Nông Thúy Hằng: 'Chỉ là tin đồn, không có căn cứ tước vương miện tôi'

Hoa hậu 23 tuổi chia sẻ cô chưa sẵn sàng để tham gia một cuộc thi quốc tế. Người đẹp nói cô còn nhiều hạn chế về kỹ năng trình diễn, hình thể.

Chưa đầy sau 48 giờ, cô gái đến từ dân tộc Tày - Nông Thúy Hằng - trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc: Hạnh phúc, vỡ òa khi giành vương miện, buồn khi đối mặt với ồn ào mua giải, cặp đại gia, quảng cáo web xem phim nhạy cảm trên mạng xã hội, bất ngờ bởi không trở thành thí sinh đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2022 (Hoa hậu Trái Đất).

Đi qua mỗi sự việc, hoa hậu 23 tuổi chọn cách thẳng thắn trao đổi, trực diện phản hồi trước những thị phi.

Không giấu giếm, úp mở, Nông Thúy Hằng nói với Zing: "Tôi là người mạnh mẽ. Tôi không quan tâm đến những điều mà người khác nói về mình. Điều đó không tạo nên giá trị của tôi. Tuy nhiên, việc khiến tôi áp lực nhất là những tin đồn thất thiệt đó ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình và những người thân bên cạnh mình. Tôi sợ cha mẹ buồn nên suy nghĩ khá nhiều".

Tôi không kém

- Trong buổi họp báo, bà Trương Ngọc Ánh - trưởng ban tổ chức - công bố Á hậu Thạch Thu Thảo là đại diện Việt Nam góp mặt ở Miss Earth 2022 mà không phải là chị - đương kim hoa hậu Nông Thúy Hằng. Chị hẳn ngỡ ngàng?

- Đây là lần đầu tôi được biết thông tin này. Trước đó, sau đêm chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, bà Trương Ngọc Ánh, trưởng ban tổ chức, nói thông tin chính thức về việc cử đại diện đi thi Miss Earth 2022 được công bố sau. Và một trong top 3 sẽ được cử đi thi, không nhất thiết phải là hoa hậu.

Vì thế, ngay từ khi đăng quang, tôi cũng biết chưa chắc mình sẽ là cô gái ấy. Tôi đã khá lo lắng.

Đến hôm nay, khi Á hậu Thạch Thu Thảo nhận vai trò này, tôi cảm thấy may mắn. Tôi chúc mừng Thảo với hành trình sắp tới.

Nông Thúy Hằng: Chỉ là tin đồn, không có căn cứ tước vương miện tôi-1Nông Thúy Hằng: Chỉ là tin đồn, không có căn cứ tước vương miện tôi-2

Nông Thúy Hằng chia sẻ cô bình thản khi không được cử đi thi Miss Earth 2022. Ảnh: Quỳnh Danh.

- Trong khoảnh khắc bà Trương Ngọc Ánh thông báo Á hậu 2 Thạch Thu Thảo mới là cô gái được cử thi Miss Earth, hỏi thật chị có sốc?

- Tôi nghĩ ban tổ chức có những tiêu chí của họ. Tôi hợp hơn với Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, còn Thu Thảo khớp với tiêu chí của Miss Earth. Vì thế, tôi không buồn hay tủi thân. Bản thân tôi chưa sẵn sàng để tham gia một cuộc thi quốc tế.

Theo tôi, một đại diện có thể tham gia đấu trường quốc tế cần nhiều kỹ năng. Trong top 3, Thảo là cô gái có kỹ năng trình diễn tốt nhất nhờ kinh nghiệm làm người mẫu. Em ấy có thể show ra những nét đẹp cơ thể. Tỷ lệ hình thể của Thảo cũng tiệm cận nhất so với tiêu chuẩn tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Tôi còn khá tự ti về khả năng trình diễn của mình. Đó là điều tôi cần phải thay đổi.

- Việc công bố Á hậu 2 đi thi quốc tế mà không phải hoa hậu đương nhiệm, hay á hậu 1 được cho là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử. Vì điều gì mình không được chọn, theo chị?

- Thực ra, tôi không nghĩ mình kém hay chưa đủ yếu tố gì để không được tham gia Miss Earth. Xét về chiều cao, tôi có thể chưa bằng Thu Thảo, song các kỹ năng khác, đặc biệt là ngoại ngữ, tôi rất tự tin. Điều quan trọng như tôi đã nhắc đến ở trên là sự phù hợp của mỗi thí sinh ở từng cuộc thi.

