Thúy Ngân: 'Hồng Vân có thế lực, nếu không ưng, sẽ loại tôi ngay'

Hân của phim "Gạo nếp, gạo tẻ" cho biết cô tự tin với khả năng của mình nên từ chối thẳng thắn những lời đề nghị khiếm nhã từ đại gia.

Hân của phim "Gạo nếp, gạo tẻ" cho biết cô tự tin với khả năng của mình nên từ chối thẳng thắn những lời đề nghị khiếm nhã từ đại gia.

Hóa thân vào vai Hân đanh đá, ích kỷ trong phim Gạo nếp, gạo tẻ, Thúy Ngân khiến khán giả sôi sùng sục tức giận. Cô được mọi người gọi với biệt danh nàng dâu đanh đá, nàng dâu bị ghét nhất màn ảnh.

Thúy Ngân kể qua 18 tập phát sóng, cô nhận nhiều comment, tin nhắn của khán giả bức xúc vơi Hân. Thúy Ngân hạnh phúc cho biết: "Khán giả càng ghét Hân chứng tỏ tôi diễn thành công. Hiệu ứng về vai diễn quá mạnh, ngoài sức tưởng tượng của tôi".

Tôi phải cố gắng gấp 10 lần khi vào vai Hân

- So với dàn diễn viên kỳ cựu trong "Gạo nếp, gạo tẻ" Thúy Ngân ít kinh nghiệm, lại là vai nặng ký, chị khó khăn thế nào khi đóng phim? 

Thúy Ngân được đánh giá cao khi vào vai Hân. Ảnh: Kevin.

- Ngay từ khi đọc kịch bản tôi đã lo lắng. So với dàn diễn viên của phim, tôi còn trẻ về tuổi đời và nghề. Tôi sợ không làm tròn vai và bị lệch pha với mọi người. Vì thế sự cố gắng của tôi cho phim này gấp 10 lần người khác.

Trước khi quay phim, tôi đọc sách, xem phim liên quan đến tính cách nhân vật. Tôi cũng quan sát bên ngoài những cô tiểu thư xem họ có cư xử, phản ứng thế nào trong cuộc sống. Tôi đã lọc ra tất cả những phản ứng để chọn ra điều thích hợp với mình.

Ngoài ra, tôi cũng gặp đạo diễn, biên kịch của Gạo nếp, gạo tẻ nhiều lần để bàn bạc về việc xây dựng tâm lý nhân vật. Mọi người đã tin tưởng khi giao cho tôi vai diễn này nên tôi phải cố gắng để mình hoàn thành vai diễn và thuyết phục được họ tin vào mình.

Phim phát sóng tôi bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ của khán giả. Trong đó, có cả những trách móc, giận dữ, ném đá vì khán giả quá ghét vai này. Tôi thường nói vui với mọi người là ai bị ném đá cũng buồn, chỉ mình thấy vui, hạnh phúc.

- Có ý kiến cho rằng chị nhận được vai cá tính, nhiều đất diễn như Hân là do có sự ưu ái từ nhà sản xuất?

- Những nhân vật được chọn trong phim đều đo ni đóng giày cho các diễn viên. Việc tôi được chọn vào vai Hân vì biên kịch thấy tôi có tố chất của cô nàng thích làm đẹp, đỏng đảnh, lại từng tham gia các cuộc thi nhan sắc dù tay nghề kinh nghiệm chưa bằng người khác.

Trước khi phát sóng, tôi lo lắng vai diễn của mình có bị nhạt nhòa không. Đạo diễn nói: “Dựng phim rất thích nhân vật của em và cũng rất ghét Hân. Vì vậy chắc khán giả sẽ ghét em".

Tôi hợp tác với anh Trung Dũng và cô Hồng Vân cũng đã 2 phim rồi. Mọi người biết khả năng của tôi thế nào. Anh Trung Dũng rất vui khi đóng cùng tôi. Anh ấy là người khó tính trong nghiệp diễn. Nếu thấy người đóng chung không ổn, anh ấy sẽ lên tiếng ngay. Các anh chị, cô chú có đủ địa vị, danh tiếng và khả năng để họ lên tiếng khi vai của tôi không phù hợp. 

