'Hướng dương ngược nắng': Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác

Tất cả những nhân vật báo thù trong 'Hướng dương ngược nắng' đều cho rằng mình có lý do chính đáng cho hành động của mình. Nhưng liệu sau khi làm tổn thương người khác rồi, họ có cảm thấy thỏa mãn?

Hướng dương ngược nắng xoay quanh những mối quan hệ oan oan tương báo từ đời này sang đời khác gây nên chuỗi bi kịch khó chấm dứt. Họ cho rằng mình đáng thương, mình có lý do chính đáng để gây tổn thương cho người khác, nhưng rồi họ có thật sự thỏa mãn khi báo thù và đổ lỗi?

Bà Bạch Cúc: người phụ nữ không được chồng yêu nên không muốn người khác hạnh phúc

Có thể nói, mọi ân oán tình thù của đời con một phần cũng do những gì bà Cúc (NSND Thu Hà) đã gây ra trong quá khứ. Bà là người phụ nữ bất hạnh, làm dâu hào môn nhưng suốt đời không được chồng yêu. Đó là cái giá bà phải trả khi làm dâu nhà giàu, trong một cuộc hôn nhân sắp đặt. Mặc dù từng bị chồng ruồng bỏ nhưng sự háo thắng đã thôi thúc bà Cúc làm một phép thử để chứng minh rằng mình đúng. Bà đã chứng minh được sự lẳng lơ, hai mặt của bồ là bà Diễm Loan. Bà khiến chồng tâm phục khẩu phục quay trở về bên mình, nhưng bà không bao giờ có thể khiến chồng yêu mình.

Hướng dương ngược nắng: Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác-1

'Bà đầm thép' của Hướng dương ngược nắng.

Để vạch mặt Diễm Loan, bà Cúc đã sai một người đàn ông đóng giả Việt kiều để quyến rũ cô ca sĩ nửa mùa ấy. Người đàn ông đó chính là người lái xe gây tai nạn khiến bà Cúc sảy thai, ông ta mắc nợ và phải làm theo chỉ thị của bà. 'Mỡ dâng đến tận miệng mèo', ngại gì mà không xơi. Nhưng người đàn ông đó lại đang là người chồng, người cha trong một gia đình.

Để cứu vãn gia đình ấy, ông ta đã van xin bà Cúc đứng ra nói giúp mình một câu. Vợ ông ta cũng tìm đến đòi bà Cúc một câu trả lời. Bà Cúc, với sự thất vọng về đàn ông đã không cứu cái gia đình đang trên bờ vực ấy. Bà cho rằng bản chất của đàn ông là như vậy, bà chỉ sai ông ta quyến rũ Diễm Loan, không bảo ông ta lên giường với cô ả. Bà không cố ý nhưng lại gián tiếp khiến một gia đình sụp đổ. Người đàn ông ngã chết trong lúc giằng co với vợ, người vợ hóa điên phải vào viện tâm thần, sau này vô tình nhìn thấy bà Cúc trên tivi lại uất lên mà chết.

Hướng dương ngược nắng: Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác-2

Suốt đời bà Cúc không được chồng yêu.

Kiên: vì trả thù mà làm tổn thương cả người mình yêu

Kiên (Hồng Đăng) chính là con trai của gia đình mà bà Cúc đã làm cho tan nát, anh ta chứng kiến mọi việc và đã nuôi ý định báo thù. Để trả thù bà Cúc, anh ta cố ý tiếp cận Châu (Hồng Diễm) nhằm lợi dụng cô. Anh ta cố ý nhắm vào những gì mà bà Cúc coi trọng, thứ nhất là con cái, thứ hai là Cao Dược. Kiên vừa muốn con gái bà Cúc chịu tổn thương, vừa muốn lật đổ Cao Dược.

Hướng dương ngược nắng: Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác-3

Kiên tiếp cận Châu để trả thù.

Nhưng cuộc báo thù ấy lại phát sinh sự việc ngoài ý muốn, đó là Kiên đã yêu Châu thật lòng. Anh 'đá' cô tổng cộng 3 lần mà lần nào cũng chật vật đau khổ. Kiên cố tình khiến Châu tổn thương, để rồi sau đó chính anh lại cảm thấy đau đớn, dằn vặt. Kiên là kiểu người yêu không ra yêu, hận không ra hận, cứ dùng dằng nửa nọ nửa kia khiến anh trở nên đáng ghét.

Muốn trả thù bà Cúc nhưng Kiên lại nhằm vào một người không liên quan, không hề có lỗi, lại yêu anh chân thành. Kiên làm tổn thương Châu chẳng khác nào tự cầm dao đâm mình. Càng hận, càng yêu lại càng đau.

Hướng dương ngược nắng: Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác-4

Hướng dương ngược nắng: Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác-5

Hướng dương ngược nắng: Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác-6

Bà Cúc tát Kiên lật mặt vì dám làm tổn thương con gái yêu của bà.

Châu: ngay cả trong mơ cũng muốn giết người mình yêu

Do Kiên cố ý nên Châu đã hiểu lầm trầm trọng về mối quan hệ giữa Kiên và Minh (Lương Thu Trang) – em gái cùng cha khác mẹ của Châu. Châu bị phản bội, bị cưỡng hiếp rồi tung clip, rất nhiều thứ dồn đến cùng một lúc khiến cô hoảng loạn và suy sụp. Châu đã say rượu lại nhìn thấy Cảnh Kiên và Minh bên cạnh nhau, cô đã đạp chân ga lao thẳng vào em gái, kết quả là khiến Kiên bị thương.

Hướng dương ngược nắng: Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác-7

Hướng dương ngược nắng: Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác-8

Châu mất bình tĩnh, lái xe tông vào đôi 'tình nhân' trước mặt.

Hướng dương ngược nắng: Khi những kẻ tổn thương luôn muốn làm tổn thương người khác-9

Trong mơ Châu cũng muốn giết Kiên.

Sau khi nhảy sông tự vẫn không thành, Châu ở ẩn cùng Phúc 'soái ca' (Doãn Quốc Đam) chuyên đi theo bảo vệ mình. Cô vẫn không thôi ám ảnh quá khứ. Thậm chí ngay cả trong giấc mơ, Châu cũng mơ mình đâm chết Kiên rồi tự tử. Cao Dược đang rối ren, nhà bao việc mà Châu còn ung dung 'đi trốn' khiến khán giả sốt hết cả ruột. Nhưng điều đầu tiên mà Châu nghĩ đến khi trở lại không phải là chung sức chống đỡ Cao Dược mà là trả thù Kiên. Ân oán tình thù từ đời này sang đời khác chưa biết đến khi nào mới chấm dứt.

Đón xem Hướng dương ngược nắng lúc 21h30 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.

 

 

Theo Dat Viet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/huong-duong-nguoc-nang-khi-nhung-ke-ton-thuong-luon-muon-lam-ton-thuong-nguoi-khac-2103251.html

Hướng dương ngược nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.