Ban tổ chức đã nhìn nhận kỹ lưỡng để xem trong top 3, cô gái nào là phù hợp cho Miss Earth nhất. Và Thạch Thu Thảo là người phù hợp để được lựa chọn.

Lùm xùm gần đây của tôi đều là tin đồn, chưa có sự xác thực. Vì thế, đó không thể là căn cứ, lý do để tước bỏ danh hiệu hay không được đi thi

- Sau đêm đăng quang chị vướng những tin đồn tiêu cực trên mạng xã hội, khán giả suy luận đây là lý do chị không được chọn?

- Tôi nghĩ rằng ban tổ chức đã lựa chọn bằng góc nhìn toàn diện. Họ sẽ không quá đào sâu về đời tư của thí sinh. Ban tổ chức căn cứ vào các tố chất và sự phù hợp của cô gái đó để cử đi thi chứ không phải nhìn vào những câu chuyện liên quan đến cá nhân.

Những lùm xùm gần đây của tôi đều là tin đồn, chưa có tính xác thực. Vì thế, đó không thể là căn cứ, lý do để tước bỏ danh hiệu hay không được đi thi.

- Tin đồn lẫn việc bị gạt khỏi cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2022 chắc hẳn ảnh hưởng ít nhiều tới hình ảnh của chị. Chị có lường trước điều này?

- Tôi không quá lo lắng về điều đó. Nếu những ai tiếp xúc với tôi đều hiểu tôi là cô gái thế nào. Với danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, sứ mệnh của tôi là phải mang văn hóa truyền bá đến cho cộng đồng, thực hiện các dự án thiện nguyện.

Tôi muốn giúp đỡ được nhiều người và lan tỏa các giá trị tốt đẹp, tích cực. Nhân đây, tôi xin muốn chia sẻ với những người để ủng hộ mình rằng: Các bạn hãy tin tưởng và ủng hộ Hằng trên chặng hành trình sắp tới. Trong tương lai, có thể Hằng làm mọi người bất ngờ ở một vai trò khác như ca sĩ, diễn viên hay MC chẳng hạn.

Tôi bình thản khi sóng gió ập tới

- Chưa kịp tận hưởng niềm vui đăng quang, mọi sóng gió đã ập đến với chị. Ở độ tuổi 23, chị đã trải qua những ngày này thế nào?

- Thực ra, tôi vui về những gì mà mọi người đặt niềm tin về mình sau khi giành vương miện hoa hậu. Vì thế, tôi bận tâm đến những tin tiêu cực. Bởi tôi còn có những nhiệm vụ cấp thiết hơn, quan trọng hơn, đòi hỏi mình phải tập trung thực hiện tốt.

- Nghĩa là chị không để tâm đến những tranh cãi?

- Mọi người hay hỏi tôi có suy nghĩ hay bị mất ngủ gì sau những tin đồn của cộng đồng mạng về mình. Nhưng tôi không bị ảnh hưởng gì hết. Tôi chỉ làm tốt những điều mình thấy cần thiết. Vậy thôi.

Nông Thúy Hằng: Chỉ là tin đồn, không có căn cứ tước vương miện tôi-3

Hoa hậu 23 tuổi phản hồi những lùm xùm sau đăng quang. Ảnh: Quỳnh Danh.

- Chị là cô gái khác biệt với những hoa hậu khác khi không khóa trang cá nhân sau đêm đăng quang. Chị cũng chọn cách đối mặt với ồn ào là thẳng thắn và đáp trả mọi tin đồn. Nhờ đâu chị có sự bình tĩnh và thản nhiên thế?

- Sự bình tĩnh này đến từ những trải nghiệm của tôi trong cuộc sống. Tôi học được rằng ai rồi cũng mắc sai lầm. Và nếu tôi không hoàn thiện một điều gì đấy, thì nhiệm vụ quan trọng nhất phải làm là nhìn nhận và tiến về phía trước thay vì nghĩ về những thứ tiêu cực.

Tôi là hoa hậu. Tôi luôn muốn mang đến sự lạc quan, tích cực nhất cho người hâm mộ. Và điều quan trọng nhất, đây không phải là lần đầu tôi góp mặt ở một cuộc thi sắc đẹp. Tôi không còn là cô gái 18, đôi mươi và chập chững đi thi. Hiện tại, tôi đã tự lập và trưởng thành hơn rất nhiều so với trước đây.

