1 địa phương cho học sinh nghỉ học vì có 11 F0 là học sinh và giáo viên cùng một trường

Đến nay, chùm ca bệnh liên quan đến ngôi trường này đã ghi nhận con số F0 lên đến 14, địa phương sẽ cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến từ tuần sau.

Hôm nay 12/12, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, địa bàn Huyện Tư Nghĩa ghi nhận 12 ca bệnh cộng đồng, trong đó có 1 ca là công nhân Công ty TNHH Mensa ở KCN VSIP Quảng Ngãi và 11 ca liên quan đến chùm ca bệnh ở Trường Tiểu học Nghĩa Thọ. Cụ thể, 1 ca là giáo viên ở thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ và 10 ca là học sinh ở thôn 3, xã Nghĩa Thắng. Trong 2 ngày, chùm ca bệnh ở Trường Tiểu học Nghĩa Thọ đã xuất hiện 14 ca F0.

Ông Nguyễn Đăng Vinh - Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết, do khó khăn khi học trực tuyến nên một số xã miền núi của huyện Tư Nghĩa đã giảng dạy trực tiếp. Chùm ca bệnh tại trường Tiểu học Nghĩa Thọ được phát hiện khi một cô giáo dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn trường thì phát hiện có 10 học sinh cũng mắc Covid-19.

1 địa phương cho học sinh nghỉ học vì có 11 F0 là học sinh và giáo viên cùng một trường-1

Ảnh minh họa

Ông Vinh cho biết thêm vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên huyện sẽ tính phương án chuyển sang học trực tuyến từ tuần sau.

Sở Y tế Quảng Ngãi nhận định, tình hình dịch Covid-19 tại các huyện: Trà Bồng, Sơn Hà, Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa diễn biến phức tạp, nhiều ca bệnh ở cộng đồng. Sở cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch thành lập các Trạm Y tế lưu động, chuẩn bị các điều kiện điều trị F0 tại nhà khi số lượng ca bệnh tăng cao.

Trước đó, hơn 40.000 học sinh huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hoá) đã nghỉ học trực tiếp, thay vào đó là học online tại nhà để đảm bảo phòng chống dịch.

Lý do đưa ra bởi thời điểm này, tại các trường học trên địa bàn huyện Nông Cống đã xuất hiện 10 ca F0, nhiều giáo viên và học sinh là F1, F2.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.