. Mới đi làm vài lần, hình đã lên báo quá trời. Mẹ biết, mẹ đánh, mẹ chửi. Thế mà hễ có show là lại báo… lên thăm bà nội.

Tới khi mình nổi tiếng rồi mẹ mới kệ cho đi làm. Con trót đam mê quá rồi, miễn sao giữ gìn, không sa ngã, không cám dỗ là được. Hồi đó, mọi người còn kêu tôi là Nữ hoàng quảng cáo vì liên tục quay show quảng cáo", chị hồi tưởng.

Chia sẻ về cái khó, cái khổ của nghề, Hiền Mai cho biết: "Làm người mẫu chụp ảnh, mình cứ phải ra nắng, giữa trưa, còn đánh phản quang vào người nên da dẻ hư hết. Làm diễn viên cũng rất cực khổ, thức đêm thức hôm, dầm mưa dầm nắng, cực vô cùng. Chẳng qua mình yêu nghề, đam mê nghề nên mới vượt qua hết tất cả những điều đó".

"Chồng không nhường nhịn thì tôi bỏ lâu lắm rồi"
Bên cạnh sự nghiệp đình đám, Hiền Mai có cuộc hôn nhân lâu bền với ông xã là Việt kiều Mỹ gần 20 năm qua. Tuy nhiên, khi nói về đời sống hôn nhân của mình, Hiền Mai cho biết, chị và ông xã thường xuyên xung đột, gây lộn, chửi lộn vì hai người… khắc khẩu.

Theo lời kể của Hiền Mai thì hồi trẻ, chị không thích lấy chồng. Chứng kiến nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ của những người xung quanh đã làm chị sợ hôn nhân. Hiền Mai vẫn yêu nhưng chị không muốn kết hôn.

Khi người yêu ngỏ lời cưới, vì thương nên chị ừ nhưng sau đó, chị lại trả lễ, hồi hôn. Mãi tới năm 36 tuổi, nghe mọi người nói, lấy chồng quá trễ sẽ khó có con thì Hiền Mai mới "đành làm đám cưới".

Hiền Mai tuổi 55: Sống ở biệt thự xa hoa, vợ chồng xung đột, chửi lộn suốt vẫn hạnh phúc-4Hiền Mai tuổi 55: Sống ở biệt thự xa hoa, vợ chồng xung đột, chửi lộn suốt vẫn hạnh phúc-5Hiền Mai từng tâm sự, chị nhiều lần muốn ly dị.

Chồng của Hiền Mai là Việt kiều Mỹ. Anh có nhà, có sự nghiệp vững chắc ở Mỹ nhưng vì Hiền Mai nhất định không chịu ra nước ngoài định cư nên anh chấp nhận hy sinh, bỏ sự nghiệp bên Mỹ để về Việt Nam với người mình thương.

Ấy vậy mà khi về sống chung một nhà, hai người lại bị khắc khẩu. Hiền Mai kể: "Vợ chồng tôi xung đột suốt, gây lộn suốt, chửi lộn suốt vì hai vợ chồng khắc khẩu. Anh ấy luôn là người nhường nhịn tôi. Anh ấy mà không nhường thì tôi bỏ lâu lắm rồi".

Hiền Mai nhận mình không phải là mẫu phụ nữ của gia đình. Đương nhiên, chị vẫn thương chồng, bởi vì nếu không thương, không yêu thì hai người đã không ở với nhau đến bây giờ. 

Và trong mắt chồng con, chị vẫn luôn là người mẹ, người vợ tuyệt vời nhất. Chỉ có điều khi hai người bất đồng, gây lộn thì ông xã luôn là người nhường nhịn chị.

Đối với Hiền Mai, để cả gia đình hạnh phúc, chị phải biết tự bằng lòng. "Đừng nhìn lên mà phải nhìn ngang hoặc nhìn xuống. Ngay bây giờ, tôi không dám nhận mình hạnh phúc. Với tôi, hôm nay thấy vui vẻ là hạnh phúc. Mình cố gắng có thêm nhiều ngày vui nữa, đó là hạnh phúc rồi".

Ở tuổi 55, Hiền Mai vẫn sở hữu ngoại hình cực kỳ trẻ trung, xinh đẹp. Chị được báo chí, đồng nghiệp và khán giả đặt cho biệt danh "người đẹp không tuổi".

Hiền Mai vô cùng vui khi được mọi người khen tặng cho mỹ từ đó. Tuy nhiên, bản thân chị ý thức rằng, không ai là không già đi, không ai là không có tuổi. Dĩ nhiên, chị không ngoại lệ. Có chăng là tính cách, tâm hồn của Hiền Mai trẻ nên nhìn chị trẻ hơn tuổi mà thôi.

"Danh hiệu Nữ hoàng ảnh lịch cũng thế, là mọi người thương mà khen tặng cho mình bởi vì mình chụp ảnh lịch quá nhiều, 1 năm chụp mấy chục đầu lịch. Mình chỉ nghĩ đơn giản là công việc nhưng danh xưng đó cũng làm mình áp lực rất nhiều. Mình áp lực cố gắng giữ gìn, sao cho danh xưng đó không bị kỳ cục", Hiền Mai trải lòng.

Hiền Mai tuổi 55: Sống ở biệt thự xa hoa, vợ chồng xung đột, chửi lộn suốt vẫn hạnh phúc-6Hiền Mai tuổi 55: Sống ở biệt thự xa hoa, vợ chồng xung đột, chửi lộn suốt vẫn hạnh phúc-7Nhan sắc Hiền Mai ngày ấy và bây giờ vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hiền Mai cũng thú nhận, chị chưa bao giờ nghĩ và dám nhận mình đẹp, dù xung quanh, ai ai cũng ngưỡng mộ nhan sắc của chị từ thời thanh xuân tới giờ.

"Tôi nghĩ mình hiền lành, dễ thương nên được mọi người thích. Ngoại hình của tôi lạ lắm, người thương thì thấy đẹp, người không thương thì bảo bình thường. Tôi không thuộc kiểu đẹp rực rỡ như những người khác, nhìn là thấy đẹp liền. Có thể là mình có duyên, càng gặp càng dễ mến, dễ gần. Vì dễ gần, dễ mến nên người ta sẽ thương. Khi thương sẽ thấy đẹp. Tôi nghĩ vậy".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hien-mai-tuoi-55-song-o-biet-thu-xa-hoa-vo-chong-xung-dot-chui-lon-suot-van-hanh-phuc-820225312230284.htm

Hiền Mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.