Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?

Các thí sinh đều phải trải qua một quy trình nhất định để được dự thi nhưng nhiều người vẫn có nhan sắc "thảm họa".

Các thí sinh đều phải trải qua một quy trình nhất định để được dự thi nhưng nhiều người vẫn có nhan sắc "thảm họa".

Chỉ còn 3 ngày nữa, Lê Âu Ngân Anh sẽ tham dự đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2018 với tư cách thí sinh đến từ Việt Nam.

Câu chuyện kiện tụng giữa Ngân Anh và Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn chưa có hồi kết. Bất chấp quyết định từ chối cấp phép từ cơ quan quản lỷ Nhà nước, Ngân Anh vẫn tự tin đi thi và kỳ vọng bản thân sẽ lọt vào top 6 chung cuộc.

Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-1Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-2Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-3

Hình ảnh của Lê Âu Ngân Anh tại Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Ngoài Ngân Anh, cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 năm nay còn gây tranh cãi vì dàn thí sinh kém chất lượng, nhiều nhan sắc bị chê quá già hay quá xấu. Câu hỏi về quy trình tuyển chọn thí sinh của Hoa hậu Liên lục địa được nhiều người đặt ra.

Đơn vị sở hữu bản quyền toàn quyền quyết định

Theo thông tin trên trang web chính thức, Hoa hậu Liên lục địa là cuộc thi nhan sắc được sáng lập bởi tổ chức Miss Intercontinental, có trụ sở chính đặt tại Panama.

Các thí sinh trên khắp thế giới sẽ được đề cử dự thi Hoa hậu Liên lục địa thông qua một đơn vị ký kết bản quyền với tổ chức Miss Intercontinental, tại quốc gia mình.

Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-4

Hoa hậu Liên lục địa là cuộc thi có lịch sử lâu đời, từ năm 1971. Tổ chức Miss Intercontinental ký kết nhượng bản quyền với hơn 80 công ty trên toàn thế giới.

Yêu cầu của tổ chức Miss Intercontinental về thí sinh dự thi cụ thể như sau: "Các thí sinh tham dự đều phải có giới tính nữ tự nhiên, phải là công dân của nước mà mình đại diện trong thời gian ít nhất 6 tháng và phải được lựa chọn từ một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức tại nước đó, hoặc có thể được đề cử bởi Giám đốc quốc gia với sự chấp thuận của đơn vị sở hữu bản quyền.

Thí sinh phải đủ 18 tuổi và không quá 26 tuổi, có kiến thức và có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh ngoài tiếng mẹ đẻ. Thí sinh có các tố chất của người đẹp như có tính cách tốt, quyến rũ, gương mặt, hình thể đẹp và phải sẵn sàng hợp tác với sự chỉ dẫn của ban tổ chức".

Như vậy, các yêu cầu của Hoa hậu Liên lục địa không quá khắt khe, không yêu cầu phải cấp phép. Giống như các cuộc thi lớn khác, các thí sinh quá tuổi hoặc đã kết hôn, sinh con không được chấp nhận.

Thậm chí, thí sinh còn không bắt buộc phải có danh hiệu tại cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc gia mà chỉ cần có sự đồng ý và đề cử của đơn vị nắm bản quyền.

Tại Việt Nam, công ty nắm bản quyền và đưa Ngân Anh dự thi Hoa hậu Liên lục địa là Công ty Hoa hậu Thế giới.

Tại Philipinnes- quốc gia đăng cai Hoa hậu Liên lục địa năm nay, đơn vị sở hữu bản quyền là Binibining Pilipinas, cũng là công ty được phép chọn thí sinh đi dự thi các cuộc thi nhan sắc lớn khác như Miss Universe, Miss World, Miss Grand International, Miss Supranational, Miss Globe.

Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-5Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-6

Dàn người đẹp Philipinnes được Binibining Pilipinas chọn đi "chinh chiến" quốc tế năm nay.

Ở Anh, công ty UK Power Pageant là đơn vị có quyền quyết định. Công ty này còn chọn thí sinh đại diện nước Anh tham dự Miss International, Miss Grand International và World Supermodel.

Năm nay, đại diện của Anh cũng là một trong những thí sinh gây tranh cãi về nhan sắc. Tuy nhiên, người đẹp này thực tế đã thông qua quy trình tuyển chọn đúng quy định. Cô đã vượt qua hàng chục thí sinh, được UK Power Pageant trao vương miện và quyền dự thi quốc tế.

Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-7Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-8

Tuy bị chê nhan sắc giống đàn ông nhưng thí sinh Hoa hậu Liên lục địa Anh vẫn được đơn vị nắm bản quyền ở quê nhà lựa chọn đi thi quốc tế.

Mỗi quốc gia có quy định riêng

Ở mỗi quốc gia, đơn vị có bản quyền lại được phép có tiêu chuẩn riêng cho thí sinh. Ví dụ như tại Úc, thể lệ đăng ký ghi rõ thí sinh có thể có hình xăm nhưng phải được che đi khi dự thi. Còn ở Sri Lanka, thí sinh phải có chiều cao tối thiểu 1m57.

Tại nhiều quốc gia, ban tổ chức cũng nhấn mạnh là thí sinh không cần thiết phải hoàn hảo về ngoại hình, mà cần tự tin và có tính cách, nét quyến rũ riêng.​Tuy nhiên, định nghĩa khác biệt về nét quyến rũ riêng đó đôi khi dẫn đến tình trạng một số nhan sắc "thảm họa" vẫn đủ điều kiện tham gia cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới.

Thậm chí năm nay, giới truyền thông Philipinnes còn phải đặt nghi vấn về việc một số người đẹp có gian lận tuổi hay đang... mang bầu hay không, chỉ vì chất lượng thí sinh quá kém.

Nhưng sau cùng, dù quy trình, quy định ra sao thì chính dàn thí sinh chất lượng, chuyên nghiệp sẽ làm nên danh tiếng của cuộc thi.

Hoa hậu Liên lục địa tuy không nằm trong hệ thống Grandslam các cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới nhưng cũng được đánh giá là cuộc thi lớn và lâu đời.

Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-9Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-10Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-11Vụ Ngân Anh kiện Cục NTBD: Sự thật cách chọn thí sinh thi Hoa hậu Liên lục địa trên thế giới ra sao?-12

Một số nhan sắc được coi là "thảm họa" tại Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Theo Trí thức trẻ 

 


Hoa hậu Liên lục địa

Ngân Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.