Nữ diễn viên hạng A bị xử phạt 25 tỷ đồng vì nhận quảng cáo phi pháp sản phẩm ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng

MXH xứ Trung dậy sóng trước thông tin nữ diễn viên Cảnh Điềm bị xử phạt vì nhận quảng cáo trái pháp luật.

Theo CCTV đưa tin ngày 28/5, Cảnh Điềm đã bị bộ phận giám sát thị trường thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông ra công văn xử phạt tổng cộng 7,22 triệu tệ (tương đương hơn 25 tỷ đồng) vì hành vi quảng cáo sản phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Nữ diễn viên hạng A bị xử phạt 25 tỷ đồng vì nhận quảng cáo phi pháp sản phẩm ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng-1Cảnh Điểm bị xử phạt vì nhận quảng cáo bất hợp pháp cho 1 nhãn hàng có tiếng

Theo điều tra, Cảnh Điềm là đại diện cho dòng thực phẩm (cụ thể là trái cây và rau) do công ty THHH Guangzhou Infinitus Health Technology quản lý và sản xuất. Các sản phẩm trên được quảng cáo là có tác dụng hạn chế và ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và đường, trong khi không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh hiệu quả trên là đúng. 

Và theo luật và quy định của Trung Quốc, các loại thực phẩm này khi chưa được xác định rõ tính chất thì không được phép quảng bá về hiệu quả điều trị và chăm sóc sức khỏe trên các phương tiện truyền thông. Vậy nhưng, Cảnh Điềm vẫn kêu gọi mua hàng và cho phép nhãn hàng sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo.

Được biết, Cảnh Điềm đã nhận được 2.579.000 tệ (hơn 8 tỷ đồng) từ quảng cáo bất hợp pháp này. Theo Điều 61 Luật Quảng cáo của Trung Quốc, nữ diễn viên bị tịch thu toàn bộ số tiền trên và phải nộp phạt thêm 4.642.200 tệ (hơn 16 tỷ đồng), tổng cộng là 7.221.200 tệ (hơn 25 tỷ đồng). Đặc biệt, Cảnh Điềm sẽ không được nhận bất cứ quảng cáo nào trong vòng 3 năm.

Nữ diễn viên hạng A bị xử phạt 25 tỷ đồng vì nhận quảng cáo phi pháp sản phẩm ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng-2Cảnh Điềm bị phạt nặng do tham gia quảng cáo sản phẩm không đảm bảo chất lượng

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-dien-vien-hang-a-bi-xu-phat-25-ty-dong-vi-nhan-quang-cao-phi-phap-san-pham-anh-huong-suc-khoe-nguoi-tieu-dung-22022285131142389.htm

sao Hoa ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.