Vì thế, thái độ bình tĩnh, thản nhiên trước mọi chuyện là điều bình thường (Cười).

Tôi không quan tâm đến những điều mà người khác nói về mình. Điều đó không tạo nên giá trị của tôi

- Còn cha mẹ chị, họ phản ứng thế nào trước những tin đồn về con gái?

- Cha mẹ tôi khi đọc được những tin đồn về con gái đã ngay lập tức gọi điện và nói: "Hằng ơi, mọi người đang nói về con như thế này, thế kia. Con cảm thấy thế nào". Điều đó khiến tôi rất xúc động. Tôi biết ơn vì cha mẹ không trách móc hay tỏ thái độ mà hỏi tôi cảm thấy thế nào.

Khi một sự việc nào xảy đến, điều đầu tiên là tôi nghĩ về cha mẹ mình. Tôi là một người mạnh mẽ. Tôi không quan tâm đến những điều mà người khác nói về mình. Điều đó không tạo nên giá trị của mình. Tuy nhiên, việc khiến tôi áp lực nhất là những tin đồn thất thiệt đó ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình và những người thân. Tôi sợ cha mẹ buồn nên suy nghĩ khá nhiều.

May mắn là cha mẹ luôn tin tưởng tôi. Cha mẹ chỉ là công nhân viên chức bình thường, không ai theo nghệ thuật. Nhưng họ luôn ủng hộ tôi theo đuổi ước mơ và làm những gì mình muốn.

Mẹ khuyên tôi rằng từ nay về sau cần phải chú trọng hơn nữa để gìn giữ hình ảnh của mình trong vai trò của một hoa hậu.

Nông Thúy Hằng: Chỉ là tin đồn, không có căn cứ tước vương miện tôi-4
Cô gái đến từ dân tộc Tày giữ thái độ bình tĩnh trước những tin đồn. Ảnh: Quỳnh Danh.

- Sau một đêm nổi tiếng đã vướng ồn ào, chị đã sợ showbiz?

- Mọi người thường nói showbiz là nơi phức tạp. Nhưng bản thân tôi nghĩ rằng ở đâu cũng phức tạp nếu như mình không phải là người bình tĩnh, biết cách xử lý tình huống.

- Đi qua nhiều sóng gió trong hai ngày liên tiếp, điều chị nhận về cho bản thân mình là gì?

- Có rất nhiều bài học tôi đã rút ra cho mình sau những sự việc vừa qua. Đầu tiên, tôi cần phải chú ý hơn về phát ngôn trước công chúng, việc giữ gìn hình ảnh. Bây giờ, tôi không còn là cô gái vô tư, hồn nhiên nữa mà đã trở thành hoa hậu, người của công chúng.

Trước lúc đăng quang, tôi thiếu kinh nghiệm, khá non nớt. Nhưng trong tương lai, với vai trò này, tôi luôn chuẩn chỉnh trong mỗi hành vi, lời nói của mình.

Không khai gian chiều cao

- Theo danh sách công bố từ ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, chiều cao của chị là 1,72 m. Trước đó, tại Hoa hậu Việt Nam 2020, số đo này được công bố là 1,68 m. Khán giả cho rằng chị khai gian chiều cao?

- Tôi chưa bao giờ công khai trước công chúng về chiều cao của mình. Tôi cũng không hiểu tại sao mỗi nơi lại đưa số đo chiều cao của tôi khác nhau như vậy.

Trong mỗi cuộc thi sắc đẹp sẽ có một đơn vị nhân trắc học chịu trách nhiệm về việc đưa ra số đo cụ thể của từng thí sinh. Tôi không tự định lượng chiều cao của mình hay có quyền công bố nó trên các phương tiện truyền thông. Tôi cũng không hiểu vì sao có sự chênh lệch đó.

Nông Thúy Hằng: Chỉ là tin đồn, không có căn cứ tước vương miện tôi-5


Nông Thúy Hằng dự định dùng 300 triệu đồng tiền thưởng để làm thiện nguyện. Ảnh: Quỳnh Danh.

- Vậy chiều cao thực tế của chị là bao nhiêu?

