Phạm Lịch lên tiếng về chuyện Phạm Anh Khoa trở lại ca hát sau khi bị tố gạ tình

Nói về Phạm Anh Khoa quay lại với ca hát, vũ công Phạm Lịch cho biết, khán giả mới là người định đoạt và quan trọng là người gây ra có biết tự vấn lương tâm hay không.

Nói về Phạm Anh Khoa quay lại với ca hát, vũ công Phạm Lịch cho biết, khán giả mới là người định đoạt và quan trọng là người gây ra có biết tự vấn lương tâm hay không.

Sự trở lại của Phạm Anh Khoa trong MV mới “Trưa hè” sau scandal quấy rối tình dục đã không nhận được sự rộng lượng của số đông công chúng, khi mà phong trào “metoo” đang lan rộng trên toàn thế giới.

Tháng 4/2018, vũ công Phạm Lịch khi đó đang tham gia chương trình Trời sinh một cặp đã gây xôn xao khi tố huấn luyện viên Phạm Anh Khoa gạ tình, nói "anh đã khám phá sờ soạng hết cơ thể em" và nhiều lời lẽ tục tĩu khác.

Sau những lần phản đối Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch cho biết cô đã phải nhận hậu quả là bị người huấn luyện viên này bỏ bê trong luyện tập.

Khi cô thắc mắc thì nhận được lời giải thích từ Phạm Anh Khoa: "Vì em không cho anh điều anh muốn". Nữ vũ công cũng cho biết, vì những chuyện đó mà cô bị ám ảnh, sợ hãi và mất ngủ liên tục.

Quá bức xúc và cảm thấy bị tổn thương, vũ công Phạm Lịch đã chia sẻ trên Facebook và gọi đích tên Phạm Anh Khoa chứ không chọn cách “ảm chỉ” như nhiều đồng nghiệp.

Ngay sau lời tố của Phạm Lịch, đã có thêm vũ công Nga My và một stylist giấu mặt lên tiếng tố Phạm Anh Khoa với cách thức gạ tình tương tự.

Trước sức ép của dư luận, rocker này đã phải họp báo để xin lỗi những người mà anh gây tổn thương về mặt cảm xúc, nhưng phủ nhận chuyện gạ tình. Trong quan niệm của nam ca sĩ thì với showbiz, “vỗ mông cũng là cách để chào hỏi”.

Phạm Lịch lên tiếng về chuyện Phạm Anh Khoa trở lại ca hát sau khi bị tố gạ tình-1

Vũ công Nga My cũng đã tố cáo Phạm Anh Khoa gạ tình tương tự như với cách mà Phạm Lịch gặp phải. Ảnh: Zing

Trước bê bối này, chương trình Trời sinh một cặp đã phải cắt bỏ toàn bộ hình ảnh của Phạm Anh Khoa. Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc cũng tuyên bố hủy hợp tác với nam rocker. Trong khi đó, ca sĩ này vẫn biểu diễn trong một chương trình tại Hải Phòng, được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Sau một thời gian vắng bóng, Phạm Anh Khoa trở lại trong vai trò diễn viên của phim Hai Phượng. Ngoài vai Trực, anh còn sáng tác và trình bày một ca khúc nhạc phim. Trong MV, nam rocker để mình trần và chỉ diện chiếc quần dài. Các cảnh quay cũng liên tục cận vào khu vực "bán nude".

Xem MV, nhiều khán giả không chấp nhận việc trở lại của ca sĩ này. Theo họ, Phạm Anh Khoa phải chịu trách nhiệm với việc làm đáng xấu hổ đó và các nghệ sĩ cần có hành động mạnh mẽ để bảo vệ phụ nữ bị quấy rối.

Phạm Lịch lên tiếng về chuyện Phạm Anh Khoa trở lại ca hát sau khi bị tố gạ tình-2

Phạm Anh Khoa trong phim Hai Phượng

Không chỉ phản đối Phạm Anh Khoa quay lại nghệ thuật, lượng khán giả anti này cũng lên tiếng tẩy chay bộ phim Hai Phượng. Điều này cũng không thiệt hại không ít cho bộ phim.