Bản thân tôi cũng xuất thân là sinh viên trường sân khấu điện ảnh chứ không phải tay ngang, mang mác người đẹp đi đóng phim. Tôi là thủ khoa khi thi vào trường sân khấu.

- Thúy Ngân nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng Hân nói riêng và nhiều nhân vật trong "Gạo nếp gạo tẻ" nói chung đều được nhân vật một chiều, không thực tế?

- Phim thì phải đẩy nhân vật, mâu thuẫn đến cực điểm, khiến khán giả cực ghét. Nếu kịch bản xây dựng một nhân vật nửa vời thì khán giả sẽ không nhớ.

Trong cuộc sống, tôi thấy có quá nhiều người như Hân, khi chồng sa cơ là bỏ đi lấy người khác. Tuy nhiên lên phim thì đẩy hơi quá một chút.

- Trong quá trình quay, Trung Dũng, Lê Phương từng mâu thuẫn với biên kịch, đạo diễn, còn chị thì sao?

- Thời gian đầu tôi cũng bị bức xúc khi bị đạo diễn kiềm chế khả năng biến hóa trong diễn xuất. Đạo diễn và biên kịch còn muốn nhân vật của tôi cực đoan, quá đáng hơn là ghét cả chị hai nhưng tôi không đồng ý. Tôi thấy Hân không ghét, hãm hại ai mà chỉ là người ích kỷ, nghĩ cho bản thân.

Về tạo hình nhân vật chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, cho dù sa sút thì tôi vẫn giữ cho nhân vật của mình đẹp. Tôi nghĩ Hân lúc đó vẫn muốn giữ sĩ diện nên dù ở nhà lê lết thế nào, ra ngoài vẫn phải trang điểm, ăn mặc đẹp. Chỉ đến giai đoạn 2, khi Hân mất tất cả mới để cô ấy lột hết son phấn.

Trong khi đó, đạo diễn lại muốn tôi bỏ hoàn toàn trang điểm vì cho rằng Hân sa sút thì không thể đẹp. Xem lại phim, tôi vẫn nghĩ nếu tạo hình theo ý mình thì nhân vật hoàn hảo hơn. Lần sau, có lẽ tôi phải đấu tranh nhiều hơn cho nhân vật của mình.

- Vừa qua, các diễn viên của "Gạo nếp gạo tẻ" tới chợ ở TP. HCM giao lưu với bà con tiểu thương để quảng bá phim. Chị nghĩ gì về cách quảng bá này?

- Tôi nghĩ phim của mình dành cho khán giả ở đâu thì mình phải đến đó. Đối tượng khán giả của phim nhiều thành phần, độ tuổi nhưng nhiều nhất vẫn là bà nội trợ. Vì vậy muốn giao lưu với họ thì phải đến chợ. Chúng tôi đến đó với tinh thần cầu thị chứ không phải là tiếp thị.

Tôi thấy chưa bao gờ diễn viên và khán giả gần gũi với nhau như thế. Chúng tôi đến giao lưu được khán giả mời ăn chè, chụp hình và trò chuyện thân tình. Khi mọi người yêu thương mình và phim của mình như thế thì tại sao lại không tới? Nếu có lần đi giao lưu ở chợ nữa, tôi vẫn sẽ đi làm tiếp.

Tôi dọa báo công an khi đại gia đưa lời mời khiếm nhã

- Thành quả sau 5 năm đóng phim Thúy Ngân đạt được là gì?

- Tôi cũng có cuộc sống ổn định, cái gì thích mình cũng tự mua được, kể cả thất nghiệp mấy tháng đến một năm vẫn có tiền xài. Bây giờ tôi chỉ cần phấn đấu cho nghề nghiệp của mình thôi. Tôi đã mua xe hơi mấy năm trước rồi và cảm thấy là vật ngoài thân, không sinh lợi nên tôi đã bán cuối năm 2017. Bây giờ, tôi tiết kiệm tiền để mua nhà trước.

- Từng nhận được nhiều lời mời, gợi ý hấp dẫn từ đại gia, họ sẵn sàng tặng nhà và xe. Với một cô gái không có gì trong tay, khi ấy chị từ chối được sao?

