NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, đa đoan

NSƯT Thanh Quý được biết đến như một người đàn bà tài sắc nhưng lận đận trong hôn nhân.

NSƯT Thanh Quý được biết đến như một người đàn bà tài sắc nhưng lận đận trong hôn nhân. Sau 2 đời chồng, Thanh Quý hiện sống cùng con gái và cháu ngoại. Với chị, mọi đau khổ giờ đây đã qua đi, những biến cố đều đã cất kỹ trong ngăn kéo, khóa lại và "vứt tõm chìa ngay khi qua sông".

Gii thưởng, danh hiu không quan trng bng khán gi

NSƯT Thanh Quý là cái tên không hề xa lạ với khán giả Việt. Người phụ nữ với nhan sắc rạng ngời ít ai sánh kịp và tài năng thiên bẩm đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng qua những vai diễn ấn tượng. Đến nay, khi thanh xuân đã qua, sự nghiệp cũng không còn ở đỉnh cao nhưng chị vẫn luôn được người ta nhắc nhớ.

Cô gái xinh đẹp của làng Bưởi có tuổi trẻ vô cùng "lộng lẫy", chị đã khoác lên mình biết bao nhiêu vai diễn với chiều sâu và sức nặng của nhân vật. Sự nghiệp điện ảnh của NSƯT Thanh Quý bắt đầu từ rất sớm, khi chị mới 15 tuổi và cũng nổi tiếng rất nhanh. So với bạn bè cùng khóa là Minh Châu, Phương Thanh, Bùi Cường,... Thanh Quý được đóng chính sớm hơn rất nhiều. Điều giúp chị có bước tiến nhanh hơn bạn bè chính là vẻ đẹp rực rỡ với mái tóc đen dài, đôi mắt biết nói, khuôn miệng đẹp đầy đặn và đương nhiên là cả tài năng diễn xuất. Ngay từ vai chính đầu tiên trong Chuyến xe bão táp, chị đã chinh phục khán giả. Sau cú hích ấy, Thanh Quý bước sâu hơn vào lĩnh vực điện ảnh với hàng loạt vai diễn để đời trong Ngõ hẹp, Người đàn bà bị săn đuổi...

NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, đa đoan - Ảnh 1.

Những vai diễn đầy sức nặng đã mang về cho Thanh Quý nhiều giải thưởng danh giá, nhưng chị chưa bao giờ coi đó là thành công. Với chị, giải thưởng hay danh hiệu chẳng quan trọng bằng vai diễn của mình sống bao lâu trong lòng khán giả. Đến nay, khi đã về hưu, nghệ sĩ Thanh Quý vẫn nhiệt huyết với nghề. Chị vẫn tham gia mỗi năm vài phim, trong đó có nhiều vai diễn vô cùng ấn tượng. Với một nghệ sĩ như Thanh Quý, điều đó là đủ. Chị chẳng cần cuộc sống giàu sang chỉ cần được sống an nhiên, được đến với khán giả, vậy là đã đủ.

Hai cuc hôn nhân

Những vai diễn ấn tượng, sự yêu mến của khán giả và ngưỡng mộ của đồng nghiệp không giúp chị có cuộc sống riêng trọn vẹn. Nhưng, với chị, cuộc đời là giông bão, nó đến thì nhận và phải bản lĩnh để bước qua. Mặc dù, khán giả vẫn thường nhắc đến Thanh Quý với sự ái ngại vì những biến cố, nhưng chị nghĩ, điện ảnh chẳng tước đoạt điều gì của mình mà ngược lại, đến với điện ảnh chị được nhiều hơn mất.

Thanh Quý có 2 đời chồng nhưng chẳng mấy người biết về cuộc hôn nhân đầu tiên của chị. Với cuộc hôn nhân này, chị dường như khóa chặt trong ngăn kéo và đã vứt chìa đi để không bao giờ còn nhìn đến nó hay nói về nó. Trong một lần hiếm hoi nói về người chồng đầu tiên, chị cũng chỉ hé mở: "Đối với người chồng đầu tiên, chúng tôi vẫn giữ liên lạc, vẫn nói chuyện phiếm, vẫn mắng mỏ nhau rất thân tình".