Bản thân Ngô Thanh Vân vì lên tiếng ủng hộ Phạm Anh Khoa cũng bị khán giả cho rằng đang ngụy biện để bảo vệ đồng nghiệp thay vì đứng về phía phụ nữ.

“Nếu Ngô Thanh Vân là người trong cuộc, hẳn cô sẽ thấu hiểu nỗi đau mà những phụ nữ bị gạ tình trải qua và đối mặt”- một khán giả bình luận trên bài viết Facebook của Ngô Thanh Vân.

"Tôi nghĩ, vốn dĩ, cả những người nổi tiếng nhất thế giới họ cũng có những cái tối phía sau hậu trường, và những lỗi lầm họ lỡ gây ra.

Quan trọng hơn là chúng ta cần thấy những nỗ lực họ cố gắng vượt qua để họ có thêm một lần cơ hội để cháy tiếp hết mình với sự cống hiến cho cái nghệ thụât mà họ đã lỡ dấn thân vào.

Và Khoa là người nên được cái cơ hội đó... Tôi tin rằng bằng con đường âm nhạc, Khoa sẽ lấy lại được niềm tin từ những người yêu thương mình, và hãy nhớ rằng, "người tốt nào cũng có quá khứ và kẻ xấu nào cũng còn tương lai"- Ngô Thanh Vân bảo vệ Phạm Anh Khoa trên Facebook cá nhân.

Phạm Lịch lên tiếng về chuyện Phạm Anh Khoa trở lại ca hát sau khi bị tố gạ tình-3

Vũ công Phạm Lịch

Tìm hiểu về phản ứng của vũ công Phạm Lịch, cô cho biết đang tham gia một khóa học nâng cao ở Singapore nên không chia sẻ được nhiều: “Việc Phạm Anh Khoa trở lại với ca hát, tôi không có ý kiến gì vì tôi không phải là khán giả của anh Khoa.

Câu chuyện của tôi cũng đã qua rồi nên tôi nghĩ, bản thân mình không nên nhắc đến hay phán xét gì thêm. Tôi không ngại việc lên tiếng nhưng ngại sự quy chụp của mọi người. Đối với tôi bây giờ, quên đi được là tốt nhất”.

Mặc dù đã được xin lỗi nhưng Phạm Lịch cho biết, bản thân cô là người trong cuộc nên vẫn phải đối diện với những dư âm không hề dễ chịu sau đó.

“Ngay cả khi mình đúng thì vẫn có rất nhiều luồng dư luận, ý kiến. Ngược lại, những người đã từng gây ra sai lầm thì chắc chắn vẫn có người bảo vệ, ủng hộ. Nếu mình kêu gọi tẩy chay thì sẽ bị coi là tàn nhẫn.

Cho nên, khán giả mới là người định đoạt và quan trọng là người gây ra có biết tự vấn lương tâm hay không mà thôi. Như nghệ sĩ xứ Hàn, nếu gặp chuyện tương tự thì họ sẽ xin lỗi và rút lui khỏi làng giải trí. Đó là cách họ tôn trọng khán giả của mình”, Phạm Lịch chia sẻ.

Phạm Lịch lên tiếng về chuyện Phạm Anh Khoa trở lại ca hát sau khi bị tố gạ tình-4

Cô cho biết đang nỗ lực để mạnh mẽ và quên đi bê bối đã vướng phải

Qua chuyện này, Phạm Lịch hiểu rằng để cất lên tiếng nói bảo vệ bản thân hay cộng đồng thì phải là người có sức ảnh hưởng: “Nhiều lúc tôi ước mình nổi tiếng để có tiếng nói mạnh mẽ hơn. Khi đó, tiếng nói của mình sẽ có sự lan tỏa đến cộng đồng và nhận được sự đồng thuận. Còn như hiện tại, đôi khi tôi thấy mình hèn nhát”, nữ vũ công ngậm ngùi.

Hỏi về việc đã lấy lại được sự cân bằng sau tố cáo chưa? Phạm Lịch cho biết: “Hoàn toàn cân bằng thì không và cũng không thể quên nhanh được. Nhưng chắc chắn một điều là tôi trở nên mạnh mẽ hơn, cẩn trọng hơn với mọi chuyện”.

Theo GĐ&XH


Phạm Lịch

Phạm Anh Khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.