Thuỷ Tiên đến Huế cứu trợ miền Trung: Đã kêu gọi được hơn 8 tỷ, bán hết hột xoàn làm từ thiện và chưa kịp báo chồng

Trước khi bắt đầu hành trình cứu trợ miền Trung, Thuỷ Tiên đã có những trải lòng về mục đích và động lực để cô quyết định đứng ra kêu gọi giúp đỡ bà con vùng lũ.

Thủy Tiên nổi tiếng trong showbiz Việt là nữ nghệ sĩ thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Trong đợt miền Tây gặp hạn mặn, cô đã đứng ra kêu gọi được hơn 13 tỷ đồng để lắp hàng trăm máy lọc nước cho bà con. Còn hiện tại, lúc miền Trung gặp lũ lụt và thiếu lương thực, Thủy Tiên đã vận động được hơn 8 tỷ trong chưa đầy 1 ngày để cứu trợ bà con.

Không chỉ thế, cô còn đích thân đến vùng lũ để tận tay trao lương thực hỗ trợ người dân. Ngay khi Thủy Tiên vừa đặt chân đến Huế, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện nhanh để nghe cô chia sẻ về hành trình cứu trợ sẽ bắt đầu vào sáng mai (14/10). Đặc biệt nhất, Thủy Tiên cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về chuyện nghệ sĩ đi làm từ thiện.

Thuỷ Tiên kêu gọi hơn 8 tỷ trong chưa đầy 24 giờ

Chào Thuỷ Tiên, chị đã chuẩn bị những gì cho chuyến đi cứu trợ vào ngày mai?

Hiện tại, Thuỷ Tiên đã đến Huế và đang chuẩn bị đi trả tiền hàng hoá cho đợt cứu trợ ngày mai. Tôi đã mua nhu yếu phẩm như mì gói, bánh và nước, tổng tiền hàng tầm 700-800 triệu đồng. Trong đợt 1 này tôi mang theo chưa đến 1 tỷ đồng để mua những gì cần thôi, không thể mua gạo vì họ không nấu được, sẽ hư hết.

Thuỷ Tiên đến Huế cứu trợ miền Trung: Đã kêu gọi được hơn 8 tỷ, bán hết hột xoàn làm từ thiện và chưa kịp báo chồng-1Thuỷ Tiên đã có mặt ở Huế để mua hàng hoá cứu trợ bà con

Thuỷ Tiên có thể tiết lộ số tiền cụ thể mà khán giả đóng góp để cứu trợ miền Trung?

Tính từ 6 giờ sáng đến thời điểm 17 giờ chiều ngày 13/10, tài khoản của tôi đã tăng lên 6 tỷ đồng để giúp đỡ bà con. Hiện tại, đến 22 giờ cùng ngày, con số này đã lên hơn 8 tỷ đồng. Tôi biết khi mình đứng ra kêu gọi thì mọi người sẽ ủng hộ nhiều lắm.

Thuỷ Tiên đến Huế cứu trợ miền Trung: Đã kêu gọi được hơn 8 tỷ, bán hết hột xoàn làm từ thiện và chưa kịp báo chồng-2Trước khi quyết định đích thân ra miền Trung giúp đỡ bà con, chị có tưởng tượng ra những khó khăn và nguy hiểm trong hành trình này?

Như mọi người cũng biết, trong tình hình này ra miền Trung sẽ rất nguy hiểm và mất nhiều thời gian. Nhiều khi đàn ông họ cũng không chịu được nói chi tôi là phụ nữ. Đợt hạn hán ở miền Tây vừa rồi, tôi đã đi rất cực, miền Trung tôi cũng đi cứu trợ vào 2 năm trước rồi nên hiểu được hành trình này rất khó khăn. Không chỉ thế, công việc cá nhân của tôi cũng đang rất nhiều nên nhiều khi tôi phải đắn đo lựa chọn.

Đêm qua, nhìn thấy những hình ảnh của bà con miền Trung tôi trằn trọc không ngủ được, tôi cứ đặt câu hỏi: Không biết mình nên làm không?, Mình có làm được không đây?,... Thuỷ Tiên không biết bản thân có đứng ra làm nổi hay không, nhưng nếu không làm thì lương tâm sẽ cắn rứt. Đến 6 giờ sáng nay tôi đã thức và nghĩ: "Thôi kệ, bỏ hết công việc nhà cửa, show, gia đình để đi thôi".

Bây giờ mất show, mất tiền là chuyện bình thường. Trong thời điểm này, nếu tôi sợ nguy hiểm, không dám đi thì chẳng may người ta đói khát rồi chết thì sao? Thương lắm, tôi chịu không nổi đâu.

Thuỷ Tiên đến Huế cứu trợ miền Trung: Đã kêu gọi được hơn 8 tỷ, bán hết hột xoàn làm từ thiện và chưa kịp báo chồng-3
Mặc dù đã hiểu được hành trình này sẽ khó khăn nhưng Thuỷ Tiên vẫn quyết đi để giúp đỡ bà con
 

Anh Vinh không biết vợ đi miền Trung đâu!
Chị đưa ra quyết định khá nhanh chóng về chuyến đi cứu trợ này, vậy anh Công Vinh đã phản ứng thế nào?

Anh ấy còn chưa biết tôi sẽ ra miền Trung mà!

