Phát ngôn của Hồ Ngọc Hà được tâm đắc giữa lùm xùm Jack - Thiên An, nhưng đây mới là điều phụ nữ cần khắc cốt ghi tâm

Có người phụ nữ thường tự hào lúc nào mình cũng có người theo đuổi, nhưng đẻ mấy đứa con khác cha cuối cùng vẫn nuôi con 1 mình. Điều họ muốn là 1 ông bố tốt cho con thì thất bại thảm hại.

Mẹ đơn thân hạnh phúc vì "lấy" được 1 người cha tốt cho con mình

Một người phụ nữ thích 1 cuộc sống tự do, có 2 đứa con khác cha, nhưng cô chưa từng mặc áo cưới chính thức. Đó có thể là quan điểm riêng của cô ấy, thì thôi khỏi bàn. Nhưng ở 2 lần đi đẻ và chăm con thì khác hẳn nhau. Đứa lớn cha nó chưa từng đoái hoài đến sự có mặt của nó trên đời, có những giai đoạn cô 1 tay bế con vào bệnh viện khám mà chảy nước mắt. Cô không trách người đàn ông ấy nữa vì sinh con là lựa chọn của cô. Nhưng hỏi có tủi thân không, cô gật đầu.

Lần sinh thứ 2, cô sống cùng bố đứa trẻ, nhưng không chọn đăng kí kết hôn và sau 1 thời gian chung sống thì họ quyết định chia tay trong êm đẹp. Nhưng lần này cô đã trở thành bạn thân của cha đứa bé và là 1 bà mẹ đơn thân hạnh phúc. Cô có thể theo đuổi sự tự do của mình trong khi vẫn có thể yên tâm con mình luôn có bố nó ở bên.

Phát ngôn của Hồ Ngọc Hà được tâm đắc giữa lùm xùm Jack - Thiên An, nhưng đây mới là điều phụ nữ cần khắc cốt ghi tâm-1

Cô không giấu được hạnh phúc mà chia sẻ: "Lúc trẻ có con vì 1 sự nhỡ nhàng, đẻ con vì 1 sự hiếu thắng rằng 'mẹ con tôi sẽ sống tốt cho kẻ tệ bạc như anh xem'. Dù mình chưa bao giờ hối tiếc việc sinh con ra, nhưng quá cực khổ.

Đến đứa thứ 2 chúng mình chia tay nhưng vẫn sướng vì con quấn bố, bố nó đã cố gắng trở thành 1 người cha tuyệt vời bằng trách nhiệm và học hỏi mỗi ngày.

Đánh 2 canh bạc, nhưng cửa thắng chắc chắn thuộc về việc phụ nữ chọn 1 người đàn ông tốt, xứng đáng làm cha để... đẻ.

Thậm chí anh ấy còn tốt đến mức có thể coi con riêng của mình như con anh ấy.

Nếu các bạn gái có thể chọn lựa, hãy chọn cha cho con mình trước khi quyết định sinh con. Có như thế dù là mẹ đơn thân hay gì đi chăng nữa thì cuộc sống của mình cũng nhẹ nhàng, con cái cũng không phải chịu phần khuyết là thiếu cha".

Đối diện sự thật đi, sòng phẳng mà nói hãy trước tiên trách mình

Câu chuyện trên có phần liên quan với thời điểm lùm xùm tình ái của Jack - Thiên An và phát ngôn cũ của Hồ Ngọc Hà"Khi hai mấy tuổi, các cô gái hay nghĩ yêu ai sẽ sinh con cho người ấy, nhưng mình phải sinh con cho một người mà người đó chắc chắn là người cha tốt".

Bằng chứng của Hồ Ngọc Hà khi sinh 2 đứa trẻ cùng Kim Lý cũng là 1 ví dụ, Hà và con đã có được hạnh phúc.

Phát ngôn của Hồ Ngọc Hà được tâm đắc giữa lùm xùm Jack - Thiên An, nhưng đây mới là điều phụ nữ cần khắc cốt ghi tâm-2

Gần đây vụ việc cùng lúc Jack bị dính vào bê bối "bắt cá nhiều tay", Thiên An bất ngờ công bố đã sinh con với Jack. Anh chàng này bị tố vô trách nhiệm, khi Thiên An khám thai, sinh con hay gì cũng 1 mình. Sinh con ra con cô cần 1 người cha cũng không được.

Thiên An không nói rõ Jack có hưởng ứng việc cô đẻ con không. Nhưng việc Jack không lồng vào tay "mẹ của con mình" chiếc nhẫn cưới là quá rõ ràng. Việc trước đó số lần gặp nhau đã hiếm hoi và lúc mang thai anh ta lại luôn tỏ ra quá bận rộn, đã cho thấy những hy vọng từ 1 cô gái cho mối quan hệ này là vô cùng sai lầm.

Quyết định sinh con của phụ nữ không bao giờ có thể chỉ là... cho vui. Xét trên sự lựa chọn tình cảm và lý trí, thì sinh con không thể dựa trên sự cảm tính đơn thuần của tình yêu lứa đôi. Đứa trẻ bạn sinh ra cần có bố còn hơn cả việc bạn cần tình yêu với 1 người đàn ông ngay lúc này.