- Tôi không biết chiều cao thật của mình. Bởi vì ban tổ chức nhân trắc học ở mỗi cuộc thi lại có kết quả khác nhau. Nên tôi không thể đưa ra câu trả lời chính xác.

Điều dễ nhận thấy là tôi không có đôi chân quá dài và tỷ lệ phần lưng dài. Điều đó khiến mọi người lầm tưởng tôi thấp. Hạn chế này cũng là bất lợi của tôi.

- Ngoài những bình luận liên quan đến chiều cao, một số ý kiến cho rằng hình thể chị chưa săn chắc, catwalk hạn chế?

- Tôi là người không bao giờ phán xét một ai đó khi chưa gặp mặt. Cộng đồng mạng lại khác. Họ chưa từng gặp tôi ngoài đời và những gì họ thấy là phần trình diễn trên sân khấu. Các bạn đánh giá theo cách cảm nhận cá nhân.

Điều đó không sai bởi bất cứ ai cũng tin vào điều họ quan sát. Thế nhưng đánh giá một con người là nhìn vào một quá trình. Trong tương lai, tôi chắc chắn thay đổi cái nhìn của mọi người về mình.

Về vấn đề bị body shaming hình thể, tôi nghĩ rằng chiều cao, sắc vóc là cha mẹ sinh ra và mình chấp nhận điều đó. Trước mắt, tôi sẽ tập luyện và giữ gìn vóc dáng để đẹp hơn mỗi ngày.

- Trên các diễn đàn về hoa hậu, mọi người nói Nông Thúy Hằng là cô gái dành cả thanh xuân để đi thi hoa hậu. Mục đích cuối cùng khi chị góp mặt trong cả 3 cuộc thi nhan sắc?

- Có nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất, tôi là người yêu cái đẹp. Và các cuộc thi hoa hậu mang đến nhiều giá trị cho tôi, giúp tôi trở thành một con người khác. Tôi thay đổi nhiều hơn so với trước đây và cải thiện các kỹ năng.

Đánh giá một con người là nhìn vào một quá trình. Trong tương lai, tôi chắc chắn thay đổi cái nhìn của mọi người về mình

- Có hay không chuyện đổi đời sau khi đăng quang?

- Tôi nghĩ rằng không nhất thiết phải thi hoa hậu mới đổi đời được. Đó có thể là mục đích của người khác nhưng với tôi thì không.

Tôi đi thi hoa hậu vì thấy thích. Mỗi cuộc thi có tiêu chí riêng và mang lại giá trị khác nhau cho thí sinh. Nếu may mắn trở thành hoa hậu, tôi dùng tiếng nói của mình để giúp đỡ nhiều người khó khăn.

- Chị có dự tính gì cho số tiền thưởng 300 triệu đồng?

- Tôi sẽ dùng gần như toàn bộ số tiền này cho hoạt động thiện nguyện khi đồng hành cùng tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam. Chắc chắn, tôi sẽ về quê hương Hà Giang của mình để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.

Tôi chỉ giữ lại một phần tiền rất nhỏ trong số 300 triệu đồng cho bản thân. Kế hoạch trước mắt là có thể trùng tu nhan sắc để làm mình đẹp hơn trong mắt khán giả.

- Khi xuất hiện tin đồn qua lại với đại gia, chị giải thích là đã có bạn trai và hai người ở bên nhau vài năm. Chị có thể chia sẻ thêm về đời tư chứ?

- Tôi xin được phép giữ lại sự riêng tư này cho bản thân mình. Tôi nghĩ ai cũng có câu chuyện cá nhân để giữ kín. Khi trở thành hoa hậu, người của công chúng, tôi cũng muốn hướng mọi người đến những giá trị cộng đồng thay vì việc cô này yêu anh A, hẹn hò người B.

Tôi muốn giữ kín để bảo vệ những người thân yêu của mình. Không phải tôi muốn giấu mà quan trọng hơn là bảo vệ thời gian, sự riêng tư đến người quan trọng cạnh tôi.

Nông Thúy Hằng: 'Nếu tôi cặp đại gia nào, nhờ mọi người tìm ra hộ'. Cô gái 23 tuổi khẳng định những tin đồn cặp đại gia có vợ, PR web phim 18+ là thất thiệt. Nông Thúy Hằng chia sẻ cô không làm những chuyện khuất tất.

Theo Zing


Nông Thúy Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.