"Tôi nổi da gà, cảm giác như Vân Quang Long đang ở cạnh mình"

"Tôi bừng tỉnh và chợt nhớ tới ca khúc này. Tôi nghĩ, có khi Vân Quang Long đang ở đây và muốn mình hát" - Kim Tiểu Long nói.

Mới đây, kênh YouTube của nghệ sĩ ưu tú Kim Tiểu Long đã phát hành MV mới anh thu âm ca khúc được cố ca sĩ Vân Quang Long sáng tác tặng riêng cho mình trước khi mất. Ca khúc mang tên Cha Mắng Mẹ La.

Trước khi công chiếu MV, Kim Tiểu Long chia sẻ đôi lời với khán giả cũng như bố mẹ Vân Quang Long. Anh nói:

Tôi nổi da gà, cảm giác như Vân Quang Long đang ở cạnh mình-1

Kim Tiểu Long

"Hôm nay, tôi đã thực hiện một MV vô cùng giá trị. Nó giá trị ở chỗ, đây là bài hát của một đứa em cùng tên với tôi, Vân Quang Long.

Cách đây hai năm, tôi có đi hát từ thiện tại một tiểu bang ở Mỹ, nơi Vân Quang Long sinh sống. Biết tôi tới, Vân Quang Long rủ tôi đến nhà chơi, hai anh em quây quần cùng nhau, cùng đi ăn chơi, tâm sự với nhau, ở chung một mái nhà.

Trước đó, tôi và Vân Quang Long vốn đã rất thân nhau. Từ hồi còn ở Việt Nam, chúng tôi đã đi hát tại các đại nhạc hội, tụ điểm, hội chợ… Sang Mỹ, chúng tôi lại gặp nhau nên có rất nhiều kỷ niệm.

Trong buổi gặp mặt đó, Vân Quang Long ôm đàn ghi ta hát bài này và bảo tôi: "Đây là ca khúc em mới sáng tác, em dành tặng riêng anh của em Kim Tiểu Long. Coi như anh độc quyền ca khúc này, anh làm gì cũng được".

Tôi ngồi nghe Vân Quang Long hát và có cầm điện thoại quay lại. Tuy nhiên, mấy năm nay, từ lúc Vân Quang Long còn sống tới ngày mất đi, tôi quên bẵng ca khúc này vì công việc, cuộc sống bận rộn quá. Tôi phải đi khắp nơi kiếm tiền, làm cái nọ cái kia để lo cho gia đình.

Tôi nổi da gà, cảm giác như Vân Quang Long đang ở cạnh mình-2

Đoạn clip quay lại Vân Quang Long

Thế nhưng, cách đây hơn một tháng, tôi gặp điều kỳ lạ trong lúc ngủ trưa. Mọi lần tôi lên giường là ngủ được luôn.

Nhưng hôm đó tôi lăn đi lăn lại cũng không ngủ được. Tới khi vừa chợp mắt thì có cảm giác như ai đó đang giật đầu mình dậy, thôi thúc tôi phải dậy đi để làm một việc gì đó.

Tôi bừng tỉnh và chợt nhớ tới ca khúc này. Tôi nghĩ, có khi Vân Quang Long đang ở đây và muốn mình hát. Nhưng tôi chỉ nhớ clip quay bài hát để trong điện thoại chứ không chép lời lại.

Tôi hoang mang vì hai năm qua đã thay đổi nhiều lần điện thoại, không biết có còn clip không. Nhưng tôi vẫn tìm trong điện thoại và không ngờ clip đó vẫn còn. Tôi nổi da gà, cảm giác như Vân Quang Long đang ở cạnh mình.

Tôi lập tức lấy giấy bút ra chép lại từng câu từng chữ Vân Quang Long hát rồi gọi anh Chế Phong tới nghe hộ. Anh Chế Phong chạy tới nghe và thốt lên: "Trời ơi, hay quá! Chắc chắn thằng Long nó đang ở đây".

Tôi nổi da gà, cảm giác như Vân Quang Long đang ở cạnh mình-3

MV của Kim Tiểu Long

Tôi lập tức gửi nhạc đi phối nhưng làm rất kỹ càng. Tôi nghe từng nhạc cụ, âm thanh tới khi nào cảm thấy hoàn hảo mới bước vào thu âm, không được là bỏ làm lại từ đầu".

Tiếp đó, Kim Tiểu Long gửi đôi lời tới bố mẹ Vân Quang Long: "Con thì đã mất hết cha mẹ, Vân Quang Long thì còn cha còn mẹ mà đã phải ra đi. Vì vậy, trước khi hát ca khúc này, con xin phép được gọi ba mẹ Vân Quang Long một tiếng.

Ca khúc này nói về cha mẹ khi đã không còn nữa nên rất hợp với con. Vì thế nên con mới muốn hát nó.

Mong rằng cha mẹ ủng hộ con, cũng mong khán giả ủng hộ Vân Quang Long. Con xin phép ba mẹ cho con hát ca khúc này".

Theo Pháp luật bà Bạn đọc


Vân Quang Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.