0h ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Các thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT của mình từ 0h ngày 24/7.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi theo các cách sau:

Cách 1: Tra cứu bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp.

Thí sinh truy cập vào địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login. Nếu chưa có hoặc quên mã đăng nhập, thí sinh liên hệ điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập.

Trường hợp thí sinh không đăng nhập được trên điện thoại bằng trình duyệt Chrome, vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống.

Tiếp theo, thí sinh nhập số CCCD/CMND/mã định danh cá nhân và mã đăng nhập. Thí sinh nhấn vào phần "TRA CỨU" bên trái, rồi vào "TRA CỨU ĐIỂM" để xem điểm của mình.

Cách 2: Tra cứu qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh truy cập vào website Sở Giáo dục và Đào tạo.của địa phương mình và làm theo hướng dẫn để xem điểm.

Như mọi năm, Bộ cũng sẽ công bố phổ điểm từng môn, đối sánh kết quả thi với học bạ THPT.

0h ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022-1
Các thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT của mình từ 0h đêm nay (Ảnh minh họa)

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với môn thi tự luận Ngữ văn, bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Đối với các môn thi còn lại (môn thi trắc nghiệm) làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ tương đương đạt 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Điểm xét tốt nghiệp THPT 2022 được lấy đến 2 chữ số thập phân. Thí sinh đạt 4,99 điểm không được làm tròn lên 5. Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp bao gồm 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Điểm xét tốt nghiệp THPT 2022 được lấy đến 2 chữ số thập phân. Thí sinh đạt 4,99 điểm không được làm tròn lên 5. Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp bao gồm 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Sau khi có điểm, thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Từ mức điểm đạt được, các sĩ tử cũng cần tìm hiểu thông tin, cân nhắc lựa chọn ngành/trường và sắp xếp các nguyện vọng cho phù hợp nhằm nâng cao khả năng trúng tuyển.

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin của mình trên Hệ thống.

Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/0h-ngay-247-bo-giao-duc-va-dao-tao-cong-bo-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2022-tintuc833429

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.