Quỳnh Búp Bê càng ngày càng nhạt hay chỉ là "bình yên trước cơn bão"?

Một bộ phận khán giả cho rằng phần 2 Quỳnh Búp Bê ngày càng nhạt do vắng bóng những nhân vật nổi bật ở phần 1.

Một bộ phận khán giả cho rằng phần 2 Quỳnh Búp Bê ngày càng nhạt do vắng bóng những nhân vật nổi bật ở phần 1.

Mạch phim "Quỳnh Búp Bê," phần 2 mở màn với quá trình hoàn lương đầy chông gai của Lan, Quỳnh.

Sau một thời gian dài gây "sốt", Quỳnh Búp Bê đang tạm thời "hạ nhiệt" do phần 2 có nhiều thay đổi so với phần 1. Nhiều khán giả cho rằng tình tiết phim ngày càng nhạt, không còn kịch tính như trước. Tuy nhiên, có thật sự phim đang nhạt dần hay chỉ là những giây phút bình lặng chuẩn bị cho sự bùng nổ về sau?

Quỳnh Búp Bê càng ngày càng nhạt hay chỉ là bình yên trước cơn bão?-1

Cảnh "soái ca" (Doãn Quốc Đam) chết, phim chẳng còn gì hay?

Cái chết của Cảnh "soái ca" chính là điểm khiến khán giả bất mãn nhất khi phần 1 Quỳnh Búp Bêkết thúc. Dù rằng xuất hiện nhiều bằng chứng cho thấy có khả năng Cảnh vẫn còn sống nhưng đến hiện tại Cảnh vẫn chưa xuất đầu lộ diện khiến khán giả hoang mang. Nhiều khán giả còn rủ nhau bỏ phim vì cho rằng: Cảnh chết rồi phim chẳng còn gì hay. 

Quỳnh Búp Bê càng ngày càng nhạt hay chỉ là bình yên trước cơn bão?-2

Cảnh còn sống hay đã chết là câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp.

Các diễn viên khác được yêu thích như ông Cấn (NSƯT Nguyễn Hải), "Thái tử Thiên Thai" Phong (Trọng Lân)... cũng không còn thấy xuất hiện ở phần phim này khiến khán giả hụt hẫng. Dù độc ác hay ngáo ngơ thì hai bố con nhà ông Cấn đều để lại được ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem. Vậy nên việc vắng mặt của những diễn viên quen thuộc được yêu thích khiến bộ phim giảm sức hút đi nhiều phần. 

Quỳnh Búp Bê càng ngày càng nhạt hay chỉ là bình yên trước cơn bão?-3

Sự vắng mặt của "Thái tử Thiên Thai"...

Mặt khác, các tuyến nhân vật vật mới như em gái "Lan cave" - Đào (Quỳnh Kool) hay bồ của My "Sói" - Kiên (Mạnh Quân)... lại chưa có nhiều tình tiết "đắt giá" để chiếm được tình cảm của người xem. 

Hơn nữa, việc cảnh phim chuyển từ động mại dâm Thiên Thai nhiều lọc lừa, gian trá sang cuộc sống đời thường của những "cô gái làng chơi" làm lại cuộc đời đã khiến nhịp phim trở nên chậm hơn, ít gay cấn hơn. Vì những lý do này mà một số khán giả cho rằng, những tập đầu phần 2 Quỳnh Búp Bê trở nên nhàm chán. 

Quỳnh Búp Bê càng ngày càng nhạt hay chỉ là bình yên trước cơn bão?-4

...và ông Cấn khiến khán giả hụt hẫng.

Khoảng lặng bình yên trước khi "bão tới"?

Những ý kiến cho rằng Quỳnh Búp Bê phần 2 đang nhạt đi cùng không phải không có lý. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ những tình tiết được gài cắm trong những ngày bình yên vừa qua thì khán giả hoàn toàn có thể tin rằng "bão lớn sắp đổ bộ" trong phần 2 Quỳnh Búp Bê và sẽ giúp bộ phim tăng nhiệt trở lại. 

