Siêu trí tuệ: Giọt nước mắt của cậu bé 7 tuổi ở câu hỏi cuối khiến cả trường quay lặng người

Màn đối đầu giữa 2 cậu bé Thế Anh và Quang Bình đã mang đến quá nhiều xúc cảm đối với các thành viên trong BGK và toàn bộ khán giả.

Màn đối đầu giữa 2 cậu bé Thế Anh và Quang Bình đã mang đến quá nhiều xúc cảm đối với các thành viên trong BGK và toàn bộ khán giả.


Đến hẹn lại lên, tập 10 của Siêu trí tuệ Việt Nam với màn đối đầu được mong chờ nhất giữa 2 cậu bé Thế Anh (7 tuổi) và Quang Bình (6 tuổi) đã chính thức được lên sóng vào tối ngày hôm qua, 28/12.

Ở vòng lộ diện, 2 cậu bé đã khiến toàn bộ BGK cũng như khán giả của chương trình phải đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bởi khối kiến thức phong phú, đa dạng về địa lý mà các em sở hữu. Trong lần gặp lại này, Thế Anh và Quang Bình sẽ có màn đối đầu trực tiếp ở thử thách mang tên "Định vị thủ đô". 

Siêu trí tuệ: Giọt nước mắt của cậu bé 7 tuổi ở câu hỏi cuối khiến cả trường quay lặng người-1Quang Bình và Thế Anh xuất hiện trong màn đối đầu trực tiếp tại Siêu trí tuệ Việt Nam.

Với thử thách "Định vị thủ đô", bản đồ thế giới được chia thành 6 khu vực: châu Âu, châu Phi, châu Á, châu Đại Dương, Nam Mỹ, Bắc Mỹ - Trung Mỹ và vùng Caribe. Con trỏ màu đỏ sẽ di chuyển trên bản đồ, cứ mỗi 1,5 giây thì con trỏ sẽ di chuyển sang vị trí khác. Chỉ có 199 thủ đô của 195 quốc gia trên thế giới, còn lại là các vị trí gây nhiễu, có khoảng hàng nghìn vị trí như vậy.

Thế Anh và Quang Bình sẽ quan sát, đồng thời sử dụng trí nhớ không gian để khi con trỏ di chuyển đến vị trí của một thủ đô bất kỳ thì phải bấm đèn giành quyền trả lời trước. Nếu trả lời đúng, được 1 điểm còn nếu trả lời sai thì điểm sẽ thuộc về đối phương.

Thử thách này có tất cả 4 hiệp đấu, ở mỗi hiệp đấu nếu ai giành được 2/3 điểm trước sẽ giành chiến thắng. Trải qua 4 hiệp, ai có tỷ số cao hơn thì chiến thắng sẽ thuộc về người đó.

Siêu trí tuệ: Giọt nước mắt của cậu bé 7 tuổi ở câu hỏi cuối khiến cả trường quay lặng người-2
Thử thách "Định vị thủ đô" của 2 cậu bé khiến người lớn phải nhăn mặt vì quá khó.

Siêu trí tuệ: Giọt nước mắt của cậu bé 7 tuổi ở câu hỏi cuối khiến cả trường quay lặng người-3
Các thành viên trong BGK sẽ lên lựa chọn khu vực để làm đề thi cho 2 bạn nhỏ.

Nghe giới thiệu về thử thách, toàn bộ các thành viên trong BGK và khán giả bỗng "đứng hình" trong chốc lát.

"Đề rất khó chứ không phải là khó. Tôi đảm bảo người lớn chúng ta, có nhiều người với bản đồ nguyên xi như thế, biết là đất nước như thế - Brazil, Nga, Trung Quốc, nhưng yêu cầu chỉ vị trí thủ đô ở đâu cũng khó có thể làm được", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.

Trong khi người lớn thì không ngừng cau mày, nhăn mặt vì đề thi khó quá, thì 2 cậu bé Thế Anh và Quang Bình lại tỏ ra rất tự tin, thoải mái. Quang Bình nhiệt tình giúp MC Trấn Thành giải thích vì sao trong thử thách có 195 quốc gia nhưng lại có tới 199 thủ đô, còn Thế Anh thì vô tư "trượt băng" trên sàn sân khấu. 

Sự hồn nhiên và đáng yêu của 2 đứa trẻ khiến những người theo dõi không ngừng cảm thán, thể hiện tình cảm đặc biệt với các em.

Siêu trí tuệ: Giọt nước mắt của cậu bé 7 tuổi ở câu hỏi cuối khiến cả trường quay lặng người-4Quang Bình nhiệt tình giải thích cho Mc Trấn Thành vì sao có tới 199 thủ đô mà chỉ có 195 quốc gia, còn Thế Anh thì mải mê trượt trên sân khấu.

Hồn nhiên và vô tư là vậy, nhưng khi bước vào thi đấu, 2 bé lại thể hiện tinh thần quyết tâm cao và thái độ cực kỳ chuyên nghiệp. 

Trải qua 2 vòng thi đầu tiên, Quang Bình và Thế Anh đều giành chiến thắng ở 1 vòng đấu. Để màn đối đầu trở nên kịch tính hơn, giám khảo Trần Thành Nam đã yêu cầu ra tăng độ khó: Anh đề nghị chương trình xoá toàn bộ các vạch biên giới giữa các quốc gia.

Tuy vậy, thử thách này vẫn không khiến 2 bạn nhỏ cảm thấy lo lắng. Ở vòng thi thứ 3 và thứ 4, Thế Anh và Quang Bình đều có thể đưa ra những đáp án chính xác khiến tất cả phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Dù yêu mến cả 2 bạn nhỏ, nhưng cuộc thi nào cũng phải có người chiến thắng và cái tên được gọi đó chính là Quang Bình. Thế Anh đã rất xuất sắc nhưng em chỉ thiếu một chút may mắn trong khâu bấm đèn giành quyền trả lời. Những giọt nước mắt của cậu bé 7 tuổi ở câu hỏi cuối cùng khiến người ta không khỏi nghẹn ngào xúc động.

Thấy bạn mình buồn, Quang Binh đã chạy tới an ủi: "Thắng thua không quan trọng mà". Tình cảm vô cùng trong sáng của 2 em thực sự khiến trái tim của tất cả những ai đang theo dõi phải "tan chảy".

Siêu trí tuệ: Giọt nước mắt của cậu bé 7 tuổi ở câu hỏi cuối khiến cả trường quay lặng người-5Thế Anh đã bật khóc khi không thể giành chiến thắng trong màn đối đầu trực tiếp với Quang Bình.

Siêu trí tuệ: Giọt nước mắt của cậu bé 7 tuổi ở câu hỏi cuối khiến cả trường quay lặng người-6
Thấy bạn mình buồn, Quang Bình đã chạy tới an ủi.

Hy vọng cậu bé Thế Anh sẽ tiếp tục được gia đình nuôi dưỡng tình yêu và đam mê của em đối với kiến thức địa lý. Đây chỉ là một cuộc thi và em chắc chắn sẽ còn chinh phục những đỉnh cao hơn trong tương lai, trở thành gương mặt tài năng nổi trội của Việt Nam. Còn Quang Bình sẽ bước vào vòng sau, tiếp tục đi trên chặng đường mới của "Siêu trí tuệ Việt Nam".

Theo Thế giới trẻ


siêu trí tuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.