Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất 'Tây du ký' 1986 và cuộc hôn nhân đầy 'thị phi' vì sự thật không thể chối bỏ

Là "Đường Tăng" đẹp trai nhất trong 3 vị "Đường Tăng" của "Tây du ký" năm 1986 nhưng Từ Thiếu Hoa lại phải vất vả với cuộc sống mưu sinh.

Là "Đường Tăng" đẹp trai nhất trong 3 vị "Đường Tăng" của "Tây du ký" năm 1986 nhưng Từ Thiếu Hoa lại phải vất vả với cuộc sống mưu sinh.

"Soái ca nhí" từ bé

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958. Từ bé Từ Thiếu Hoa đã sở hữu đôi mắt to tròn, gương mặt sáng, đẹp trai. Ông thuộc lớp thế hệ diễn viên gạo cội của Trung Quốc và có hai bằng đại học. Thời điểm khi là diễn viên kịch nói, ông được nhận xét là diễn viên điển trai nhất thời bấy giờ với vẻ đẹp thư sinh, hiền lành.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-1
Bức ảnh hiếm hồi bé của Từ Thiếu Hoa với đôi mắt to tròn và rất bụ bẫm, đáng yêu.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-2

Nam diễn viên với vẻ đẹp thư sinh, hiền lành.

Đến với Tây Du Ký, sau khi Uông Việt bỏ vai, Từ Thiếu Hoa được nữ đạo diễn Dương Khiết đôn lên vai chính, trở thành diễn viên thứ 2 đảm nhận nhân vật Đường Tăng. Trong 3 diễn viên đóng vai Đường Tăng, tạo hình của Từ Thiếu Hoa được đánh giá là đẹp trai nhất cả trong phim lẫn ngoài đời. Ông cũng chính là vị sư phụ chiếm được cảm tình của người xem nhất.

Ngay khi được chọn đóng vai Đường Tăng, Từ Thiếu Hoa mới chỉ cạo tóc đã khiến các cô gái chết mê chết mệt vì vẻ phong trần, lãng tử của mình. Những người trong nghề đánh giá việc Từ Thiếu Hoa ghi điểm chính là nhờ ngoại hình tuấn tú thư sinh, diễn xuất tự nhiên.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-3

Từ Thiếu Hoa "cạo tóc" khiến các cô gái chết mê chết mệt vì vẻ phong trần, lãng tử của mình.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-4

"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-5

Từ Thiếu Hoa là "Đường Tăng" đẹp trai nhất trong 3 vị "Đường Tăng" của "Tây du ký" năm 1986 (trên: Từ Thiếu Hoa, giữa: Trì Trọng Thụy, dưới: Uông Việt).

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-6Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-7

Lấy vợ vừa già vừa xấu, đối mặt không ít sóng gió thị phi

"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa kết hôn khá sớm, vợ của ông là nữ đạo diễn, biên kịch nổi tiếng Dương Côn. Do hoạt động ở 2 lĩnh vực khác nhau, chồng bên phim ảnh, vợ bên sân khấu nên họ ít khi nào xuất hiện cùng nhau.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-8

So với chồng, Dương Côn có phần "kém sắc" hơn.

Mãi một thời gian sau, khi tham gia một hội thảo về sân khấu, nữ đạo diễn Dương Côn mới càng được các phóng viên chú ý khi biết bà là vợ Từ Thiếu Hoa. Hiện hai vợ chồng có một cô con gái đã trưởng thành nhưng không theo nghiệp bố mẹ.

Trong quá khứ, khi những hình ảnh vợ Từ Thiếu Hoa được đăng tải, mọi người đều bất ngờ vì nhan sắc của bà thua xa chồng. Dương Côn vừa già hơn Thiếu Hoa lại hoàn toàn không xinh như nhiều người vẫn tưởng. Sự thật này khiến nhiều người khó chấp nhận. Hôn nhân của Từ Thiếu Hoa - Dương Côn gặp phải không ít sóng gió, thị phi khi nhiều người cho rằng họ là cặp đôi đũa lệch, đến với nhau không phải vì tình cảm.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-9

Chứng kiến nhan sắc vợ của "Đường Tăng", nhiều người phải bất ngờ.​

Hồi mới lấy nhau, tổ ấm gia đình là căn phòng 10m², tiền trong nhà mỗi tháng có khoảng 1.000 NDT (hơn 3 triệu đồng). Nhưng khi nói về cuộc sống của gia đình, ông vẫn cười với thái độ lạc quan và bảo: "Vợ chồng tôi có tiếng nhưng không giàu có. Trước đây chật vật, bây giờ vẫn vậy".