Quỳnh Búp Bê càng ngày càng nhạt hay chỉ là bình yên trước cơn bão?-5

Số phận bi kịch của Đào - Lan khiến nhiều khán giả đau lòng.

Đầu tiên phải kể đến Lan "cave" (Thanh Hương). Cô "sứt đầu mẻ trán" vì bị hủy hôn ngay trong ngày cưới bởi từng làm gái. Danh dự mất hết, bố mẹ đau lòng, láng giềng kỳ thị còn phải vay 15 triệu của Quỳnh (Phương Oanh) để trả lại tiền cưới cho chồng "hụt".

Bi kịch chưa dừng lại ở đó, cô còn bị cưỡng hiếp tập thể. Và kẻ chủ mưu không ai khác chính là gã chồng "hụt" đốn mạt. Sau biến động tàn khốc này, Lan "cave" sẽ phải làm sao để sống tiếp? Khán giả sẽ bùng nổ đến mức nào khi cuộc đời cô kết thúc trong khổ đau?

Quỳnh Búp Bê càng ngày càng nhạt hay chỉ là bình yên trước cơn bão?-6

My "Sói" trở lại với khuôn mặt sẹo do cú đánh của Quỳnh năm xưa.

Em gái của Lan sau này cũng được hé lộ sẽ rơi vào con đường "gái bán hoa". Đào còn bị My "Sói" đánh sấp mặt vì cướp bồ của cô ta. Đời chị bi kịch, đời em cũng bi kịch không kém. Đào sẽ chịu dằn vặt và những đòn trả thù tàn ác nào từ My "Sói"?

Đương nhiên, cuộc đời nữ chính Quỳnh Búp Bê chắc hẳn sẽ là nhân vật có nhiều biến động nhất trong phần 2. Cô nhận được tin con trai còn sống nhưng khi tìm đến thì cả nhà người nhận nuôi đã sang Nhật. Liệu cô có thể tìm được con trai mình?

Quỳnh Búp Bê càng ngày càng nhạt hay chỉ là bình yên trước cơn bão?-7

Quỳnh bén duyên với em vợ của Vũ "sắt". 

Em vợ Vũ "sắt" (Minh Tiệp) người mới xuất hiện trong phần 2 sẽ trở thành người yêu mới của Quỳnh. Tuy nhiều, Vũ "sắt" là người đã làm hại Cảnh trước đây. Hơn nữa, quá khứ từng làm "gái làng chơi" của Quỳnh cũng sẽ bị lộ nếu Quỳnh gặp lại Vũ. Cặp gặp gỡ này sẽ cho Quỳnh cơ hội làm lại cuộc đời hay sẽ đẩy cô sâu hơn vào bi kịch? 

Quỳnh Búp Bê càng ngày càng nhạt hay chỉ là bình yên trước cơn bão?-8

Nếu bộ phim chỉ xoay quanh cuộc chiến "gái ngành" sẽ khó giữ được sức hút. 

Mặt khác, nếu phần 2 của phim không mạnh dạn chuyển cảnh phim từ Thiên Thai ra những môi trường khác thì cũng khó có thể có được điểm đột phá. Nếu phim chỉ quẩn quanh những cảnh "gà mới", "gà triển vọng", "gà đứng đầu" kèn cựa lẫn nhau rồi những tay giang hồ với các màn thanh toán qua lại thì khả năng sức hút của phim giảm là rất cao. Giá trị nhân văn cũng như cái nhìn đa chiều về số phận những con người trong xã hội bùn đen đó cũng không được toàn vẹn. 

Mỗi nhân vật, mỗi diễn viên trong Quỳnh Búp Bê phần 2 đến thời điểm hiện nay vẫn còn là những ẩn số chưa thể giải đáp. Càng bất ngờ thì bộ phim sẽ càng thú vị và hấp dẫn. Vậy nên, "đường dài mới biết ngựa hay", "kịch hay phải chờ hồi sau mới rõ", khán giả vẫn có thể đặt niềm tin vào Quỳnh Búp Bê

Theo Khám Phá


Quỳnh búp bê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.