Sáng nay anh Vinh có la tôi sức khỏe yếu mà cứ để mất ngủ, sau đó anh ấy đi làm. Nhưng chiều về không thấy vợ chắc cũng tự hiểu tôi đi cứu trợ rồi. Lúc đầu tôi vẫn phân vân chuyện đi, nhưng đến 9-10 giờ trưa nay, có rất nhiều người nhắn tôi bà con ở đó đang thiếu lương thực lắm nên Tiên quyết định phải bay ngay.

Thuỷ Tiên đến Huế cứu trợ miền Trung: Đã kêu gọi được hơn 8 tỷ, bán hết hột xoàn làm từ thiện và chưa kịp báo chồng-4
Cách đây 1 ngày, Thủy Tiên còn lên tiếng bức xúc vì có antifan vào thẳng trang cá nhân của chị để nói những lời không hay về chuyện từ thiện. Không biết điều này có làm ảnh hưởng đến tâm trạng của chị không?

Tôi thấy việc đó khá bình thường nên không quan tâm lắm. Mỗi người có quan điểm khác nhau về chuyện làm từ thiện, cuộc sống có người này có người kia nên Tiên cũng chẳng thấy buồn. Tôi thích làm việc gì thì làm, không ai bắt buộc tôi được.

Kể cả anh Công Vinh còn không thể can thiệp bắt tôi phải làm cái này cái kia. Quan trọng nhất là tôi muốn làm hay không thôi. Tôi làm việc gì cũng nghĩ nó có xứng đáng làm hay không và bản thân có hoàn thành tốt không thì mới nhận. Thủy Tiên không phải kiểu người làm lưng chừng rồi bỏ!

Tôi bán hết hột xoàn để làm từ thiện!
Nghệ sĩ đứng ra làm từ thiện và nhận về số tiền khủng luôn phải đối mặt với 2 luồng ý kiến, người nhiệt tình ủng hộ, người lại bàn luận tiêu cực. Chị sẽ đối mặt thế nào khi người ta hoài nghi mình?

Thuỷ Tiên đàng hoàng thì không sợ ai nói gì hết. Tôi làm gì đều công khai, tôi nghĩ khán giả đủ tỉnh táo để nhận thức được họ có gửi tiền cho đúng người hay không. Thủy Tiên không muốn đứng ra giải thích mình là người tốt, điều này không tự minh chứng được.

Nhiều nghệ sĩ cũng đứng ra kêu gọi nhưng đâu gặp tai tiếng, người ta làm được thì mình làm. Nếu tôi cứ sợ những bàn luận tiêu cực mà không làm thì sẽ không giúp được ai hết. Ngày xưa Công Vinh từng nói tôi quyên góp tiền cho đơn giản, nhưng tôi nghĩ phải mình đứng ra mới giúp được nhiều người. Chỉ 1 phần tiền nhỏ của mình không giúp được hết cả nước đâu, phải mọi người cùng đồng lòng.

Tôi là kiểu người cái gì đáng xài thì mới xài, cho tiền cũng phải đúng nơi đúng chỗ. Tiền của tôi tiếc như thế nào thì tôi cũng xót tiền của người khác y hệt.

Thuỷ Tiên đến Huế cứu trợ miền Trung: Đã kêu gọi được hơn 8 tỷ, bán hết hột xoàn làm từ thiện và chưa kịp báo chồng-5
Dường như Thủy Tiên là kiểu người phụ nữ thay vì mua đồ hiệu khủng thì sẽ dùng tiền đó để dùng vào những việc thiết thực cho cuộc sống?

Đúng vậy. Vàng bạc, hột xoàn tôi còn bán hết để đi làm từ thiện. Tôi thấy việc đeo hột xoàn chỉ có lợi và sướng cho bản thân mình, còn khi bán nó đi sẽ giúp được mấy trăm, mấy nghìn người có cuộc sống tốt hơn, họ "hưởng" chung với Tiên.

Vậy trong đợt giúp đỡ miền Trung này, ngoài 6 tỷ đến từ người hâm mộ thì Thủy Tiên và Công Vinh có đóng góp thêm phần nào không?

Hồi Tết tôi bán hết hột xoàn rồi, nên chỉ góp công sức là chính. Đợt hạn mặn ở miền Tây vừa rồi tôi thấy mình "hèn" vô cùng, những lần trước đều góp mấy trăm triệu nhưng lúc đó tài khoản còn có 70 hay 80 triệu thôi nên chỉ trích được 50 triệu. Sau đó dịch Covid-19 tới khiến thu nhập của tôi bị ảnh hưởng nhiều. Rồi Thuỷ Tiên còn nhờ mẹ phát gạo ở quê, thế là sạch tiền luôn. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi trải nghiệm cái nghèo. Gần đây công việc tôi ổn định, thu nhập mới khá lại nên lần này chỉ góp được ít ít thôi.

Thuỷ Tiên đến Huế cứu trợ miền Trung: Đã kêu gọi được hơn 8 tỷ, bán hết hột xoàn làm từ thiện và chưa kịp báo chồng-6
Cảm ơn những chia sẻ của Thuỷ Tiên, mong chị giữ gìn sức khoẻ và thuận lợi trong chuyến cứu trợ người dân miền Trung!

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phong-van-nong-thuy-tien-den-hue-cuu-tro-mien-trung-da-keu-goi-duoc-hon-8-ty-ban-het-hot-xoan-lam-tu-thien-va-chua-kip-bao-chong-162201310235915352.htm

Thuỷ Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.