Nhưng dẫu khán giả có đồn đoán, xì xầm thế nào, hơn 30 năm qua, vợ chồng "Đường Tăng" vẫn êm đềm hạnh phúc bên nhau. Không lên tiếng đáp trả dư luận bằng lời lẽ quá khích như nhiều người khác, Từ Thiếu Hoa chọn cho mình cách giải quyết bằng sự im lặng và hành động thiết thực. Bao thăng trầm thời gian cũng không đánh đổ được tình yêu của cặp vợ chồng này.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-10

Mặc cho bao đồn đoán, bàn ra tán vào của dư luận, Từ Thiếu Hoa vẫn một mực bảo vệ tình yêu, bảo vệ người phụ nữ bên cạnh mình. 30 năm bên nhau trong âm thầm nhưng lúc nào cũng hạnh phúc êm ấm là lời đáp trả thuyết phục nhất của Từ Thiếu Hoa với dư luận.

Chính vì tình yêu với nghệ thuật, với diễn xuất nên vợ chồng "Đường Tăng" đã tìm được tiếng nói chung và ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống lẫn công việc. Dù không thuộc hàng "giai nhân" nhưng nhờ vào tài năng của mình, Dương Côn đã "hạ gục" trái tim của "Đường Tăng" mà ngay cả "Quốc vương Nữ nhi quốc" năm xưa cũng phải chịu thua.

Tuổi 60 "xuống sắc" thảm hại và chật vật với cuộc sống

Đến nay, ở tuổi 60, Từ Thiếu Hoa không còn giống như vị sư phụ ngày nào. Dáng người đã phát tướng, đôi mắt có nếp nhăn, duy có điều, nam diễn viên đã quay lại mốt… đầu trọc của nhiều năm trước. Từ Thiếu Hoa tâm sự, sau khi thay đổi nhiều kiểu tóc, bản thân ông nhận thấy để kiểu… không tóc là hợp với mình nhất.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-11

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-12Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-13Từ Thiếu Hoa ngày càng "xuống sắc" thảm hại.

Có thể nói, sau hơn 30 năm đóng phim "Tây du ký" nếu nhìn những hình ảnh hiện tại nhiều khán giả sẽ không nhận ra vì ông thay đổi quá nhiều. Mặc dù thời gian nghiệt ngã đã lấy đi những đường nét trên gương mặt và cơ thể của Từ Thiếu Hoa nhưng tình yêu cùng người vợ "đũa lệch" vẫn còn đấy, thách thức bao chuyển dời của cuộc sống.

Từ Thiếu Hoa đang sống tại Sơn Đông và từng giữ chức Phó chủ tịch Hiệp hội các nhà làm phim Sơn Đông nhưng hiện nay đã nghỉ hưu.

Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-14Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-15Vợ già xấu của Đường Tăng đẹp nhất Tây du ký 1986 và cuộc hôn nhân đầy thị phi vì sự thật không thể chối bỏ-16

Ở tuổi 60, Từ Thiếu Hoa vẫn thỉnh thoảng tham gia biểu diễn các sự kiện ở tỉnh lẻ. Ông thường mặc trang phục Đường Tăng năm xưa để mua vui cho mọi người dù ngoại hình đã phát tướng khiến nhiều người thấy thương cảm. Nhìn lại, trong ba nam diễn viên từng vào vai Đường Tăng ngày ấy, diễn viên Từ Thiếu Hoa là nghệ sĩ có cuộc sống khó khăn nhất.

Theo Tri thức xanh


Từ Thiếu Hoa

Tây Du Ký


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.