Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30

Trải qua nhiều thăng trầm trong quá khứ, Suboi của hiện tại đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên bạn trai người Pháp gốc Việt và con gái nhỏ.

Dù mới chỉ lên sóng tập đầu tiên nhưng Rap Việt - chương trình giải trí tìm kiếm những tài năng Rap, Hip-hop đã nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả nhờ màn quy tụ của dàn nghệ sĩ đình đám cùng những thí sinh nổi bật.

Đáng chú ý, trong dàn HLV và giám khảo của chương trình năm nay, "bóng hồng" duy nhất ngồi vào vị trí huấn luyện viên quyền lực đó là Suboi.

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-1

Suboi bên dàn nam rapper đình đám.

Tuổi thơi khó khăn, bị bạn trai bạo hành năm 17 tuổi

Suboi không phải là cái tên xa lạ với những ai yêu thích dòng nhạc rap, hip hop. Nỗ lực làm nghề suốt hơn 10 năm nay, có thể nói Suboi hiện là nữ rapper nổi tiếng nhất của Việt Nam, điều này giúp cô được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc rap".

Suboi tên thật là Hàn Lâm Trang Anh, cô sinh năm 1990 tại TP. HCM. Năm 14 tuổi, Suboi bắt đầu tiếp cận với dòng nhạc rap. Cô thường xuyên nghe và tự trau dồi vốn tiếng Anh để rap theo Eminem hay Will Smith.

Thời điểm ấy, dòng nhạc rap ở Việt Nam chưa phổ biến. Suboi phải nỗ lực tự mày mò, học hỏi từ âm nhạc thế giới. Một năm sau, cô bắt đầu có những sáng tác đầu tiên và nhanh chóng ra mắt với tư cách là nữ rapper đầu tiên của Việt Nam.

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-2

"Khi tôi bắt đầu sự nghiệp của mình, không ai thực sự biết "rap" là gì. Vì thế tôi không biết người Việt Nam sẽ phản ứng như thế nào về nó. Nếu bạn đến Mỹ, họ có rất nhiều nhạc rap tại đó, nhưng tại đây, văn hóa và ngôn ngữ của chúng tôi không giống họ. Tôi không hề có bất cứ ví dụ nào tại Việt Nam để lấy cảm hứng cả", nữ rapper sinh năm 1990 tâm sự.

Bước vào làng giải trí, nữ rapper lấy nghệ danh được ghép từ tên gọi ở nhà là "Su" và biệt danh do bạn bè cô đặt là "boi" (tomboy - chỉ sự cá tính, mạnh mẽ như con trai).

Là một trong những cái tên tiên phong trong việc đưa thể loại rap đến gần hơn với khán giả, âm nhạc của Suboi được đón nhận bởi chất tự sự, sự phản ánh hiện thực rõ nét. Đặc biệt, những sáng tác của cô luôn mang đậm dấu ấn cá nhân và truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người nghe.

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-3

Trong những tác phẩm của mình, Suboi cũng nhiều lần kể lại những trải nghiệm của bản thân và những khó khăn cô từng trải qua.

Trong tác phẩm "Đời", cô kể lại cuộc đời của chính mình, đó là khoảng thời gian mắt kẹt trong cuộc sống khi rơi vào tình cảnh nhà mất, bố bị tai nạn, gia đình không ai ủng hộ cô theo nghệ thuật, chứng kiến người bạn thân nhất qua đời và cay đắng nhất là chuyện bị bạn trai bạo hành khi mới 17 tuổi.

"Gia đình tôi từng rơi vào tình trạng mất nhà, bố bị đụng xe, trải qua nhiều biến cố và khiến tôi có những suy nghĩ khác về cuộc đời. Nếu như ngày xưa, cách kể của của tôi về câu chuyện này sẽ là sự giận dữ còn bây giờ thì khi ca khúc ở verson 2 mọi người sẽ thấy sự bình thản. Bởi vì ở mỗi thời điểm chúng ta có những suy nghĩ và cách xử lý khác nhau".

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-4

Trong một lần hiếm hoi chia sẻ về tuổi thơ, Suboi tâm sự, bố cô là tài xế, gia đình từng trải qua biến cố nợ nần khiến Suboi từ khi còn trẻ đã phải đi làm thêm để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. 

"Bố tôi là tài xế. Hằng ngày ông thức dậy mỗi buổi sáng để lái những chuyến xe dài, có khi tới khuya, có khi qua mấy hôm sau… Hôm nào chạy đèo dốc, mẹ cũng chờ nhấc từng tiếng reo điện thoại, kê nệm nằm sát cửa mà ngủ.

Muốn gọi cũng không dám gọi, sợ bố đang chạy xe. Qua mấy năm như vậy, bằng đôi mắt của một đứa nhỏ, tôi hiểu đó là cuộc sống", cô nhớ lại.

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-5

Tâm sự về chuyện bị bạn trai cũ bạo hành, khủng bố tinh thần, Suboi kể:

"Năm 17 tuổi, tôi đã có được cát-xê đầu tiên từ âm nhạc và bước chân vào đời. Khi ấy, tôi trải qua chuyện tình cảm không mấy tốt đẹp mà một cô gái trẻ không lường trước được.

Tôi quen bạn trai ở nước ngoài qua mạng. Đến lúc anh ta về Việt Nam để hẹn hò cùng tôi thì tôi mới nhận ra con người này không hợp với mình.

Tôi đã bị anh ta đánh chỉ vì ghen tuông bóng gió. Mỗi khi nhấc máy, nghe đầu dây phía gọi có tiếng con trai là anh ta nổi cơn thịnh nộ và đánh đập. Tôi quen anh ta trong một năm thì bị đánh hai lần".

