Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ "Vàng Anh" vỡ vụn trước “cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới "nữ đại gia" dám sống, dám yêu, dám từ bỏ

Ít ai có thể tưởng tượng rằng một Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ của hiện tại từng nghĩ tới chuyện kết thúc cuộc đời mình trước những nỗi đau quá lớn ở tuổi 19.

Ít ai có thể tưởng tượng rằng một Hoàng Thùy Linh mạnh mẽ của hiện tại từng nghĩ tới chuyện kết thúc cuộc đời mình trước những nỗi đau quá lớn ở tuổi 19.

Năm 2018, Linh ra mắt cuốn tự truyện “Vàng Anh và Phượng Hoàng” trong ánh nhìn hoài nghi của dư luận. Nhiều người tò mò dụng ý phía sau cuốn tự truyện ấy của Hoàng Thùy Linh. Kẻ cay nghiệt thì nói cô “than khóc” chuyện xưa, người bao dung hơn thì khen Hoàng Thùy Linh  mạnh mẽ.

Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ Vàng Anh vỡ vụn trước cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới nữ đại gia dám sống, dám yêu, dám từ bỏ-1​​​​​

Với Linh có lẽ những lời nói ra vào ấy từ phía dư luận không còn tác động quá nhiều. Linh của năm 2018 ấy không còn là cô gái 19 tuổi run rẩy trước ánh nhìn khắc nghiệt từ dư luận, lúc nào cũng trực trào nước mắt vì sự ác độc của miệng lưỡi thế gian.

Ít ai biết rằng, Linh dùng đúng 10 năm để vẽ lại cuộc đời mình.

“Vàng Anh” rực rỡ và “cái tát” cay nghiệt của cuộc đời ở tuổi 19

So với nhiều sinh viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm ấy thì Hoàng Thùy Linh có một xuất phát điểm khá hoàn hảo. Năm 2007, Hoàng Thùy Linh đỗ thủ khoa đầu vào lớp Đạo diễn truyền hình – ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và tham gia sêri phim truyền hình Nhật ký Vàng Anh.

Việc được xuất hiện trong “bộ phim quốc dân” khiến tên tuổi Hoàng Thùy Linh trở nên nổi đình nổi đám trong giới trẻ ngày ấy, điều mà rất nhiều diễn viên ở độ tuổi của cô khao khát.

Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ Vàng Anh vỡ vụn trước cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới nữ đại gia dám sống, dám yêu, dám từ bỏ-2

Nhiều người dự đoán rằng, chặng đường về sau của Thùy Linh sẽ vô cùng náo nhiệt. Và quả thật, nó náo nhiệt nhưng lại theo một cách hoàn toàn không ai mong muốn.

Tháng 10/2007, trên mạng xã hội bất ngờ xôn xao thông tin về một đoạn clip được cho là ghi lại cảnh nóng giữa Hoàng Thùy Linh và bạn trai. Có lẽ, hiếm ai như Hoàng Thùy Linh. Sau 1 đêm trở thành ngôi sao nổi tiếng và cũng sau 1 đêm rơi xuống đáy tận cùng. Người ta không lên tiếng chỉ trích kẻ đã đăng tải clip riêng tư mà dùng sử dụng tất cả những sự cay độc của ngôn từ dành cho Linh.

Còn nhớ năm ấy Hoàng Thùy Linh xuất hiện trên sóng truyền hình rơi nước mắt nói lời xin lỗi. Kẻ hả hê mỉa mai, người thì xót xa cho cô gái 19 tuổi.

Tất cả câu chuyện năm ấy như cái tát đau đớn đầu đời dành cho Linh. Nhiều người nghĩ rằng khó ai có thể mạnh mẽ mà vượt qua được tất cả những sóng gió này. Thậm chí có người còn lo lắng rằng Linh tìm tới cái chết để quên đi bão giông cuộc đời mình.

Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ Vàng Anh vỡ vụn trước cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới nữ đại gia dám sống, dám yêu, dám từ bỏ-3

Sự thật là Hoàng Thùy Linh đã trải qua những tháng ngày như vậy. Đôi khi, người ta đòi hỏi sự mạnh mẽ ở một cô gái 19 tuổi có vẻ như là hơi quá sức. Thùy Linh dùng rất nhiều ngày để nhốt mình trong nhà, chỉ dám ra khỏi nhà vào buổi tối muộn đi xem phim với mẹ hay bạn bè vì sợ mọi người nhìn thấy.