Một người đàn ông sẵn sàng làm cha đứa trẻ và anh ta muốn có con cùng bạn thì tốt rồi. Nhưng nếu như sinh con chỉ vì 1 "tai nạn" trên giường của 1 mối quan hệ giàu tính bản năng nhưng ít tính cam kết thì... đừng!

Thậm chí, nếu anh ta còn từ chối việc để đứa trẻ ra đời thì bạn có còn chút hy vọng nào về việc đem về cho con mình 1 người cha tốt?

Phụ nữ khi quyết định sinh con cần điều gì?

1 người đàn ông dĩ nhiên không tốt đẹp gì khi chối bỏ đứa con là máu mủ của mình. Nhưng hãy thử phân tích 1 chút, anh ta còn độc thân, anh ta còn đang mải miết chinh phục ái tình. Hẳn cũng rất khó cho anh ta nếu phải "chịu trách nhiệm" vì 1 lần "rùng mình" sai cách.

Một gã Don Juan, thích bắt cá nhiều tay, thích trêu đùa với tình cảm phụ nữ và không biết chịu trách nhiệm với chính giọt máu của mình thì quả rất đáng trách. Nhưng trách anh ta xong rồi thì trách đến ai? Câu trả lời là người đáng trách trước tiên phải là chính bạn!

Vì sao bạn lại chọn trao thân, trao trái tim cho gã đàn ông lấy việc phiêu lưu ái tình hay lấy list danh sách bạn gái thật dài làm thú vui? Chính bạn lựa chọn 1 mối quan hệ trong bóng tối, những lần lên giường không hứa hẹn và không cam kết cơ mà. Chính bạn có khi cũng là người quyết định sinh con khi anh ta từ chối? Sòng phẳng mà nói hãy trách mình trước tiên.

Bạn có dễ dãi không khi dùng bản năng và tình cảm của mình để xây 1 mối quan hệ thiếu nền móng tình yêu? Khi sinh con không nhận được sự tán đồng của đối phương nhưng vẫn quyết định?

Khi phụ nữ xác định sinh con 1 mình trước tiên hãy xác định mình phải chịu trách nhiệm với quyết định này trước tiên. Nếu bạn còn đang non nớt thì đến việc trở thành 1 người mẹ tốt bạn cũng chưa làm được vậy việc đòi mang về 1 ông bố tốt cho con mình quả là chuyện khó khăn.

Phát ngôn của Hồ Ngọc Hà được tâm đắc giữa lùm xùm Jack - Thiên An, nhưng đây mới là điều phụ nữ cần khắc cốt ghi tâm-3

Người ta nói rằng khi quyết định thành hôn, hay sinh con phụ nữ phải tự tin rằng cơ bản mình đã có tương đối sự trưởng thành. Trong khi bạn hấp tấp chọn phần "thêm vào", khi anh ta cũng còn non nớt như bạn, để làm người lớn còn xa, chứ chưa nói đến chuyện làm cha.

Tất nhiên chúng ta không ủng hộ những người đàn ông "quất ngựa truy phong", có gan làm không có gan chịu trách nhiệm. Nhưng ngoài cái bản năng phóng túng, nếu thiếu tình yêu và 1 tình cảm thực sự rất khó để người đàn ông đi đúng đường.

Đúng như Hồ Ngoc Hà nói, đừng sinh con với ai đó chỉ vì tình yêu, quan trọng hơn là cần 1 người đàn ông có thể làm cha tốt. Nhưng có 1 điều này cũng phải lưu ý thêm, hãy làm mẹ khi cảm nhận được sự trưởng thành và độc lập của chính mình.

Đừng hy vọng lương tri một người cha thức dậy khi với gã hôm ấy chỉ là 1 cuộc vui ái tình.

Trách ai, trách gã đàn ông bạc tình hay trách người phụ nữ cố tình đẩy mình vào thế bí? Đừng bao giờ dùng 1 đứa trẻ để "trói" 1 người đàn ông. Chẳng những bạn không "trói" được họ mà còn vô tình buộc dây trói chính mình.

Ai đó đọc đến đây sẽ bảo sao chuyện gì người bị trách cũng là phụ nữ? Nhưng trong chuyện này chỉ trách gã đàn ông tồi cũng không giải quyết được vấn đề.

Đàn ông cần quân tử là chuyện đương nhiên, nhưng là phụ nữ cũng phải biết sống như quân tử, biết dám làm dám chịu và đưa ra những quyết định đúng đắn vào những dấu mốc quan trọng cuộc đời mình. Đặc biệt như việc đặt mình trong 1 mối quan hệ và đưa 1 sinh linh bé nhỏ đến với thế giới này.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phat-ngon-cua-ho-ngoc-ha-duoc-tam-dac-giua-lum-xum-jack-thien-an-nhung-day-moi-la-dieu-phu-nu-can-khac-cot-ghi-tam-22202198201716754.htm

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.