1 huyện của Hà Nội lùi thời gian cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp

Học sinh tiểu học và lớp 6 trên địa bàn huyện Ba Vì sẽ đến trường từ ngày 14/2 thay vì ngày 10/2 như kế hoạch chung của thành phố.

Mới đây, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, Hà Nội thông tin học sinh tiểu học và lớp 6 trên địa bàn huyện sẽ đến trường từ ngày 14/2 thay vì ngày 10/2 như kế hoạch chung của thành phố.

Theo Zing, Ông Oanh cho biết quyết định này được đưa ra do sau Tết Nguyên đán, tình hình dịch trên địa bàn diễn biến phức tạp. Chỉ riêng ngày 8/2, số ca mắc Covid-19 lên đến 115 ca. Ngày 9/2, con số này có thể cao hơn. Các trường hợp F0 rải đều ở tất cả xã, thị trấn của huyện.

Bên cạnh đó, việc lùi thời gian cho trẻ đến trường còn nhằm giúp các trường có thêm thời gian chuẩn bị, hướng dẫn phụ huynh kỹ hơn để họ yên tâm gửi con tới lớp, đặc biệt khi học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Ông cho biết thêm: "Huyện cũng muốn có một tuần để quan sát, kiểm soát tình hình dịch để các con tới trường an toàn nhất".

1 huyện của Hà Nội lùi thời gian cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp-1

Dù chưa đón trẻ đi học từ 10/2 theo kế hoạch của TP. nhưng hiện nay về cơ bản, các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị y tế. Ngày 9/2, huyện cũng tổ chức diễn tập mẫu việc cho học sinh trở lại trường. Từ ngày 10/2, các trường sẽ diễn tập riêng, đồng thời họp phụ huynh lần 2 để phổ biến lại quy định, hướng dẫn, tổ chức ký cam kết phòng, chống dịch.

Huyện Ba Vì cũng chỉ đạo các trường khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho con đến lớp, dự kiến hoàn tất vào ngày 10/2.

Theo lộ trình đi học, Hà Nội đã triển khai cho học sinh lớp 9 huyện Ba Vì đi học từ ngày 8/11.

Từ ngày 22/11, học sinh lớp 9 tại 18 huyện ngoại thành đến trường. Tiếp đến, ngày 6/12, Hà Nội cho học sinh lớp 12 trên toàn TP học trực tiếp luân phiên.

Sáng 7/2, học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn TP tiếp tục học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết. Bắt đầu từ 8/2, học sinh khối 7, 8, 10, 11 sẽ được đến trường.

Còn đối với học sinh lớp 1 đến lớp 6, UBND TP thống nhất chủ trương bước 1 sẽ cho học sinh tại 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp từ ngày 10/2.

Với học sinh tiểu học và lớp 6 nội thành, theo Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương, sau khi cho đối tượng học sinh này tại 18 huyện ngoại thành đi học trực tiếp, Sở GD&ĐT sẽ có đánh giá sơ bộ; nếu đảm bảo an toàn thì dự kiến từ ngày 21/2 sẽ có kế hoạch cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận được đến trường.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/moi-1-huyen-cua-ha-noi-lui-thoi-gian-cho-hoc-sinh-lop-1-den-lop-6-di-hoc-truc-tiep-161220902205803779.htm

học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.