Nghệ sĩ Lê Bình bị hoại tử thân dưới nghiêm trọng, không ăn được và nói chuyện khó khăn

Mấy ngày trước nghệ sĩ Lê Bình còn đùa vui nhưng hôm nay ông quá mệt, nói chuyện khó khăn khi đồng nghiệp tới thăm

Mấy ngày trước nghệ sĩ Lê Bình còn đùa vui nhưng hôm nay ông quá mệt, nói chuyện khó khăn khi đồng nghiệp tới thăm. Thân dưới của nghệ sĩ Lê Bình bị lở loét nghiêm trọng.

Nghệ sĩ Lê Bình bị hoại tử thân dưới nghiêm trọng, không ăn được và nói chuyện khó khăn-1

Tháng 8/ 2018, nghệ sĩ Lê Bình bị phát hiện ung thư phổi nặng khiến nhiều người lo lắng. Dù vậy, từ thời điểm đó đến nay, nghệ sĩ Lê Bình vừa tích cực điều trị bệnh vừa tiếp tục dành thời gian cho hoạt động nghệ thuật ở những dự án phù hợp sức khỏe. 

Tuy nhiên, mới đây, nghệ sĩ Lê Bình đã phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, bị liệt nửa thân dưới, hai chân sưng phù do bệnh càng lúc càng nặng. Sau khi biết thông tin này, nhiều đồng nghiệp đã kêu gọi ủng hộ ông.

Trưa nay, ngày 10-4 nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Trung Dân, Nhật Cường và đạo diễn Lê Bảo Trung đã đến thăm nghệ sĩ Lê Bình. Dù trời trưa Sài Gòn nóng bức và phải gửi xe, đi bộ khoảng 1km mới tới được phòng nghệ sĩ Lê Bình nhưng ai cũng nhiệt tình. 

Theo chia sẻ của một người bạn thân thiết với nghệ sĩ Lê Bình, mọi người tới đúng giờ ông đang hóa trị nên không được tiếp xúc trực tiếp mà phải chờ ở bên ngoài một lúc khá lâu. Khi nghệ sĩ Lê Bình đã bớt đau và tỉnh, anh em nghệ sĩ mới vào thăm hỏi nói chuyện.

Nghệ sĩ Lê Bình bị hoại tử thân dưới nghiêm trọng, không ăn được và nói chuyện khó khăn-2
Nghệ sĩ Lê Bình mệt mỏi nhưng vẫn ráng nói chuyện với mọi người. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi và đạo diễn Lê Bảo Trung động viên ông mau khỏe để tiếp tục đi làm phim.

Nghệ sĩ Lê Bình cho biết, ông phải truyền 6 chai thuốc, mỗi chai có giá 62,5 triệu đồng. Điều đó có nghĩa là tiền thuốc điều trị rất tốn kém nhưng đó là liệu trình bắt buộc đối với bệnh của ông ở giai đoạn này.

Dù các bác sĩ khuyên gia đình nên ép Lê Bình ăn cho mau hồi sức vì truyền thuốc sẽ rất mệt nhưng "tôi không thể ăn uống được gì vì quá đau. Uống nước cũng nghẹt không nuốt được", nghệ sĩ Lê Bình nói.

Từ ngày bị liệt nửa thân dưới, do mất cảm giác hoàn toàn, trời lại quá nóng và hầm nên phần mông của Lê Bình bị lở loét nghiêm trọng mà ông không hề hay biết. Tới khi người thân vệ sinh và kiểm tra mới phát hiện ra.

Nghệ sĩ Lê Bình cũng cho hay, so với mấy ngày trước thì hôm nay ông mệt hơn rất nhiều. Dù vậy, ông chỉ biết cố gắng để mình không quá bi quan.

Nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ, ông đang viết hồi ký, mới được 2 chương thì bệnh nặng quá nên chưa viết tiếp được. Dù sức khỏe yếu nhưng Lê Bình vẫn mong muốn sẽ hoàn thành cuốn hồi ký vào cuối năm nay, và sẽ tự viết khi điều kiện sức khỏe khá hơn.

Theo Trí Thức Trẻ


Nghệ sĩ Lê Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.