Ngày cuối đời của ca sĩ Hồng Vy

Những tháng cuối đời, NSƯT Hồng Vy vẫn mạnh mẽ đối diện với bệnh tật. Chị đi hát, đi dạy, dành nhiều thời gian bên con trai Chí Nam. NSƯT Hồng Vy lạc quan và ít chia sẻ về bệnh tật với mọi người. Trước khi từ biệt cõi tạm, chị đạt ước nguyện khi được ở bên con trai.

Đại diện gia đình cho biết tang lễ NSƯT Hồng Vy được tổ chức ngày 8/5 tại Nhà tang lễ quốc gia phía Nam (Quận Gò Vấp, TPHCM). Lễ nhập quan diễn ra lúc 9h. Linh cữu cố nghệ sĩ hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Tháng 6/2019, Hồng Vy phát hiện bệnh ung thư đã vào giai đoạn 4. Sau khi mổ và truyền hóa chất, chỉ số ung thư xuống thấp, nữ ca sĩ thấy mình khỏe trở lại, tiếp tục với công việc. Đến tháng 3/2021, chỉ số ung thư lại tăng dần, sức khỏe của nghệ sĩ Hồng Vy dần suy giảm. Những tháng cuối, các tế bào ung thư di căn khắp cơ thể, hai chân chị bị phù nề, ruột bị hoại tử.

Ngày cuối đời của ca sĩ Hồng Vy-1
NSƯT Hồng Vy lạc quan sau nhiều biến cố.

Đầu tháng 4, nhà báo Ngô Bá Lục - người bạn thân của NSƯT Hồng Vy cho biết bệnh tình của chị trở nặng. Anh cho biết: "Bệnh của Hồng Vy đang trở nặng, rất nặng như ngọn đèn lung lay trước gió, như cánh hồng mong manh vật lộn trong cơn bão tố mạnh nhất cuộc đời".

Sau đổ vỡ hôn nhân, trong cơn bạo bệnh, niềm hạnh phúc lớn nhất của Hồng Vy là những ngày còn được ở bên con trai - bé Chí Nam. "Tôi có một cậu con trai tuyệt vời đang rất cần tôi. Tôi cũng cần con để hai mẹ con cùng nhau bước tiếp", NSƯT Hồng Vy chia sẻ trong quá trình thực hiện đêm nhạc đầu tiên và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp.

Người nhà kể lại rằng vài ngày trước khi mất, ca sĩ Hồng Vy yếu nhưng kiên cường, bởi vẫn trăn trở chưa được gặp con trai. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, chị được nắm tay cậu con trai yêu thương.

Ngày cuối đời của ca sĩ Hồng Vy-2
Chị mong đêm nhạc đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp là lời tri ân tới khán giả và gia đình.

Những người từng tiếp xúc đều chung nhận xét về niềm đam mê âm nhạc của Hồng Vy. Sau đêm nhạc riêng, Hồng Vy dành một số tiền gửi tặng bệnh nhi bị ung thư nặng tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư. Chị cho biết những lúc mệt mỏi, mong muốn lớn nhất của chị là được cất tiếng hát.

"Tôi muốn trong lúc còn hát được, có thể dùng tiếng hát tri ân khán giả. Tôi muốn cảm ơn, chia sẻ tâm tư tình cảm với gia đình, nhất là với con trai. Đó là chút kỷ niệm cho tương lai", đó là lý do Hồng Vy tổ chức đêm nhạc riêng năm 2020.

NSƯT Hồng Vy được đánh giá là một trong những giọng soprano hàng đầu tại TPHCM. Chị được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2012, là một trong những Nghệ sĩ Ưu tú trẻ nhất.

Hồng Vy trưởng thành từ Nhà hát Quân đội. Năm 2013, NSƯT Hồng Vy về công tác tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM. Những năm tháng thăng hoa trong sự nghiệp nghệ thuật của chị gắn liền với nơi này.

Ngày cuối đời của ca sĩ Hồng Vy-3
NSƯT Hồng Vy kể chuyện đời mình trong đêm nhạc riêng.

Nữ nghệ sĩ từng giành nhiều giải thưởng âm nhạc như giải Nhì Tiếng hát truyền hình Sao Mai toàn quốc 2001, huy chương Vàng Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân 2003, giải Ba cuộc thi hát Thính phòng Nhạc kịch toàn quốc 2004, huy chương Vàng Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc 2009...

Ca sĩ Tạ Quang Thắng bày tỏ NSƯT Hồng Vy là người có giọng hát thính phòng xếp vào hàng đầu ở Việt Nam. Chị cũng rất chỉn chu và luôn rèn luyện bản thân trong âm nhạc.

"Chị Vy cũng là một người vô cùng tình cảm và tâm lý. Dù ít, nhưng những lần trò chuyện với chị, tôi đều thấy rất bình yên. Chị cũng là người lạc quan. Tôi nhớ hôm nghe tin chị bị bệnh nặng, năm 2019, tôi có tới thăm chị, chị vẫn rất vui vẻ, yêu đời, dù thần sắc của chị cũng không được tươi tỉnh như trước...", ca sĩ Tạ Quang Thắng chia sẻ.

NSƯT Hồng Vy sinh năm 1979 tại Hải Lăng, Quảng Trị. Chị là con nuôi của cố NSND Doãn Tần và ca sĩ Minh Hồng. Hồng Vy từng bộc bạch chị may mắn vì có hai người bố, hai người mẹ. NSND Doãn Tần có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp ca hát của NSƯT Hồng Vy.

Năm 2017, chị chia tay với nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, bé Chí Nam ở cùng mẹ. Trong thời gian Hồng Vy điều trị bệnh, Trần Mạnh Hùng chủ động chăm sóc con trai, tuy nhiên Hồng Vy vẫn luôn chắt chiu thời gian để ở gần con nhiều nhất có thể.

 

Theo TPO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ngay-cuoi-doi-cua-ca-si-hong-vy-post1531951.tpo

ca sỹ

qua đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.