Ở cuộc hôn nhân thứ hai, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Sự kết đôi của Thanh Quý và họa sĩ Thành Chương nhận được sự tán dương của nhiều người, bởi họ là cặp đôi trai tài gái sắc trong làng văn hóa nghệ thuật phía Bắc. Nhưng, cuối cùng, sau hơn 20 năm chung sống, cả hai đường ai nấy đi trong sự nuối tiếc của người hâm mộ. Nói về lần đổ vỡ thứ hai, nghệ sĩ Thanh Quý trải lòng: “Người ta nói, hậu ly hôn, người ta cần có văn hóa ứng xử với nhau. Nhưng không có được văn hóa này thì tôi không muốn liên lạc nữa. Đối với tôi, mọi chuyện diễn ra trong khoảng thời gian của cuộc hôn nhân đó giống như tôi rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Khi tỉnh dậy, mọi thứ đã bị xóa nhòa và chẳng còn điều gì đọng lại trong đầu tôi nữa. Tôi không thù hận, không căm ghét, nhưng với tôi, mối quan hệ đó là không có!”.

NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, đa đoan - Ảnh 2.

Những thăng trầm khiến Thanh Quý có thời gian khép mình với báo chí. Chị dường như thu mình lại trong những bức tường đã xây để nghiền ngẫm về những gì đã qua. “10 năm trở lại đây tôi không trả lời báo chí vì trong khoảng thời gian này, tôi gặp phải một số vấn đề. Không phải tôi “chảnh” gì đâu, chỉ là trong lúc đang rối bời như thế, tôi sợ rằng mình có thể sẽ diễn đạt không rõ ràng, không thoát ý, khiến mọi người hiểu sai. Thật sự, tôi cũng có những sai lầm, nhưng trong quan niệm sống của tôi, cái quan trọng nhất là mình biết hướng thiện và luôn cố gắng để trở thành người lương thiện. Tôi nghĩ, mình không làm cái gì xấu thì chẳng việc gì phải ngại, phải sợ”, nghệ sĩ Thanh Quý trải lòng.

Trải qua 2 lần dang dở, nghệ sĩ Thanh quý sống "khép mình" hơn xưa, từng có những "bờ vai" để tựa vào nhưng đến tuổi xế chiều, chị lại một mình trong nhiều hồi ức”.

Hài lòng vi cuc sng an nhiên

Sau tất cả, giờ đây, người phụ nữ xinh đẹp, tài năng ấy chọn cuộc sống chậm lại để an nhiên. Hàng ngày, công việc của chị là quanh quẩn chuyện đi chợ, dọn dẹp nhà cửa và nấu những bữa cơm ngon để thiết đãi cháu gái, con gái. Đương nhiên, khi máu nghệ sĩ đã ngấm trong người thì những vai diễn là không thể thiếu. Với chị, cuộc sống thế là đủ đầy, chẳng có gì phải nuối tiếc.

NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, đa đoan - Ảnh 3.

Trải qua những biến cố cuộc đời, chị tự ngẫm đã không còn cảm thấy cô đơn nữa. Thay vì lãng phí cuộc sống với việc dằn vặt bản thân về những tháng ngày đã qua, chị chọn cuộc sống năng động với đủ việc từ chăm sóc gia đình đến tham gia những bộ phim tâm huyết. Vậy nên, dù đã về hưu chị vẫn rực rỡ trên màn ảnh với những vai diễn cá tính và nổi bật. Chị chia sẻ: “Tôi đã có những cảm nhận về sự cô đơn từ khi còn nhỏ chứ không chỉ ở độ tuổi này. Tôi cảm thấy cô đơn, cô độc và buồn ngay từ ngày còn là cô bé con. Đến tận bây giờ, tôi thấy nỗi cô đơn giống như một người bạn đồng hành với mình vậy. Cũng không cần thiết phải trốn tránh, vì đôi khi sự cô đơn cũng có cái thú vị của nó! Không phải là tôi thích gặm nhấm sự cô độc mà đơn giản vì mình đã quen với nó. Với tôi, sự cô đơn cũng là một phần tự nhiên như hơi thở, nước uống hàng ngày thôi”.

Nghệ sĩ Thanh Quý nói rằng chị hài lòng với cuộc sống hiện tại. Không ai biết trước mọi chuyện sẽ thế nào, sẽ thay đổi ra sao, nhưng với chị cuộc sống của một người “độc thân vui vẻ” đang rất ổn. “Điều tôi quan tâm nhất hiện nay là cuộc sống của con gái và cháu ngoại tôi. Tôi là bờ vai cho con và cháu dựa vào. Nếu một mai tôi mất đi, con và cháu tôi sẽ mất đi chỗ dựa”, nghệ sĩ Thanh Quý tâm sự.

Theo Helino

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.