1 tỉnh thành thông báo cho học sinh đi học trở lại từ ngày 28/7

Căn cứ vào tình hình dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Nghệ An cho mở lại trường mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học từ sáng 28/7.

Chiều tối ngày 26/7, Sở GD-ĐT Nghệ An đã ra thông báo mới về việc cho các cơ sở giáo dục mở cửa trở lại.

Cụ thể: Công văn gửi phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành, thị; các trung tâm ngoại ngữ, tin học; các trung tâm kỹ năng sống về việc cho phép các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại từ ngày 28/7.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 và công tác phòng, chống dịch ở tỉnh Nghệ An đang được kiểm soát tốt.

Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An yêu cầu khi các đơn vị hoạt động trở lại phải được sự thống nhất của phụ huynh trên tinh thần tự nguyện, đảm bảo công tác phòng, chống dịch; thực hiện việc giãn cách không bố trí quá 25 học viên (hoặc trẻ)/nhóm lớp.

Khử khuẩn toàn bộ hoạt động giảng dạy, làm việc, phòng học; các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ.

Thường xuyên rà soát, phân loại đối tượng đang trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly tại gia đình với cán bộ, giáo viên, nhân viên có đi/về từ các địa phương hoặc tiếp xúc gần với người đi về từ vùng dịch.

"Phụ huynh và học sinh khai báo kịp thời, trung thực về lịch sử tiếp xúc dịch tễ, tình trạng sức khỏe của học sinh. Các cơ sở mầm non ngoài công lập cần tiếp tục thực hiện nghiêm về quy định hoạt động hè", công văn yêu cầu.

Trước đó, trong gần hai tháng qua, các cơ sở trường mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học ở Nghệ An phải tạm dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/moi-1-tinh-thanh-thong-bao-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-28-7-16221260723333804.htm

Covid-19

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.