Những biến cố liên tiếp ập đến khiến nữ rapper từng than trách rằng, tại sao mình không có được một tuổi thơ bình lặng như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, chính những sóng gió trong 10 năm qua đã giúp âm nhạc của cô trở nên mạnh mẽ và "đời" hơn. 

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-6

Suboi nhận được sự quan tâm của truyền thông quốc tế khi đọc rap trước Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cô chia sẻ: "Tôi thích ví von mình với một cái cây. Cây đổ thì mới nghe cái ầm chứ còn trong thời gian nó đang phát triển, đang sống thì chẳng có âm thanh gì cả. Tôi cạnh tranh với chính mình trong âm nhạc, tôi du hành xa gần bằng thể lực và cả trí óc".

Cũng chính nhờ nỗ lực khẳng định bản thân và chất riêng của mình, không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, năm 2016, Suboi còn tạo được sự bùng nổ với truyền thông quốc tế khi tự tin đọc rap trước Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Việc Suboi đọc rap trong buổi gặp gỡ Tổng thống Obama đã lập tức gây ấn tượng với báo chí nước ngoài và đồng loạt được các trang lớn như CNN, Washingtonpost, ABC, Dailymail, Citizen Time, BBC, CBC, USToday... đưa tin. Trang CNN gọi cô là "nữ hoàng hip hop của Việt Nam" khi giới thiệu về nữ rapper 29 tuổi.

Màn đối thoại tự tin của Suboi với Tổng thống Obama cũng nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội, giúp tên tuổi của cô trở thành niềm tự hào của khán giả Việt.

Chuyện tình 9 năm đổ vỡ và hạnh phúc bình dị tuổi 30

Về chuyện tình cảm, Suboi không phô trương, chia sẻ nhiều trước truyền thông. Trải qua chuyện tình buồn năm 17 tuổi, năm 2010, cô gặp gỡ và bén duyên với đạo diễn Việt kiều tên Bảo Nguyễn.

Cả hai gắn bó với nhau suốt 9 năm và thậm chí đã đính hôn để khẳng định mối quan hệ lâu bền. Trong thời gian yêu Bảo Nguyễn, nữ rapper cũng thoải mái đeo nhẫn ở ngón áp út, thừa nhận được bạn trai hỗ trợ để có được hợp đồng quảng cáo giá trị với những thương hiệu quốc tế.

Tuy nhiên, đến tháng 4/2019, khán giả phát hiện ra Suboi không còn đeo nhẫn đính hôn, trong khi Bảo Nguyễn cập nhật trạng thái "độc thân" trên trang cá nhân. 

Điều này dấy lên tin đồn cả hai đã đường ai nấy đi sau nhiều năm gắn bó. Tuy nhiên, phía Suboi từ chối trả lời mọi câu hỏi về chuyện riêng tư.

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-7

Suboi và đạo diễn Bảo Nguyễn thời còn mặn nồng.

Bẵng đi một thời gian, Suboi gây bất ngờ khi công khai trên trang cá nhân loạt ảnh đang mang bầu ở tháng thứ 6. Được biết, người bạn trai hiện tại của Suboi là bạn thân lâu năm của cô.

Anh tên Nodey (tên thật Dôn Nguyễn), là nhà sản xuất âm nhạc người Pháp gốc Việt. Bố mẹ Nodey là người Việt nhưng anh sinh ra và lớn lên ở Paris. 

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-8

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-9

Suboi bên người bạn trai hiện tại.

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-10

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-11

Tháng 1/2020, cặp đôi đã chào đón con gái đầu lòng ra đời.

Ngoài sản xuất nhạc, Nodey cũng từng làm DJ, sáng tác nhạc - chủ yếu là thể loại hip-hop. Anh có tác phẩm đầu tiên mang tên Atrahasis EP vào năm 2015, kế đến là tổ hợp các bản nhạc sàn thuần Việt Vinasounds Vol.1, album Ishvara (sản xuất cho ca sĩ Trung Quốc Tianzhuo Chen), MV Krishna,...

Trên mạng xã hội, Suboi vẫn thường chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, đời thường như đi xem phim, đi bơi... cùng bạn trai. 

Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-12Suboi: Tuổi thơ khó khăn, bị bạn trai quen qua mạng bạo hành và hạnh phúc bình dị tuổi 30-13

Cô hạnh phúc chia sẻ về anh: "Anh giúp tôi sống cởi mở, biết chấp nhận hơn. Cách anh nhìn đời rộng lớn cũng tự nhiên làm tôi muốn sống nhẹ nhàng, tích cực hơn. Chúng tôi chỉ quan tâm làm sao để có hạnh phúc, để hiểu nhau thực sự chứ không phải chỉ trưng bày cho ai coi".

Với Suboi, cô và Nodey là những người bạn trong âm nhạc, hợp nhau về tư tưởng và lối sống. Cả hai thường cùng nhau đi chơi, chăm sóc em bé và tận hưởng cuộc sống.

Trước đây, anh thường thích bay nhảy, mỗi nơi chỉ ở vài tháng rồi đi, hay sống "du mục" theo lời Suboi nhưng hiện tại, anh đã chuyển về sống hoàn toàn ở TP. HCM để chăm sóc cho gia đình nhỏ.

Cuộc sống hạnh phúc, bình dị hiện tại của Suboi sau nhiều thăng trầm trong quá khứ nhận được nhiều lời khen ngợi, chúc phúc từ cộng đồng mạng.

 


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/suboi-tuoi-tho-kho-khan-bi-ban-trai-quen-qua-mang-bao-hanh-va-hanh-phuc-binh-di-tuoi-30-8202048163454895.htm

Suboi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.