- Từ nhỏ ba đã tiêm vào đầu tôi những chuyện xấu để phòng tránh khi ra đường. Ông dặn dò ai cho mình thứ gì không phải ngẫu nhiên mà chắc chắn muốn lấy lại thứ gì khác từ mình. Nếu không biết được mục đích thực sự của họ thì tránh hết.

Vì thế, có lần nhận được cuộc điện thoại với lời mời đi ăn cùng đại gia nhận số tiền lên tới 10.000 USD tôi hỏi thẳng người đó: "Ăn xong rồi đi ngủ hả anh?", nghe người đó trả lời: muốn đi đâu thì đi, tôi đã từ chối thẳng. 

Nhưng vài ngày sau, họ gọi lại. Tôi thấy sợ và cảm thấy bị xúc phạm. Tôi dọa họ: "Anh đừng gọi cho em nữa. Anh gọi nữa là em báo công an". Đó là chiêu rất hiệu quả. Từ lần đó, tôi cảm thấy cứng rắn và xử lý những chuyện như thế đơn giản hơn. Tôi nghĩ mình xứng đáng được tôn trọng và xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn.

 
 

- Nhưng thực tế chị cũng từng hẹn hò đại gia mà?

- Tôi chỉ quen 2 bạn trai kể từ khi lên Sài Gòn đến nay. Mối tình thứ hai đã chia tay 2 năm rồi. Họ đều là những người bình thường, có điều kiện nhưng không phải đại gia.

Người đầu tiên thì gia đình anh ấy không thích tôi làm nghề diễn. Trong lúc nóng giận, anh nói xúc phạm tới nghề của mình khi cho đó là "xướng ca vô loài". Bây giờ, anh và gia đình ở Mỹ, anh vẫn gọi, nhắn tin hẹn gặp mỗi khi về nước nhưng tôi không gặp nữa.

Người yêu thứ 2 của tôi thì anh ở Hà Nội. Cả hai hẹn hò được một năm, tôi phát hiện những chuyện khúc mắc nên quyết định dừng lại.

Thời gian qua tôi có tìm hiểu nhưng chưa phải là sâu đậm để đi tới hôn nhân. Ở tuổi này, tôi nghĩ không còn ăn chơi la cà mà yêu là cưới. Nhưng quan điểm của tôi là thà không tìm được người hiểu thì sống một mình, chứ không kết hôn vì tiền bạc, địa vị. Tôi sống một mình cũng đã quen. Những việc đàn ông làm được tôi cũng làm được.

-  Tư tưởng bi quan về hôn nhân phải chăng ảnh hưởng từ việc ba mẹ ly hôn từ khi chị còn nhỏ?

- Đúng thế. Tôi bị bất mãn, không có niềm tin vào tình yêu và gia đình. Nhiều khi chứng kiến chuyện của ba mẹ, tôi tự hỏi: tại sao yêu nhau nhiều, cưới về, sinh con mà lại ly hôn?

Vì những trăn trở đó nên tôi khó yêu ai đó. Với hai người bạn trai trước đây, họ đều phải theo đuổi rất lâu 1-2 năm thì tôi mới đồng ý. Nhưng khi yêu rồi, tôi lại khó thoát ra khỏi được mối quan hệ ấy. Ngay cả chuyện chia tay cũng rất khủng khiếp với tôi.

Sau mỗi lần chia tay, tôi khóc lóc, vật vã, khổ sở lắm vì không thể chia sẻ cùng ai. Đó là lý do chia tay bạn trai 2 năm nhưng cách đây vài tháng tôi mới quên được. Khi yêu tôi đem cả trái tim trao cho họ nên khi họ đi dường như mang cả trái tim mình đi. Tôi cần thời gian dài mới hồi phục được.

- Thúy Ngân thường rung động trước người đàn ông thế nào?

- Tôi chỉ cần người đó nói chuyện hợp, có thể dạy cho mình điều gì đó, làm cho mình tôn trọng. Tôi không cần họ quá giàu, kinh tế chỉ cần trung bình nhưng tình cảm phải chung tình. Bản thân tôi là người rất ghen. Cuộc sống giàu quá mà khổ tâm thì cũng không là gì. Người phụ nữ không hạnh phúc thì đắp vàng bạc lên người cũng không rạng ngời được.

Theo Zing


Thúy Ngân

Gạo nếp, gạo tẻ

Hồng Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.