Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh "bom sex", qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái

Tưởng rằng cuộc đời sẽ lên hương sau vai diễn để đời, nhưng cô không ngờ rằng đời mình lại trở nên bi kịch như nhân vật cô từng đóng.

Năm 1962, phiên bản chuyển thể đầu tiên từ cuốn tiểu thuyết gây tranh cãi Lolita được ra mắt. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ không lành mạnh giữa một giáo viên già tên Humbert Humbert (James Mason) và cô gái 14 tuổi Dolores ‘Lolita’ Haze (Sue Lyon).

Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh bom sex, qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái-1


Ngay sau khi ra rạp, bộ phim đã gây tranh cãi lớn y như bản tiểu thuyết của nó do nội dung nhạy cảm, nhưng bù lại, nó cũng khiến cho dàn diễn viên chính, trong đó có nàng “Lolita” Sue Lyon, trở nên nổi tiếng. Tưởng sau vai diễn này, Sue sẽ trở thành một ngôi sao lớn, nhưng trái lại, nó lại hủy hoại cuộc đời cô và bị coi là “vai diễn bị nguyền rủa”.

Vai diễn khiến cho Stanley Kubrick phải đau đầu

Sau khi được nhà văn Nabokov đồng ý cho chuyển thể tác phẩm, Stanley Kubrick đã không chần chừ gì và bắt tay vào khâu tuyển diễn viên ngay lập tức. Với các vai như Humbert, mẹ Lolita hay phản diện chính Clare Quilty, ông đã nhanh chóng tìm được người phù hợp. Nhưng để tìm được một người mang dáng dấp của nàng Lolita vừa ngây thơ, vừa quyến rũ như trong truyện quả là nhiệm vụ không dễ tí nào.

Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh bom sex, qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái-2

May mắn thay, trong số 800 người ứng tuyển cho vai diễn này, Stanley đã bắt gặp Sue Lyon, một người mẫu không tên tuổi mới 14 tuổi vào thời điểm đó. Ngay khi bắt gặp Sue, cả Kubrick lẫn Nabokov đều đồng ý rằng cô chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh bom sex, qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái-3

Nói về cô, tác giả của tiểu thuyết đã gọi cô là “một tiểu nữ thần hoàn hảo”, còn Stanley thì bị thu hút bởi thần thái quyến rũ và tự tin của cô khi mới bước vào phòng. Một lý do nữa để cả hai chọn cô là để qua ải kiểm duyệt, nhà sản xuất phải nâng tuổi nhân vật lên 14 thay vì 12 như trong nguyên tác. Do vậy, một người mẫu 14 tuổi Sue là phù hợp nhất.

Vai diễn bị nguyền rủa

Để tránh con mắt dòm ngó của mọi người cùng ải kiểm duyệt khó nhằn tại Mỹ, đoàn làm phim đã phải quay Lolita ở Anh vài tháng nhằm quay xong những cảnh nhạy cảm. Phim cấm khán giả dưới 16 tuổi nên bản thân nữ chính cũng không được xem phim mình đóng cho đến khi đủ tuổi. Tuy vậy, cô vẫn được tham gia những buổi lễ trao giải và được nhận giải Quả cầu vàng cho diễn viên triển vọng nhất.

Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh bom sex, qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái-4

Trước giải thưởng này, Sue rất vui mừng vì trở nên nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền, giúp cho gia đình mình thoát nghèo. Nhưng Sue không ngờ được vai diễn này lại chính là khởi đầu cho những bất hạnh của cô.

Chỉ bốn ngày sau khi Sue tròn 16 tuổi, đủ tuổi để xem phim, một tờ báo lá cải đã đăng tin đồn cô đã từng quan hệ với nhà sản xuất của bộ phim là James Harris, người khi ấy đã 33 tuổi.

Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh bom sex, qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái-5
Sue Lyon bên cạnh nhà sản xuất James Harris

Không chỉ có vậy, tờ báo này còn viết rằng cô “có hứng thú với những người đàn ông lớn tuổi và cho rằng Harris là người đàn ông thích hợp để cưới.” Trước tin này, Sue đã rất sốc và gần như rơi vào trầm cảm.

Sự nghiệp của cô cũng tụt dốc sau vai diễn để đời trên. Cô được cast vào nhiều phim khác nhau, nhưng đa phần chỉ là những vai diễn lẳng lơ hay khoe thân. Nguyên nhân là sau khi nổi tiếng với Lolita, cô bị nhiều người coi là một quả bom sex không hơn không kém và chỉ mời cô tham gia những vai “bình bông” để khoe sắc là chủ yếu.

Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh bom sex, qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái-6
Cô trong bộ phim "The Night of the Iguana". Trong này, cô đóng vai một thiếu nữ lẳng lơ thích mồi chài đàn ông có vợ

Từ đây, cô bắt đầu cảm thấy trầm cảm và tự ti về năng lực của bản thân. Kết quả, từ thập niên 70, cô chỉ đóng những vai phụ không tên tuổi và đi vào quên lãng. Sau này, để kiếm sống, nàng diễn viên nổi tiếng một thời phải làm nhiều công việc chân tay khác nhau, như tiếp viên, trợ lý cửa hàng quần áo nam, lễ tân và trợ lý giáo viên.

Cuộc đời y như phim

Cũng giống như vai diễn để đời Lolita của mình, Sue cũng kết hôn rất sớm, khi chỉ mới 17 tuổi. Người chồng đầu tiên của cô là diễn viên Hampton Fancher, nhưng do những tin đồn xoay quanh cuộc hôn nhân của cả hai, Sue và Hampton đã ly hôn chỉ sau hai năm. Sau đó, nàng Lolita lao vào ba cuộc hôn nhân với ba người chồng khác nhau, nhưng không mối tình nào kéo dài được hơn 2 năm.

Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh bom sex, qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái-7.
Sue Lyon và người chồng đầu Hampton Fancher

Cá biệt, người chồng thứ ba của cô còn là tội phạm giết người cấp độ hai và từng vượt ngục. Sau cuộc hôn nhân này, Sue bắt đầu có những triệu chứng của căn bệnh rối loạn lưỡng cực và không kết hôn suốt 10 năm trước khi gặp người chồng cuối cùng tên Richard Rudman vào năm 1985. Đây cũng là cuộc hôn nhân kéo dài lâu nhất của cô khi cả hai đã ở với nhau tới tận năm 2002 mới ly hôn. Sau đó, Sue không kết hôn nữa.

Không chỉ sự nghiệp, hôn nhân mà mối quan hệ của cô với con gái cũng rất tệ hại. Con gái duy nhất của cô, Nona Harrison, đã không ngần ngại chia sẻ rằng cô từng bị mẹ đuổi ra khỏi nhà khi mới 12 tuổi. Theo lời Nona, do căn bệnh rối loạn lưỡng cực của mẹ cô, cả hai hiếm khi hòa hợp với nhau. Điều này dẫn tới mối quan hệ xa cách giữa hai mẹ con và khi về già, Sue không có ai để ở bên.

Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh bom sex, qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái-8
Sue bên cạnh con gái mình

Vào ngày 26/12/2019, nàng Lolita đình đám một thời qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 73 tuổi. Nguyên nhân cái chết không được làm rõ, nhưng có thể là do suy kiệt sau một thời gian dài sống trong bệnh tật. Trùng hợp thay, nhân vật Lolita cũng qua đời vào đêm Giáng sinh.

Nàng Lolita nức tiếng màn ảnh bị vai diễn nguyền rủa: Trầm cảm vì mang danh bom sex, qua đời trong sự ghẻ lạnh của con gái-9
Nhan sắc giờ đã tàn phai của nữ thần một thời

Với Sue, vai diễn lừng danh làm nên tên tuổi của cô giống một chén thuốc độc hơn là một đặc ân. Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, cô nhấn mạnh, bộ phim đã hủy hoại cuộc đời mình.

“Sự hủy diệt của tôi bắt nguồn từ bộ phim đó. Lolita khiến tôi phải tiếp xúc với những cám dỗ mà không cô gái nào ở độ tuổi đó phải trải qua. Tôi cảnh báo bất kỳ cô gái xinh đẹp nào chấp nhận bị ném đá để trở thành ngôi sao ở tuổi 14, trong vai trò một nữ thần tình dục, phải giữ vững tinh thần trong mọi hoàn cảnh”, cô nói.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/nang-lolita-nuc-tieng-man-anh-bi-vai-dien-nguyen-rua-tram-cam-vi-mang-danh-bom-sex-qua-doi-trong-su-ghe-lanh-cua-con-gai-20220301093139911.chn?fbclid=IwAR15OnL0lmoS7Zgc2FLWWCweC5UZMA3q-B04xZyZl0zqRnhMozekgkStcbM

diễn viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.