Người ta nói rằng cuộc đời này luôn cho bạn những bài học, dạy bạn cách trưởng thành, đối diện với nỗi đau. Có điều, Linh phải đón nhận sự trưởng thành của mình cay nghiệt hơn rất nhiều người.

May mắn, cuộc đời nãy dẫu ai phản bội Linh, ai quay lưng lại với Linh, ai mắng chửi Linh thì vẫn có 2 người yêu cô vô điều kiện đó là cha mẹ Linh. Ngày Linh bị cuộc đời trao cho 1 cú tát, Linh đau 1 có lẽ họ đau 10. Còn nỗi đau nào khi cha mẹ phải nhìn cô con gái máu thịt của mình phải đón nhận sự cay nghiệt của cuộc đời. Chắc hẳn, trong những tháng ngày tăm tối đó, họ đã quay lưng về phía dư luận để ôm lấy cô con gái mình vào lòng.

Hóa ra, điều bố mẹ mong chờ với con cái mình chẳng phải là vẫy vùng biển khơi, vinh hoa phú quý giữa cuộc đời mà chỉ đơn giản 2 từ: Bình yên.

“Để Linh nói cho mà nghe…”

Cách đây không lâu, Hoàng Thùy Linh trở lại với làng nhạc bằng ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe”. Xét một chút về thanh nhạc, Hoàng Thùy Linh vốn dĩ không phải là một cô ca sĩ có giọng hát xuất sắc. Nhưng Linh lại là một ca sĩ biết làm nhạc thông minh.

Linh hiểu thế mạnh của mình ở đâu, điểm yếu của mình ở chỗ nào. Chính vì vậy, Linh luôn biết cách để sản phẩm âm nhạc của mình có chỗ đứng giữa làng nhạc “vàng thau lẫn lộn”.

Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ Vàng Anh vỡ vụn trước cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới nữ đại gia dám sống, dám yêu, dám từ bỏ-4

Linh dùng các sản phẩm âm nhạc làm phương thức giao tiếp với người hâm mộ và dư luận. Nói cách khác, “để Linh nói cho mà nghe” về cuộc đời mình thông qua âm nhạc.

Nói qua một chút như vậy để biết rằng suốt nhiều năm đã qua, Linh đi chậm từng bước một để hiểu bản thân mình, gạt nước mắt mà đứng lên và dành nụ cười cho ngày hạnh phúc. Linh đã dùng đúng 10 năm để vẽ lại cuộc đời mình trên những chất màu cũ.

Hoàng Thùy Linh từng nói rằng cô không bao giờ định gạt bỏ quá khứ, không bao giờ vứt bỏ những nỗi đau mà mình đón nhận chỉ có điều cô quyết định gói gém nó lại, giữ nó vào một góc sâu kín nhất.

 

Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ Vàng Anh vỡ vụn trước cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới nữ đại gia dám sống, dám yêu, dám từ bỏ-5

Linh có lẽ là cô gái không may mắn trong đường tình yêu bởi sau những cuộc tình người đẹp vẫn chưa tìm cho mình một bến đỗ. Linh từng có khoảng thời gian gắn bó với một người đàn ông hơn mình nhiều tuổi. Những tưởng sự từng trải, chín chắn của người này sẽ giúp cả hai gắn bó dài lâu nhưng rồi cuộc tình cũng nhanh chóng đứt đoạn.

Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ Vàng Anh vỡ vụn trước cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới nữ đại gia dám sống, dám yêu, dám từ bỏ-6

Sau này, Linh nên duyên cùng bạn diễn của mình – một chàng trai nổi tiếng và điển trai. Thế nhưng, cặp đôi cũng không bên nhau dài lâu. Có thông tin cho rằng mẹ của chàng trai này không chấp nhận bạn gái của con trai mình có quá khứ náo nhiệt như vậy.

Thật hư của câu chuyện thế nào chẳng ai hay biết chỉ biết khi họ không còn bên nhau nữa khiến nhiều người tiếc nuối.

Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ Vàng Anh vỡ vụn trước cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới nữ đại gia dám sống, dám yêu, dám từ bỏ-7

Và rồi, Linh đến với Vĩnh Thụy – chàng người mẫu điển trai từng va vấp. Có vẻ như, việc từng phải đón nhận sóng gió cuộc đời khiến họ đồng cảm và dễ sẻ chia với nhau hơn. Họ quyết định bên nhau một cách bình lặng nhất có thể. Không công khai với truyền thông, dùng sự tĩnh lặng để bảo vệ và gìn giữ tình yêu của mình.

Thế nhưng, cũng như các cặp đôi yêu nhau, đôi khi họ chẳng thể nào giấu được ánh mắt say đắm dành cho nhau, cử chỉ quan tâm dành cho đối phương. Mặc cho truyền thông dư luận đồn đoán họ vẫn nỗ lực tạo nên một tấm khiên để bảo vệ tình yêu của mình.

Mãi đến năm 2017, trong một bài phỏng vấn Vĩnh Thụy mới lần đầu thừa nhận chuyện tình yêu với Hoàng Thùy Linh. Anh cũng không ngần ngại lên tiếng bảo vệ người yêu trước những sóng gió dư luận.

Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ Vàng Anh vỡ vụn trước cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới nữ đại gia dám sống, dám yêu, dám từ bỏ-8

Tháng 10/2018, Hoàng Thùy Linh và Vĩnh Thụy vướng tin đồn chia tay. Cả hai không lên tiếng xác nhận nhưng việc không còn xuất hiện bên cạnh nhau khiến cư dân mạng cũng dần đoán được tình trạng mối quan hệ của cả hai. Không còn bên nhau nhưng cả hai lựa chọn cách chia tay văn minh nhất.

Còn nhớ, có ai đó đã vào trang cá nhân của Vĩnh Thụy ủng hộ anh chia tay Hoàng Thùy Linh vì cho rằng chẳng ai có thể chấp nhận quá khứ với scandal clip nóng của cô nàng.

Lời bình luận ác ý đã nhận phải sự đáp trả mạnh mẽ của Vĩnh Thụy, anh nói: “Chẳng có vết nhơ nào ở đây cả. Cho dù chuyện gì xảy ra cô ấy vẫn xứng đáng được mọi người tôn trọng. Khi bạn nói ra những lời lẽ như thế, bạn mới là người có vết nhơ. Tôi có thể block bạn hay xóa bình luận nhưng tôi không làm thế. Tôi để bạn cảm nhận về phát ngôn của mình”.

Tuổi 31 của Hoàng Thùy Linh: Từ Vàng Anh vỡ vụn trước cú tát” cuộc đời ở tuổi 19 tới nữ đại gia dám sống, dám yêu, dám từ bỏ-9

Mới đây, cư dân mạng lại xôn xao thông tin Hoàng Thùy Linh và Gil Lê đang bên nhau. Đúng như tính cách của mình, Hoàng Thùy Linh lựa chọn im lặng. Gil Lê cũng vậy.

Họ có thể đơn giản chỉ là cặp bạn thân hoặc có thể là người tri kỉ hay thậm chí người thương.

Dẫu thế nào thì Linh cũng cảm thấy rằng mình không có nghĩa vụ phải phơi bày cuộc sống riêng tư của bản thân trước ánh nhìn dư luận.

Linh của tuổi 31 không còn là Linh của năm 19 tuổi. Linh đi lên từ tro tàn nên sự rực rỡ của cô cũng mang một màu sắc riêng biệt. Linh đã có những ngày dài đi chân trần trên gai nhọn, dẫu đôi chân chi chiết vết thương, thấm đẫm máu cũng mạnh mẽ và vượt qua.

Linh của hiện tại đã có thể làm đại gia của chính cuộc đời mình. Cô biết cách để bản thân sống như một bà hoàng ít nhất về mặt tinh thần.

Chính vì thế, “để Linh nói cho mà nghe”: Linh yêu ai, bên ai, người đó giới tính thế nào có lẽ đó là quyền lựa chọn của Hoàng Thùy Linh.

Theo Helino

 


Hoàng Thùy Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.